ไม่พบผลการค้นหา
​ในช่วงเข้าพรรษาปีนี้ มีพระสงฆ์กว่า 80 รูป อาสาลงไปจำวัดในพื้นที่จังหวัดชายแดนภาคใต้ ในโครงการพระสงฆ์นำชัยคุ้มภัยใต้ เพื่อสร้างขวัญกำลังใจให้คนในพื้นที่ และสามารถปฎิบัติศาสนกิจได้อย่างต่อเนื่อง

ในช่วงเข้าพรรษาปีนี้ มีพระสงฆ์กว่า 80 รูป อาสาลงไปจำวัดในพื้นที่จังหวัดชายแดนภาคใต้ ในโครงการพระสงฆ์นำชัยคุ้มภัยใต้ เพื่อสร้างขวัญกำลังใจให้คนในพื้นที่ และสามารถปฎิบัติศาสนกิจได้อย่างต่อเนื่อง 

พระสงฆ์กว่า 80 รูป ที่สมัครเข้าร่วมโครงการพระสงฆ์นำชัยคุ้มภัยใต้ ลงทะเบียนประวัติ และตรวจร่ายกายเบื้องต้น พร้อมรับยารักษาโรคประจำตัว ก่อนเดินทางลงพื้นที่ชายแดนใต้ในช่วงเช้าวันพรุ่งนี้(15ก.ค.) เพื่อลงไปจำพรรษาในวัดที่ยังคงขาดแคลนพระสงฆ์ อันเนื่องมาจากปัญหาความไม่สงบในพื้นที่ 

ทั้งนี้ หน่วยทหารจะดูแลเรื่องความปลอดภัย และอำนวยความสะดวกในเรื่องต่างๆ พร้อมจัดกฐินพระราชทานหลังออกพรรษา เพื่อนำปัจจัยไปทำนุบำรุงวัด ซึ่งเป็นสถานที่ยึดเหนี่ยวทางจิตใจของคนในชุมชน

โครงการพระสงฆ์นำชัยคุ้มชัยภัยใต้ เป็นหนึ่งในโครงการอันเนื่องมาจากพระราชดำริของสมเด็จพระนางเจ้าฯ พระบรมราชินีนาถ เริ่มดำเนินการมาตั้งแต่ปี 2547 โดยรับสมัครพระสงฆ์ลงไปจำพรรษาในวัดที่ขาดแคลนให้ครบ 1 หมู่สงฆ์ หรือ 5 รูปเป็นอย่างน้อย เพื่อให้สามารถประกอบศาสนกิจได้ และสร้างขวัญกำลังใจให้ประชาชนในพื้นที่ 

 

Voice TV
กองบรรณาธิการ วอยซ์ทีวี
181Article
60261Video
0Blog