ไม่พบผลการค้นหา
พรรคเพื่อไทยมีมติส่ง นายเกษม นิมมลรัตน์ ลงสมัครรับเลือกตั้งซ่อม ส.ส.เขต 3 เชียงใหม่ ผู้เชี่ยวชาญประจำตัวนางสาวชินณิชา วงศ์สวัสดิ์

พรรคเพื่อไทยมีมติส่ง นายเกษม นิมมลรัตน์ ลงสมัครรับเลือกตั้งซ่อม ส.ส.เขต 3 เชียงใหม่ ผู้เชี่ยวชาญประจำตัวนางสาวชินณิชา วงศ์สวัสดิ์ อดีต ส.ส.ที่ถูกตัดสิทธิ์ทางการเมือง



ที่ประชุมกรรมการบริหารพรรคเพื่อไทย มีมติส่ง นายเกษม นิมมลรัตน์ ลงสมัครรับเลือกตั้งซ่อม ส.ส.เขต 3 เชียงใหม่ แทนนางสาวชินณิชา วงศ์สวัสดิ์ ส.ส.เดิมที่ถูก กกต.ตัดสิทธิ์ทางการเมืองเป็นเวลา 5 ปี จากกรณีจงใจยื่นแสดงบัญชีทรัพย์สินและหนี้สินอันเป็นเท็จ การแถลงข่าวเปิดตัวว่าที่ผู้สมัคร ส.ส.ในครั้งนี้ มีทั้งนางสาวยิ่งลักษณ์ ชินวัตร นายกรัฐมนตรี และนายยงยุทธ วิชัยดิษฐ รองนายกรัฐมนตรี ในฐานะหัวหน้าพรรคเพื่อไทยเข้าร่วมด้วย

 



โดยนายยงยุทธ กล่าวว่า นายเกษมได้ร่วมงานกับพรรคไทยรักไทยตั้งแต่ปี 2544 และช่วยงานพรรคมาโดยตลอด ทั้งนี้ นายเกษมเป็นประธานสาขาพรรคเพื่อไทยจังหวัดเชียงใหม่ ลำดับที่ 7 เมื่อพิจารณาจากความสามารถและความมั่นคงที่จะทำงานร่วมกับพรรค จึงมีมติส่งนายเกษมลงสมัครรับเลือกตั้งในครั้งนี้


จากนั้น นายกรัฐมนตรีและหัวหน้าพรรคเพื่อไทยจึงสวมเสื้อแจ็คเก็ตของพรรคให้กับนายเกษม เพื่อเป็นขวัญและกำลังใจให้กับการทำงานหลังจากนี้



นายกรัฐมนตรี กล่าวว่า รู้จักนายเกษมมานาน ซึ่งการส่งคนลงสมัครรับเลือกตั้ง ต้องเป็นทั้งคนในพื้นที่และทำงานร่วมกับพรรคมายาวนาน พรรคเพื่อไทยจึงเชื่อมั่นว่า นายเกษมจะได้รับการสนับสนุนจากชาวเชียงใหม่ พร้อมขอโอกาสจากคนเชียงใหม่ให้นายเกษมเป็นส่วนหนึ่งของพรรคเพื่อไทย


สำหรับประวัติเบื้องต้นของนายเกษม อายุ 48 ปีเกิดวันที่ 26 ตุลา 2507 เป็นผู้เชี่ยวชาญประจำตัว นางเยาวภา วงศ์สวัสดิ์ ระหว่างปี 2544-2548 และเป็นผู้เชี่ยวชาญประจำตัว นางสาวชินณิชา วงศ์สวัสดิ์ ตั้งแต่พรรคพลังประชาชนจนถึงพรรคเพื่อไทย

 



นายเกษมจบการศึกษาปริญญาตรีและปริญญาโทจากคณะวิศวกรรมศาสตร์ มหาวิทยาลัยเชียงใหม่ พร้อมกับเป็นเลขานุการประจำคณะกรรมาธิการการป้องกันและบรรเทาผลกรพทบจากภัยธรรมชาติและสาธารณภัย



ภายหลังจากการเปิดตัวว่าที่ผู้สมัคร ส.ส.เขต 3 จังหวัดเชียงใหม่ นายกรัฐมนตรีปฏิเสธที่จะตอบคำถาม เกี่ยวกับความชัดเจนในการปรับคณะรัฐมนตรี โดยระบุเพียงสั้นๆว่า อยากให้สื่อมวลชนให้ความสนใจกับการเปิดตัวผู้สมัคร ส.ส.เขต 3 ก่อน



ด้านนายยงยุทธ กล่าวว่า ขณะนี้ยังไม่มีการส่งสัญญาณว่าจะมีการปรับคณะรัฐมนตรีแต่อย่างใด แต่พรรคเพื่อไทยได้มอบอำนาจในการปรับคณะรัฐมนตรีให้นายกรัฐมนตรีเป็นคนตัดสินใจ แต่ ทั้งนี้ ที่ผ่านมา รัฐมนตรีทุกคนทำงานอย่างเต็มที่ พร้อมยืนยันว่า ไม่เคยมีข้อตกลงว่ารัฐมนตรีแต่ละคนจะต้องอยู่ในตำแหน่งนานเท่าใดก่อนจะมีการปรับคณะรัฐมนตรีแต่ละครั้ง ส่วนจะมีการปรับคณะรัฐมนตรีหรือไม่ ไม่เกี่ยวกับการกลับมาของสมาชิกบ้านเลขที่ 111 เนื่องจากนายกรัฐมนตรีจะต้องพิจารณาจากผู้ที่มีคุณสมบัติเหมาะสม



Produced by Voice TV

Voice TV
กองบรรณาธิการ วอยซ์ทีวี
181Article
60261Video
0Blog