ไม่พบผลการค้นหา
'จ่านิว' ยัน เคารพความเห็นต่าง แต่อย่ามอง 'คน' เป็นขยะ หวั่นนำไปสู่ความรุนแรง หลังกรณี 24 มิถุนา ถูกมองเป็น 'วันขยะแผ่นดิน'

'จ่านิว' ยัน เคารพความเห็นต่าง แต่อย่ามอง 'คน' เป็นขยะ หวั่นนำไปสู่ความรุนแรง  หลังกรณี 24 มิถุนา ถูกมองเป็น 'วันขยะแผ่นดิน' 

นายสิรวิชญ์ เสรีธิวัฒน์ หรือ จ่านิว นักกิจกรรมทางการเมือง ให้สัมภาษณ์ 'เพจฟ้ารุ่ง ศรีขาว' หลังจากเดินทางมาร่วมทำกิจกรรมรำลึกครบรอบ 84 ปี 24 มิถุนา อภิวัฒน์สยาม กรณีพล.ต.นพ.เหรียญทอง แน่นหนา ระบุว่า วันที่ 24 มิถุนา เป็นวันขยะแผ่นดิน 

โดยเขามองว่า วันที่ 24 มิถุนา เป็นวันวันหนึ่ง หากจะมองว่าเป็นวันขยะ เขาเคารพความเห็นต่าง ดีกว่ามองคนเป็นขยะแผ่นดิน อย่างไรก็ตามหากมองว่าเป็นวันขยะ เกรงว่าจะนำไปสู่การมองว่าคนเป็นขยะ ด้วยหรือไม่ ซึ่งเขาเห็นว่าไม่ถูกต้อง เพราะจะนำไปสู่ความรุนแรง 

ทั้งนี้ 24 มิถุนา เป็นวันสำคัญเนื่องจากเคยเป็นวันชาติมาก่อน เป็นหมุดหมายสำคัญทางประวัติศาสตร์ ที่ไม่สามารถย้อนกลับไปแบบเดิมได้ ถึงแม้ว่าจะมีคนมองเป็นวันขยะแผ่นดินก็ตาม

นอกจากนี้กรณีถูกตำรวจรวบตัวไว้ก่อนปล่อยมาทำกิจกรรม เขาบอกว่ารู้สึกตกใจ และไม่เข้าใจทำไมต้องปฏิบัติการค่อนข้างรุนแรง ซึ่งก่อนหน้านี้ไม่มีท่าทีแบบนี้ แต่สุดท้ายตำรวจก็ได้ปล่อยให้ทำกิจกรรมต่อ ซึ่งไม่ทราบว่าคำสั่งดังกล่าวเป็นของใคร และเขาเห็นว่าควรเปิดพื้นที่ให้แสดงออก

 

Voice TV
กองบรรณาธิการ วอยซ์ทีวี
181Article
60261Video
0Blog