ไม่พบผลการค้นหา
เกิดเหตุระเบิดในอำเภอหัวหิน มีผู้เสียชีวิต 1 ราย และบาดเจ็บอีก 20 คน เจ้าหน้าที่เร่งหาสาเหตุ เบื้องต้นคาดไม่ให้การสร้างความไม่สงบแต่เป็นการก่อเหตุเพื่อหวังผลเอาชีวิต

เกิดเหตุระเบิดในอำเภอหัวหิน มีผู้เสียชีวิต 1 ราย และบาดเจ็บอีก 20 คน เจ้าหน้าที่เร่งหาสาเหตุ เบื้องต้นคาดไม่ให้การสร้างความไม่สงบแต่เป็นการก่อเหตุเพื่อหวังผลเอาชีวิต

วันนี้(วันที่ 11 สิงหาคม 59) เมื่อเวลา 22.00 น.ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ศูนย์วิทยุ 191 สภ.หัวหิน ได้รับแจ้งเหตุระเบิด ที่บริเวณบาร์เบียร์จอนห์นี่ 56 ในซอยหลังโรงเรียนเทศบาลบ้านหัวหิน จึงรายงานให้พันตำรวจเอกสิทธิชัย ศรีโสภาเจริญรัตน์ ผกก.สภ. หัวหิน ,นายสุทธิพงษ์ คล้ายอุดม นายอำเภอหัวหิน พร้อมด้วย ตำรวจท่องเที่ยว ชุดประสานงานพื้นที่หัวหิน ศูนย์การทหารราบ พร้อมเจ้าหน้าที่ตำรวจ อส.ทหาร เข้าตรวจสอบที่เกิดเหตุ ในที่เกิดเหตุ ร่องรอยระเบิดทำให้กระถางต้นไม้ รถยนต์ รถจักรยานยนต์ ได้รับความเสียหาย พร้อมกันนี้ ได้ทำการประสานงาน เจ้าหน้าที่ชุดเก็บกู้วัตถุระเบิด จากค่ายนเรศวรมาตรวจสอบ มีผู้บาดเจ็บเล็กน้อย 1 ราย โดยเจ้าหน้าที่ตำรวจได้เข้าตรวจสอบที่เกิดเหตุ เบื้องต้นคาดว่า ระเบิดน่าจะถูกซุกอยู่ในกระถางต้นไม้ และเจ้าหน้าที่ตำรวจได้กั้นพื้นที่ห้ามประชาชนเข้ามามุงดู 

ในระหว่างที่เจ้าหน้าที่ผู้เกี่ยวข้องกำลังตรวจสอบที่เกิดเหตุ ห่างกันไม่ถึง 1 ชั่วโมง เกิดระเบิดครั้งที่ 2 โคยครั้งนี้เกิดขึ้นในพื้นที่ใกล้กันอยู่ในซอยใกล้แยกเสละคาม แรงระเบิดทำให้มีผู้บาดเจ็บทั้งชาวไทย และชาวต่างชาตินับสิบราย เจ้าหน้าที่ตำรวจ และกู้ภัยมูลนิธิสว่างหัวหินธรรมสถาน จึงได้เข้าช่วยเหลือนำผู้บาดเจ็บส่งโรงพยาบาลหัวหินอย่างเร่งด่วน ในจำนวนนี้มีผู้บาดเจ็บสาหัสอย่างน้อย 2 ราย ตรวจสอบเบื้องต้นระเบิดน่าจะถูกซุกไว้ในกระถางต้นไม้เช่นกัน และยังไม่ทราบสาเหตุของการก่อเหตุ แต่คาดว่าไม่ใช่การก่อกวนสร้างความไม่สงบ แต่เป็นระเบิดเพื่อหวังผลเอาชีวิต 

จากการตรวจสอบเมื่อเวลา 00.57 น. มีผู้บาดเจ็บจากเหตุระเบิดใจกลางเมืองหัวหินส่งรักษาตัวที่ รพ.หัวหิน,รพ.ซานเปาโลหัวหิน และโรงพยาบาลกรุงเทพหัวหิน จำนวน 20 ราย ในจำนวนนี้สาหัส 2 ราย และเสียชีวิตแล้ว 1 ราย และยืนยันว่าพบระเบิดเพียง 2 จุดเท่านั้น 

ภายหลังจากเกิดเหตุระเบิดทั้ง 2 จุด สร้างความแตกตื่นให้กับประชาชนเป็นอย่างมาก ทำให้เจ้าหน้าที่ตำรวจแจ้งเตือนประชาชนไม่ให้ออกนอกเคหสถาน และขณะเดียว��ันก็เกิดข่าวลือว่าพบระเบิดอีกหลายจุด ซึ่งขณะนี้เจ้าหน้าที่ตำรวจได้กระจายกำลังกันรักษาความปลอดภัยและสืบสวนหาข่าวอย่างเต็มที่ 

ด้าน นายกฤษฎา บุญราช ปลัดกระทรวงมหาดไทย ได้มีหนังสือ ด่วนที่สุด เรื่อง การรักษาความสงบเรียบร้อยในพื้นที่จังหวัด. ไปยัง ผู้ว่าราชการจังหวัดและนายอำเภอ กำนันผู้ใหญ่บ้านผู้บริหารอปท.ทุกจังหวัด

โดยระบุว่าตามที่เกิดเหตุความไม่สงบเรียบร้อยขึ้นในย่านชุมชนและท่องเที่ยวพื้นที่ภูเก็ต/ตรังและอำเภอหัวหิน จ.ประจวบคีรีขันธ์เมื่อวันที่ สิงหาคม 2559 นั้น

ดังนั้น จึงขอให้ผู้ว่าราชการจังหวัดเชิญประชุมผู้บังคับการตำรวจภูธรจังหวัดและผบ.กกล.รส.จังหวัดรวมทั้งนายอำเภอเพื่อหารือในการวางมาตรการป้องกันแก้ไข มิให้เหตุการณ์ดังกล่าวเกิดขึ้นอีกโดยเฉพาะให้ระมัดระวังพื้นที่ย่านชุมชนแหล่งท่องเที่ยว สถานบริการรวมทั้งการลักลอบเผาทำลายสถานที่ราชการและ มาตรการอื่นๆดังนี้

1.ขอให้จังหวัดต่างๆเพิ่มความเข้มงวดในการดูแลรักษาความปลอดภัยปชช.สถานที่แหล่งท่องเที่ยวหรือพื้นที่จัดงานรื่นเริง/เครื่องเล่นต่างๆ/สถานีคมนาคมที่มีประชาชนจำนวนมากทั้งชาวไทยและต่างประเทศมาใช้บริการจำนวนมาก

2.ประสานตร./กกล.รส.ผบ.หน่วยกำลังทหารประจำพื้นที่/ผู้บริหารอปท./ผู้จัดการรัฐวิสาหกิจฯลฯให้เตรียมเครื่องมืออุปกรณ์กู้ชีพกู้ภัย/กล้องโทรทัศน์วงจรปิด/เครื่องดับเพลิง/อุปกรณ์แสงส่องสว่างให้อยู่ในสภาพพร้อมใช้งานตลอดระยะเวลาด้วย

3.ขอให้มอบหมายให้มีผู้รับผิดชอบในการอำนวยการแก้ไขปัญหาเมื่อมีเหตุการณ์ต่างๆหรือผบ.เหตุการณ์ประจำพื้นที่ไว้ด้วย

4.ขอให้เตรียมช่องทางติดต่อสื่อสารทั้งในพื้นที่และในส่วนกลางให้สามารถติดต่อกันได้ตลอดเวลาด้วย

ในระดับอำเภอให้แจ้งนายอำเภอเชิญประชุมคกก.รักษาความสงบเรียบร้อยอำเภอเพื่อร่วมกันกำหนดแนวทางการมีส่วนร่วมของประชาชนในการรักษาความสงบเรียบร้อยพื้นที่โดยให้ปลัดอำเภอผู้ประสานงานประจำตำบลเรียกประชุมผู้นำหมู่บ้านคือกำนัน/ผู้ใหญ่บ้าน/สมาชิก อปท.ประจำหมู่บ้านมาประชุมกำหนดวิธีการรักษาความปลอดภัยและดูแลพื้นที่ในหมู่บ้านร่วมกับกำลังพลหน่วยงานรัฐด้วย

Voice TV
กองบรรณาธิการ วอยซ์ทีวี
181Article
60261Video
0Blog