ไม่พบผลการค้นหา
ประวัติไม่ธรรมดา 'ป้อง' ณวัฒน์ กุลรัตนรักษ์ พระเอกหนุ่มมากความสามารถ เคยรับราชการตำแหน่งเศรษฐกร-กระทรวงการคลัง ดีกรี ป.โท เศรษฐศาสตร์ จุฬาฯ ขึ้นแท่น 'สามีแห่งชาติ' ของแฟนคลับทั้งไทยและจีน ล่าสุดมีคนผุดแฮชแท็ก #saveป้องณวัฒน์ หลังพระเอกดังโพสต์เรื่องมารยาทผู้นำ

กว่า 17 ปี บนเส้นทางบันเทิงของนักแสดงหนุ่ม ณวัฒน์ กุลรัตนรักษ์ หรือ ป้อง วัย 40 ปี ที่ประวัติของเขาก่อนจะมาเป็นนักแสดงขวัญใจชาวไทยและจีน ไม่ธรรมดาเลยทีเดียว

ป้อง ณวัฒน์ เกิดเมื่อวันที่ 10 กรกฎาคม พ.ศ. 2521 เข้าวงการจากการเป็นหนุ่มแพรวปี พ.ศ.2543 และเป็น 1 ใน 5 หนุ่มแพรว หลังจากนั้นเขาเซ็นสัญญาเป็นนักแสดงกับบริษัท เอ็กแซ็กท์ จำกัด

ด้านการศึกษา จบระดับมัธยมที่โรงเรียนเซนต์คาเบรียล ระดับปริญญาตรี จบจากคณะเศรษฐศาสตร์ มหาวิทยาลัยเกษตรศาตร์ และระดับปริญญาโท คณะเศรษฐศาสตร์ จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย ซึ่งก่อนเข้าวงการบันเทิง เคยรับราชการในตำแหน่งเศรษฐกร ประจำกระทรวงการคลัง

ผลงานละครมีมากมาย อาทิ เลือดหงส์, รักในร้อยแค้น, รักแปดพันเก้า, ทะเลริษยา ,พิษสวาท ,สงครามนางฟ้าเพลิงบุญ, อีสา , เมีย 2018 จะสังเกตได้ว่า ละครที่โด่งดังของ ป้อง ณวัฒน์ จนเป็นกระแสนั้น บทบาทมักจะเป็นสามีที่เจ้าชู้หลายเมีย จนครั้งหนึ่งโลกออนไลน์ เคยตั้งฉายาว่า “เจ้าชายแห่งวงการนอกใจเมีย”

ไม่เฉพาะแต่ผลงานในไทย เขายังมีผลงานที่จีน และได้รับความนิยมอย่างมาก โดยเขาเป็นที่รู้จักจากละครไทย ที่ถูกนำไปออกอากาศ ก่อนที่จะไปแสดงละครที่นั่นขึ้นแท่นพระเอกโกอินเตอร์เต็มตัว กับการเป็นพระเอกในซีรีส์จีนเรื่อง Love Jewelry ออกอากาศในประเทศจีนเมื่อปี 2558 แสดงร่วมกับนางเอก โหลวอี้เซียว (Luo Yi Xiao) ที่โด่งดังของจีน และยังได้ร่วมงานกับ หลอเจียเหลียง นักแสดงรุ่นใหญ่ของจีนที่แฟนชาวไทยรู้จัก จาก ซีรีส์ เพื่อนรักหักเหลี่ยมโหด โดยบทบาทเรื่องนี้ ป้องรับบทเป็นลูกชายของบริษัทจิวเวลรี่ มีพี่น้องสามคนที่จะต้องแย่งกันเป็นผู้สืบทอดกิจการต่อจากพ่อ ถูกจับคลุมถุงชนกับคนที่ไม่ได้รักจน ได้เจอนางเอกที่ฐานะยากจน ทำให้เกิดเรื่องราวความรักวุ่นๆ ตามมา โดยช่องวันได้ลิขสิทธิ์การออกอากาศในชื่อภาษาไทย แผนลับ สลับรัก ออกอากาศเมื่อปี 2560

ดูโพสต์นี้บน Instagram

On air วันแรก ทั่วประเทศจีน! 😎😎 Wish us luck 😘😘

โพสต์ที่แชร์โดย Nawat Kulrattanarak (@pongnawat) เมื่อ

ด้านงานสังคม ป้อง ณวัฒน์ ได้รับแต่งตั้ง ให้เป็น ทูตด้านฉลามขององค์กร WildAid ในแคมเปญฉลองไม่ฉลาม ชื่อของป้องถูกค้นหาจากผลงานที่ไม่ใช่การแสดง และกลายเป็นที่พูดถึงในโลกออนไลน์ เมื่อเขาออกมาเคลื่อนไหวผ่านโซเชียลมีเดียพาดพิงงานเลี้ยงพรรคร่วมรัฐบาล และมีผู้รายงานว่าเมนูอาหารในงานรวมถึง 'หูฉลาม' ซึ่งองค์กรด้านอนุรักษ์สิ่งแวดล้อมและคุ้มครองสัตว์รณรงค์ต่อต้านมาโดยตลอด และ ป้อง ณวัฒน์ ในฐานะทูตด้านฉลาม จึงได้ยื่นจดหมายขอความร่วมมือจากรัฐบาล 'ฉลองไม่ฉลาม'

ดูโพสต์นี้บน Instagram

14 ก.ค. ของทุกปี คือ วันรู้จักฉลาม - Shark Awareness Day #เลื่อนดูรูป-> 1 ปีพอดีครับ ที่ผมได้ทำหน้าที่พูดแทนฉลาม กับ @WildAidThailand วันนี้ผมอยากให้ทุกคนรู้จักฉลาม ในฐานะผู้รักษาความสมดุลของระบบนิเวศในทะเล ทะเลที่มีฉลาม แสดงถึงความอุดมสมบูรณ์ อย่างที่เราดีใจกันทุกครั้งที่เห็นฉลามกลับมาสู่ทะเลไทย แต่ทุกๆปี ยังมีฉลามมากถึง 73 ล้านตัว ถูกฆ่าเพื่อมาเป็นซุปหูฉลามในงานรื่นเริงต่างๆ การจัดงานแต่งงาน ถึอเป็นการเริ่มต้นสิ่งใหม่ๆ ของชีวิต สิ่งที่เลือกมาเป็นส่วนหนึ่งของงาน อาจมีผลกระทบตามมาอย่างที่เราคาดไม่ถึง การเสิร์ฟหูฉลามในวันสำคัญ คือการเลือกที่แย่ที่สุด เพราะฉลาม มีบทบาทสำคัญในทะเลที่ไม่เหมือนปลาอื่น เปรียบเหมือนเสือในป่า โดยภัยคุกคามหลักคือการทำประมงเกินขนาด จากการค้าและความต้องการบริโภคหูฉลาม และเนื่องในวันรู้จักฉลาม องค์กร @wildaidthailand ร่วมกับบริษัทแพลน บี มีเดีย @Planbmedia ผนึกกำลังปกป้องฉลาม ด้วยสื่อรณรงค์ชุดใหม่ ชวนทุกคน #ฉลองไม่ฉลาม ด้วยการไม่เสิร์ฟ ไม่ทานหูฉลามในงานแต่งงาน และงานฉลองต่างๆ ผ่านสื่อดิจิตอลของแพลน บี ติดตามสื่อรณรงค์ทั้งหมดนี้ รวมถึงโฆษณา ‘เบื้องหลังงานแต่งงาน’ ของผมไปจนถึงกลางเดือนสิงหาคมนะครับ ร่วม #ฉลองไม่ฉลาม กับผม และบอกคนรอบข้างว่า หยุดกินหูฉลามเท่ากับหยุดฆ่า #ฉลองไม่ฉลาม #NoSharkFin #SharkAwarenessDay2019 #หยุดซื้อคือหยุดฆ่า #WhenTheBuyingStopsTheKillingCanToo #WildAidThailand #PlanBMedia

โพสต์ที่แชร์โดย Nawat Kulrattanarak (@pongnawat) เมื่อ

หลังจากนั้น การแสดงความคิดเห็นด้านการเมืองของ พระเอกหนุ่ม เริ่มเด่นชัดขึ้น จนล่าสุด เขาได้เปิดแอคเคาท์ทวิตเตอร์ pongnawat ด้วยทวีตการเมืองว่าด้วยเรื่องมารยาทผู้นำ หลังนายกฯ โบกมือ แจกยิ้ม และจบด้วยมินิฮาร์ตชี้ทำไม่เหมาะสม รวมทั้งภาพการเปรียบเทียบระหว่างผู้ประเทศญี่ปุ่นที่ยืนไว้อาลัยให้กับผู้เสียชีวิตในวิกฤติตัวประกันแอลจีเรีย กับภาพของ พล.อ.ประยุทธ์ ยืนแจก "มินิฮาร์ท" หลังเสร็จแถลงข่าวกราดยิง ที่จังหวัดนครราชสีมา พร้อมคำว่า "หมดคำพูด" 

เท่านั้นไม่พอทวิตเตอร์เดิมที่ใช้ชื่อ @pongnawat ยังรีทวีตคลิปจาก Workpoint News เกี่ยวกับผู้นำนิวซีแลนด์ที่มีต่อเหตุการณ์กราดยิง พร้อมข้อความว่า "ตัวอย่างผู้นำที่มีสมอง"

จากประเด็นดังกล่าว ทำให้ผู้ใช้ทวิตเตอร์จำนวนหนึ่งสร้างแฮชแท๊ก #saveป้องณวัฒน์ เมื่อมีผู้เห็นต่างทางความคิดเข้ามาโจมตีพระเอกคนดังกล่าว

ข่าวที่เกี่ยวข้อง: