ไม่พบผลการค้นหา
สำนักเลขาธิการ ครม. นัด ครม.เข้าร่วมพิธีรับพระราชทานพระราชดำรัสพร้อมลายพระหัตถ์ พระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัว ในโอกาสเข้าเฝ้าฯ ถวายสัตย์ฯ ก่อนรับหน้าที่ ด้านรองนายกฯ เผยไม่ทราบ กระทบญัตติอภิปรายทั่วไปของฝ่ายค้าน

เมื่อวันที่ 26 ส.ค. สำนักเลขาธิการคณะรัฐมนตรี (สลค.) ส่งหนังสือแจ้งให้คณะรัฐมนตรี (ครม.) ทราบถึงลำดับพิธีพระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัว ทรงพระกรุณาโปรดเกล้าโปรดกระหม่อม พระราชทานพระราชดำรัสพร้อมลายพระราชหัตถ์ ในโอกาสที่เข้าเฝ้าทูลละอองธุลีพระบาทถวายสัตย์ปฏิญาณก่อนเข้ารับหน้าที่เมื่อวันที่ 16 ก.ค.2562 ณ พระที่นั่งอัมพรสถาน 

พิธีดังกล่าวจะมีขึ้นในเวลา 09.00 น. วันนี้ (27 ส.ค.2562) ที่ห้องรับรองชั้น 5 ตึกบัญชาการ 1 ทำเนียบรัฐบาล ก่อนการประชุมคณะรัฐมนตรีจะเริ่มขึ้น 

โดบนายกรัฐมนตรีและคณะรัฐมนตรียืนที่หน้าพระบรมฉายาลักษณ์พระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัว เลขาธิการคณะรัฐมนตรีจะเป็นผู้กล่าวรายงาน 

จากนั้น นายกรัฐมนตรี เปิดกรวยกระทงดอกไม้ธูปเทียนแพหน้าพระบรมฉายาลักษณ์พระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัว โดยเจ้าหน้าที่ สลค. เชิญพระราชดำรัสวางบนพาน นายกรัฐมนตรีเข้ารับพระราชดำรัส จากนั้น นายกรัฐมนตรีและ ครม. ถวายความเคารพพร้อมกัน เป็นอันเสร็จพิธี

ด้าน เว็บไซต์มติชนออนไลน์ รายงานข่าวนายวิษณุ เครืองาม รองนายกรัฐมนตรี ให้สัมภาษณ์ถึงพิธีการดังกล่าว จะมีผลต่อการยื่นญัตติเปิดอภิปรายทั่วไปโดยไม่ลงมติของฝ่ายค้านหรือไม่ นายวิษณุระบุว่า ไม่ทราบ

ส่วนพิธีการดังกล่าวจะเป็นการถวายสัตย์ฯ รอบใหม่หรือไม่นั้น นายวิษณุ ระบุว่า กรณีพิธีนี้พระองค์เพิ่งพระราชทานมา ซึ่งยอมรับว่าในอดีตมีการขอพระบรมราชานุญาตจัดพิมพ์พระราชดำรัสกันเอง