ไม่พบผลการค้นหา
กองประกวด MISS UNIVERSE THAILAND ประกาศรับไอเดียการออกแบบชุดประจำชาติประจำปีนี้ ให้ 'ฟ้าใส' ปวีณสุดา ดรูอิ้น สวมใส่ ไปชิงมงกุฏ MISS UNIVERSE 2019

เปิดให้ผู้ที่มีความสามารถด้านการออกแบบ ได้ร่วมประกวดออกแบบชุดประจำชาติในปีนี้แล้ว โดย กองประกวด MISS UNIVERSE THAILAND ได้ตั้งหัวข้อของชุดว่า ‘ความเป็นไทยร่วมสมัยที่ฟ้าใสจะใส่ไปคว้ามง’ ชิงเงินรางวัล 20,000 บาท โดยสามารถส่งแบบได้ตั้งแต่วันนี้ ถึง วันที่ 15 สิงหาคม 2562

ประกวดออกแบบชุดประจำชาติ. 1.jpg

โดยชุดที่ออกแบบ ผู้ที่ร่วมประกวดจะต้องนำเสนอรายการประเมินค่าใช้จ่ายในการผลิต แนบมากับแบบที่นำเสนอด้วย เพราะทีมงานจะได้ทราบว่าแบบที่นำเสนอมาจะสามารถผลิตได้จริง และในงบประมาณที่เหมาะสม โดยส่งแบบไปได้ที่ nationalcostume@missuniverse.in.th สามารถดูรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ เฟซบุ๊ก Miss Universe Thailand 2019

ประกวดออกแบบชุดประจำชาติ.jpg

สำหรับชุดประจำชาติที่ตัวแทนประเทศไทย สวมใส่ไปคว้ารางวัล มีทั้งหมด 6 คน คนแรกได้แก่ แสงเดือน แม้นวงศ์ นางสาวไทย ปี 2511 เป็นตัวแทนประเทศเข้าร่วมประกวดมิสยูนิเวิร์ส ในปี 2512 โดยสวมชุดนางละคร 

แสงเดือน แม้นวงศ์.jpg

ถัดมา คือ ปุ๋ย ภรณ์ทิพย์ นาคหิรัญกนก นางสาวไทยปี 2531 ที่คว้ามงกุฎนางงามจักรวาลคนที่ 2 ของไทย พร้อมกับรางวัลชุดประจำชาติยอดเยี่ยม จากชุดไทยประยุกต์ที่ได้รับแรงบันดาลใจมาจากชุดฉลองพระองค์ในสมเด็จพระนางเจ้าสิริกิติ์ พระบรมราชินีนาถ ในรัชกาลที่ 9

ปุ๋ย ภรณ์ทิพย์.jpg

น้อด ชนันภรณ์ รสจันทน์ มิสไทยแลนด์ยูนิเวิร์ส ปี 2548 กับ ชุดสตรีไทยในสมัยอยุธยาที่ได้รับแรงบันดาลใจมาจาก ‘ศิราภรณ์’ ถักด้วยทองคำ 

น้อด ชนันภรณ์.jpg

กวินตรา โพธิจักร มิสไทยแลนด์ยูนิเวิร์ส ปี 2551 ชุดสปิริต ออฟ ไฟติ้งท์ ที่ได้รับแรงบันดาลใจจากศิลปะแม่ไม้มวยไทย

แก้ม กวินตรา.jpg

ปุ๊กลุ๊ค ฝนทิพย์ วัชรตระกูล มิสไทยแลนด์ยูนิเวิร์ส ปี 2553 กับ ชุดสยามไอยรา ที่สะท้อนอัตลักษณ์ของความเป็นไทยได้อย่างลงตัว

ปุ๊กลุ๊ก ฝนทิพย์.jpg

และ อนิพรณ์ เฉลิมบูรณะวงศ์ มิสยูนิเวิร์สไทยแลนด์ ปี 2558 ชุดตุ๊กตุ๊ก ไทยแลนด์ ประกอบกับการพรีเซนต์ที่ทะมัดทะแมงและมีเอกลักษณ์ ทำให้ชุดนี้ได้รับรางวัลชุดประจำชาติยอดเยี่ยม

แนท อนิพรณ์.jpg

ข่าวที่เกี่ยวข้อง :