ไม่พบผลการค้นหา
'พุทธิพงษ์' ย้ำรวบรวม 5 เเสนโพสต์ จ่อเอาผิด พ.ร.บ.คอมฯ เน้นคนโพสต์คนแรก ส่วนผู้แชร์ต่อจะดูเจตนารายกรณี ยืนยันรัฐบาลไม่ได้สั่งปิด แต่เป็นคำสั่งศาลส่งตรงผู้ให้บริการ หากไม่จัดการใน 15 วันมีโทษ ด้าน 'ณัฏฐพล' เมิน 'นักเรียนเลว' ระบุแค่เด็กกลุ่มหนึ่ง ย้ำพยายามแก้ปัญหาให้แล้ว ไม่พอใจก็แล้วแต่

พุทธิพงษ์ ปุณณกันต์ รัฐมนตรีว่าการกระทรวงดิจิทัลเพื่อเศรษฐกิจและสังคม (ดีอีเอส) กล่าวถึงการเก็บรวบรวมโพสต์เนื้อหาและคำพูดที่มีการแชร์ในโลกออนไลน์ที่เข้าข่ายผิดกฎหมายโดยเฉพาะ พ.ร.บ.คอมพิวเตอร์ แล้วกว่า 5 แสนโพสต์ มุ่งเน้นเอาผิดผู้ที่โพสต์คนแรก ส่วนผู้ที่แชร์โพสต์ที่มีความผิด จะพิจารณาถึงเจตนาเป็นรายกรณีไปก่อนส่งให้ตำรวจดำเนินการตามกฎหมาย 

ส่วนเฟซบุ๊กหรือโซเชียลมีเดีย ต่างๆ หรือเพจในต่างประเทศจะต้องขอคำสั่งศาลเพื่อให้ผู้ให้บริการปิดเพจ หากไม่ดำเนินการตามคำสั่งศาลภายใน 15 วันก็จะมีความผิดตามกฎหมายที่เกี่ยวข้อง โดยยืนยันว่ารัฐบาลไม่มีอำนาจไปสั่งปิดเพจหรือโซเชียลมีเดียต่างๆ จะต้องขออำนาจศาลสั่งปิด


'ณัฏฐพล' เมิน 'นักเรียนเลว' ระบุแค่เด็กกลุ่มหนึ่ง

ด้าน ณัฏฐพล ทีปสุวรรณ รัฐมนตรีว่าการกระทรวงศึกษาธิการ กล่าวถึงการเคลื่อนไหวของกลุ่มนักเรียนเลวว่า เป็นเพียงนักเรียนส่วนหนึ่ง ขณะที่กระทรวงศึกษาธิการต้องดูแลบุคลากรทางการศึกษาและนักเรียนทั้งประเทศ แต่ก็ไม่ได้ปิดกั้นที่จะรับฟังทุกกลุ่ม ซึ่งที่ผ่านมาได้พยายามรับข้อเรียกร้องและผลักดันการแก้ไขปัญหาในส่วนของกลุ่มนักเรียนเลวอยู่ มีการตั้งคณะกรรมการแก้ปัญหาโดยมีตัวแทนนักเรียนร่วมด้วย แต่จะถูกใจหรือไม่ก็แล้วแต่ อย่างไรก็ตาม วันที่ 14 พ.ย.นี้ ที่กลุ่มนักเรียนเลวจะชุมนุมและเคลื่อนไหว ตนไม่อยู่ที่กระทรวงศึกษาธิการ เพราะมีกำหนดการจะต้องลงพื้นที่ตามโรงเรียนต่างๆ

ข่าวที่เกี่ยวข้อง :