ไม่พบผลการค้นหา
พล.อ.ประวิตร วงษ์สุวรรณ เปิดบ้านให้นายกรัฐมนตรี ผู้บัญชาการเหล่าทัพ และนายทหาร-ตำรวจ เข้าอวยพรวันเกิดครบรอบ 71 ปี โดยยืนยันว่าตนเองไม่ได้ป่วยหนักจนต้องเข้ารักษาตัวที่โรงพยาบาล เพราะมีอาการเครียดจากการจัดโผแต่งตั้งโยกย้ายนายทหารไม่ลงตัว

พล.อ.ประวิตร วงษ์สุวรรณ เปิดบ้านให้นายกรัฐมนตรี ผู้บัญชาการเหล่าทัพ และนายทหาร-ตำรวจ เข้าอวยพรวันเกิดครบรอบ 71 ปี โดยยืนยันว่าตนเองไม่ได้ป่วยหนักจนต้องเข้ารักษาตัวที่โรงพยาบาล เพราะมีอาการเครียดจากการจัดโผแต่งตั้งโยกย้ายนายทหารไม่ลงตัว

พล.อ.ประวิตร วงษ์สุวรรณ รองนายกรัฐมนตรีและรัฐมนตรีว่าการกระทรวงกลาโหม กล่าวว่าขอบคุณทุกคนที่เข้าอวยพรวันเกิดครบรอบ 71 ปี ของตนในวันนี้ โดยยังย้ำอีกว่าในปัจจุบันบ้านเมืองนั้นยังอยู่ในขั้นวิกฤติ ที่กำลังจะเข้าสู่การปฏิรูปประเทศ เพื่อทำให้ประชาชนเกิดความเข้าใจปรองดองกัน โดยตนเชื่อว่าคนทั้งประเทศเข้าใจนายกรัฐมนตรี ที่ได้เสียสละทุกอย่าง เข้ามาทำให้ประเทศเกิดความสงบ ตั้งแต่วันที่ 22 พฤษภาคม 2557 และนี่คือเหตุผลที่ตนมาทำงานร่วมกับ พล.อ.ประยุทธ์ โดยตนย้ำหลายครั้งแล้วว่าตนไม่ชอบเล่นการเมือง แต่เข้ามาทำงานการเมืองเป็นครั้งที่ 2 แล้ว โดยในปีนี้ก็ถือว่าเข้าปีที่ 3 ของการทำงาน จึงหวังว่าจะเห็นทุกคนมีความเป็นน้ำหนึ่งใจเดียวกัน ทำงานเพื่อบ้านเมือง กองทัพ และเพื่อประชาชน เดินหน้าประเทศไทยไปอย่างสวยงาม

โดยในปีนี้ตนเองอายุ 71 ปี จึงไม่ทราบว่าจะสามารถมีชีวิตอยู่และเห็นกองทัพได้นานเท่าไร แต่ปฏิเสธข่าวอาการป่วยหนักจนต้องเข้าโรงพยาบาล จากอาการเครียดเพราะจัดโผแต่งตั้งโยกย้ายนายทหารไม่ลงตัว พร้อมยืนยันว่าตนเองแข็งแรง ไม่เคยป่วยจนต้องเข้าโรงพยาบาลมาก่อน และหากผู้สื่อข่าวยิ่งแช่ง ตนจะยิ่งอยู่นานและแข็งแรงยิ่งขึ้น 

ส่วนกรณีการจัดโผแต่งตั้งโยกย้ายนายทหารนั้น ไม่เป็นความจริงตามที่มีการรายงานข่าวแต่อย่างใด อย่างไรก็ตามหากมีใครไม่ได้รับการเลื่อนขั้นแล้วรู้สึกน้อยเหนื่อยต่ำใจนั้น ต้องเข้าใจว่ามีหลายปัจจัยประกอบกัน ไม่ใช่ว่าตัวเองไม่เก่งหรือไม่ดีพอ แต่เป็นเพราะจังหวะชีวิตและดวงชะตา เช่น ผบ.ตร.ที่ดวงดี ซึ่งในกองทัพอาจมีความไม่เข้าใจเล็กน้อยกันบ้าง แต่เราจะต้องอยู่ร่วมกันได้ เช่นที่เคยอยู่ร่วมกันมาหลายสิบปีแล้ว และเหตุผลที่กองทัพของไทยเข้มแข็งนั้น ไม่ใช่เพราะอาวุธยุทโธปกรณ์ แต่เป็นเพราะความกลมเกลียวและกำลังใจที่เราให้ต่อกัน รู้จักให้อภัยซึ่งกันและกัน

หลังจากนั้น พล.อ.ประวิตร ได้มอบ 'พระขุนแผนผงพรายกุมาร'  เป็นของที่ระลึกแก่นายทหาร-ตำรวจที่เข้าอวยพรวันเกิด ส่วนทางด้าน พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรีและหัวหน้า คสช. ได้เข้าพบเพื่ออวยพรวันเกิด พล.อ.ประวิตรเป็นการส่วนตัว พร้อมมอบรูปพระพิฆเนศไม้จากกรมราชฑัณฑ์ โดยขอให้ พล.อ.ประวิตรมีอายุยืนและมีสุขภาพแข็งแรง

Voice TV
กองบรรณาธิการ วอยซ์ทีวี
181Article
60261Video
0Blog