ไม่พบผลการค้นหา
ประชาชนแห่กู้เงินฉุกเฉิน หลัง ธ.ก.ส.และ ออมสิน เปิดระบบให้ลงทะเบียนผ่านออนไลน์ตั้งแต่ 15 เม.ย.ที่ผ่าน โดย ธ.ก.ส. อัปเดตยอดลงทะเบียนไม่ถึง 2 วันมีผู้ยื่นลงทะเบียนกว่า 4 แสนราย ขณะที่ธนาคารออมสิน ระบบยังใช้งานไม่ได้

จากกรณีที่ธนาคารเพื่อการเกษตรกรและสหกรณ์การเกษตร (ธ.ก.ส.) เปิดให้ประชาชนลงทะเบียนขอกู้เงินฉุกเฉิน บรรเทาผลกระทบโควิด-19 ตั้งแต่วันที่ 15 เม.ย. ที่ผ่านมา ผ่านระบบ LINE Official BAAC Family ล่าสุดวันนี้(16 เม.ย.63) มียอดผู้ลงทะเบียนขอกู้เงินฉุกเฉิน ณ เวลา 11.00 น. จำนวนผู้ลงทะเบียนยื่นกู้จำนวนทั้งสิ้น 446,999 ราย รวมวงเงินกู้ 4,460 ล้านบาท

ส่วนธนาคารออมสิน เปิดให้ลงทะเบียนขอกู้เงินฉุกเฉินผ่านทาง www.gsb.or.th ในวันเดียวกันแต่ปรากฏว่า เว็บไซต์ไม่สามารถให้ลงทะเบียนได้ในบางช่วงเวลา ทำให้วันแรกมีผู้ลงทะเบียนได้เพียง 2,462 ราย ขณะที่วันนี้ ณ เวลา 11.00 น. มีผู้ลงทะเบียน 6.5 หมื่นคน 

อย่างไรก็ตามจากการตรวจสอบล่าสุด ณ เวลา 15.00 น. พบว่าระบบยังใช้งานไม่ได้ โดยธนาคารแจ้งว่า ขณะนี้มีผู้เข้ามาใช้บริการเป็นจำนวนมาก ทำให้เว็บไซต์ของธนาคารไม่สามารถใช้งานได้ โดยจะเร่งปรับปรุงระบบให้กลับมาใช้งานได้โดยเร็วที่สุด ทั้งนี้ ระยะเวลาสิ้นสุดโครงการวันที่ 30 ธ.ค.2563 หรือจนกว่าจะครบวงเงินของโครงการ ธนาคารขออภัยในความไม่สะดวกมา ณ ที่นี้

ด้านนายชาติชาย หยุหนาวีชัย ผู้อำนวยการธนาคารออมสิน ระบุว่า ระบบลงทะเบียนและเว็บไซต์ของธนาคารได้ให้สำนักงานพัฒนารัฐบาลดิจิทัล (องค์การมหาชน) สพร. หรือ DGA เป็นผู้ดูแล ซึ่งเป็นหน่วยงานรัฐบาลแล้ว ดังนั้น หากระบบยังไม่สามารถลงได้อีก ไม่รู้ว่าจะต้องทำอย่างไรต่อในขณะนี้ อย่างไรก็ตามจะเร่งจัดการปัญหาเพื่อให้ประชาชนที่เดือดร้อนสามารถลงทะเบียนขอสินเชื่อได้เร็วที่สุด


ข่าวที่เกี่ยวข้อง :