ไม่พบผลการค้นหา
หลังจักรพรรดิอะกิฮิโตะทรงประกาศจะสละราชสมบัติในอีกไม่กี่ปีข้างหน้า โลกก็หันมาสนใจทายาทบัลลังก์จักรพรรดิแห่งแดนอาทิตย์อุทัย ที่ตอนนี้มีผู้สืบทอดต่อถึงรุ่นที่ 3 แล้ว

หลังพระจักรพรรดิอะกิฮิโตะทรงประกาศจะสละราชสมบัติในอีกไม่กี่ปีข้างหน้า โลกก็หันมาสนใจทายาทบัลลังก์จักรพรรดิแห่งแดนอาทิตย์อุทัย ที่ตอนนี้มีผู้สืบทอดต่อถึงรุ่นที่ 3 เท่านั้น คือมกุฏราชกุมารนะรุฮิโตะ เจ้าชายอะกิชิโนะ และเจ้าชายฮิซะฮิโตะ พระชนม์เพียง 9 พรรษา

 

พระจักรพรรดิอะกิฮิโตะ ทรงประกาศว่าจะสละราชสมบัติในอีกไม่กี่ปีข้างหน้า เนื่องจากพระพลานามัยไม่สมบูรณ์ ด้วยพระชนม์ถึง 82 พรรษา ทำให้ทรงเกรงว่าจะไม่สามารถปฏิบัติหน้าที่พระจักรพรรดิได้อย่างเต็มที่

*ล่าสุด สำนักพระราชวังออกมาปฏิเสธข่าวการสละราชสมบัติแล้ว อ่านเพิ่มเติมประเด็น จริงคื��เท็จ-เท็จคือจริง กับข่าวการสละราชสมบัติของจักรพรรดิญี่ปุ่น

 

การเปลี่ยนผ่านราชบัลลังก์ญี่ปุ่น ไม่มีอุปสรรคใดๆ ในเมื่อมีมกุฏราชกุมารนะรุฮิโตะ คอยรับช่วงเป็นพระจักรพรรดิองค์ต่อไป ส่วนเจ้าหญิงมะซะโกะ มกุฏราชกุมารี พระชายาของเจ้าชายนะรุฮิโตะ ก็จะทรงขึ้นเป็นพระจักรพรรดินีอย่างไม่ต้องสงสัย โดยจะทรงเป็นพระจักรพรรดินีที่มาจากสามัญชน เช่นเดียวกับพระจักรพรรดินีมิชิโกะในสมเด็จพระจักรพรรดิอะกิฮิโตะ

 

 

 

 

เจ้าชายนะรุฮิโตะทรงปฏิบัติพระราชกรณียกิจแทนสมเด็จพระจักรพรรดิในงานสำคัญๆมาโดยตลอด โดยเฉพาะการเสด็จเยือนต่างประเทศ และการต้อนรับพระราชอาคันตุกะจากต่างแดน

 

แต่เนื่องจากมกุฏราชกุมารและมกุฏราชกุมารีแห่งญี่ปุ่น ทรงมีพระธิดาเพียงองค์เดียว คือเจ้าหญิงไอโกะ รัชทายาทลำดับที่สองจึงตกไปอยู่ที่ครอบครัวของเจ้าชายฟุมิฮิโตะ พระอนุชาของเจ้าชายนะรุฮิโตะ ผู้ทรงพระราชอิศริยยศเจ้าอะกิชิโนะ

 

เจ้าชายฟุมิฮิโตะทรงมีพระธิดา 2 พระองค์ คือเจ้าหญิงมะโกะ เจ้าหญิงกะโกะ และเจ้าชายฮิซะฮิโตะ พระชนม์เพียง 9 พรรษา ซึ่งกลายเป็นพระรัชทายาทลำดับที่สามแห่งราชบัลลังก์ญี่ปุ่น

ทุกวันนี้ กฎมณเฑียรบาลของญี่ปุ่นยังไม่อนุญาตให้เจ้าหญิงสืบราชสันตติวงศ์ ทำให้โอกาสที่เราจะได้เห็นพระจักรพรรดินีที่ทรงดำรงพระยศด้วยพระองค์เอง ไม่ใช่ผ่านการอภิเษกสมรส ยังมาไม่ถึง

จักรพรรดิญี่ปุ่น เทพเจ้าที่ไร้อำนาจ

Voice TV
กองบรรณาธิการ วอยซ์ทีวี
181Article
60261Video
0Blog