ไม่พบผลการค้นหา
ห้างเมเจอร์ ซีนิเพล็กซ์ ปิ่นเกล้า ต้องปิดให้บริการเพื่อตรวจสอบความมั่นคงแข็งแรงของอาคาร หลังถูกเพลิงไหม้ เป็นเวลานานบริเวณชั้น 3 จึงทำให้ตัวเสารับน้ำหนักไม่ไหว ฝ้าชั้น 4 จึงถล่มลงมา ทั้งนี้วิศกรรมสถานจะเข้าตรวจสอบ อีกครั้งในวันพรุ่งนี้ ว่าพร้อมที่จะใช้งานต่อหรือไม่

ห้างเมเจอร์ ซีนิเพล็กซ์  ปิ่นเกล้า ต้องปิดให้บริการเพื่อตรวจสอบความมั่นคงแข็งแรงของอาคาร หลังถูกเพลิงไหม้ เป็นเวลานานบริเวณชั้น 3 จึงทำให้ตัวเสารับน้ำหนักไม่ไหว ฝ้าชั้น 4 จึงถล่มลงมา ทั้งนี้วิศกรรมสถานจะเข้าตรวจสอบ อีกครั้งในวันพรุ่งนี้ ว่าพร้อมที่จะใช้งานต่อหรือไม่

พนักงานร้านอาหาร  ที่อยู่ในอาคารเมเจอร์ ซีนิเพล็กซ์ ปิ่นเก้า เล่าวินาทีเอาตัวรอด  เธอบอกว่า เพลิงไหม้มาจากป้ายไฟในโรงภาพยนต์ เกิดการช๊อตจนทำให้เกิดประกายไฟ และตกลงมาบนพื่นซึ่งเป็นพรม จนทำให้เกิดไฟลุกไหม้ขึ้นมาอย่างรวดเร็ว  คือในช่วงเวลา 11.30 น. เพลิงได้ลุกไหม้อย่างหนัก  โดยต้นเพลิงเกิดขึ้นที่บริเวณชั้น 3 ของอาคารซึ่งจะเป็นจุดที่ได้รับความเสียหายมากที่สุด โดยอาคารทั้งหมดมีจำนวน 4 ชั้น ซึ่งเพลิงไหม้นั้นจะส่งผลกระทบต่อระบบโครงสร้างพื้นฐาน เสา คาน พื้น ในชั้น 2 ชั้น 3 และชั้น 4 เท่านั้น ส่วนชั้น 1 ซึ่งเป็นชั้นที่รับน้ำหนักยังไม่ได้รับความเสียหายจากการตรวจสอบเบื้องต้น อาคารจะไม่ทรุดตัวลงมาแน่นอน สำหรับกรณีที่เกิดไฟลุกไหม้เป็นเวลานานอาจจะส่งผลกระทบต่อชั้น 3 เพียงชั้นเดียวเท่านั้นซึ่งเบื้องต้นจะมีปัญหาตัวเสารับน้ำหนักแต่ชั้น 3 รับน้ำหนักเพียงแค่ชั้น 4 ชั้นเดียวดังนั้นจึงส่งผลให้ตึกถล่มลงมา

เจ้าหน้าที่ได้ใช้เวลาในการดับเพลิงนานกว่า 3 ชั่วโมง   โดยพบว่า ต้นเพลิงเกิดขึ้นบริเวณโรงภาพยนตร์ที่ 7 ชั้น 4 ก่อนจะลุกลามไปบริเวณอื่น นอกจากนี้ยังพบว่า บริเวณอาคารด้านหลังมีรอยร้าว และยุบตัวลงมาเล็กน้อย จึงได้ให้เจ้าหน้าที่ออกมาจากจุดเกิดเหตุ  เนื่องจากเกรงว่าจะเกิดอันตรายถึงชีวิต  เหตุการณ์รครั้งนี้ไม่มีผู้บาดเจ็บและเสียชีวิต 

วิศวกรรมสถานแห่งประเทศไทยในพระบรมราชชูปถัมภ์  ให้ปิดการใช้งานอาคารไปก่อนเพื่อให้เจ้าหน้าที่ตรวจสอบความมั่นคงแข็งแรงของอาคาร  หากตรวจสอบเสร็จแล้วเจ้าของอาคารจะต้องจ้างวิศวกรเข้าไปสำรวจ ซ่อมแซมอาคาร และก่อนที่จะมีการเปิดใช้งานอีกครั้ง  จะต้องมีการทดสอบความแข็งแรงของอาคาร เนื่องจากอาคารดังกล่าวเป็นศูนย์การค้าที่มีประชาชนใช้บริการเป็นจำนวนมาก ดังนั้นเพื่อความปลอดภัยจำเป็นอย่างยิ่งที่จะต้องทดสอบน้ำหนักก่อนเปิดใช้งานจริง 

ห้างเมเจอร์ ซีนิเพล็กซ์ แห่งนี้ถูกสร้างแทนที่ ห้างเวลโก ปิ่นเกล้า เพราะถูกไฟไหม้ เมื่อปี 2537  ภายใต้แนวคิดของเจ้าของ  ที่ต้องการให้ โรงหนังแบบมินิเธียเตอร์  กับร้านค้ามาอยู่ด้วยกัน    

เมเจอร์ ซีนิเพล็กซ์ ปิ่นเกล้าจึงกลายเป็นแหล่งรวมความบันเทิงและโรงภาพยนตร์แห่งแรกของเครือเมเจอร์ และเติบโตอย่างต่อเนื่องบนความบันเทิงรูปแบบใหม่ให้กับคนกรุงเทพฯ และคนต่างจังหวัดที่ต้องใช้บริการย่านสถานีขนส่งสายใต้

 

Voice TV
กองบรรณาธิการ วอยซ์ทีวี
181Article
60261Video
0Blog