ไม่พบผลการค้นหา
บอร์ด กสท. มีมติทำหนังสือตักเตือนวอยซ์ทีวี ให้ปรับปรุงการนำเสนอข่าวสารอย่างรอบด้าน ส่วนช่องพีซทีวี ยังไม่มีคำสั่งปิด โดยให้คณะอนุกรรมการด้านเนื้อหารายการ พิจารณาอย่างละเอียดก่อนกำหนดโทษ

บอร์ด กสท. มีมติทำหนังสือตักเตือนวอยซ์ทีวี ให้ปรับปรุงการนำเสนอข่าวสารอย่างรอบด้าน ส่วนช่องพีซทีวี ยังไม่มีคำสั่งปิด โดยให้คณะอนุกรรมการด้านเนื้อหารายการ พิจารณาอย่างละเอียดก่อนกำหนดโทษ 

ที่ประชุมคณะกรรมการกิจการกระจายเสียงและกิจการโทรทัศน์ หรือ กสท. ยังไม่มีมติเพิกถอนใบอนุญาตออกอากาศช่องพีซทีวี กรณีรายการ 'เข้าใจตรงกันนะ' และรายการ 'เข้มข่าวดึก' มีเนื้อหาต้องห้ามไม่ให้ออกอากาศ ตามประกาศ คสช.ฉบับที่ 97/2557 และ 103/2557 หลังแสดงความคิดเห็นทางการเมือง โดยเฉพาะการวิพากษ์วิจารณ์ร่างรัฐธรรมนูญและการลงประชามติ 

นางสาวสุภิญญา กลางณรงค์ กรรมการ กสทช. ระบุ กรณีพีซทีวี ยื่นข้อโต้แย้งการพิจารณาบทลงโทษกรณีดังกล่าว และก่อนหน้านี้ คณะอนุกรรมการด้านผังรายการและเนื้อหารายการ วิเคราะห์แล้วว่าไม่สามารถเอาผิดตามมาตรา 37 ตามปกติของ กสทช. และอำนาจพิเศษตามประกาศ คสช. ยังไม่ครอบคลุมหรือเอาผิดถึงขั้นเพิกถอนใบอนุญาต โดยพีซ ทีวี เคยถูกเพิกถอนใบอนุญาตมาแล้ว ขณะนี้อยู่ระหว่างการคุ้มครองชั่วคราวของศาลปกครอง

จึงเห็นว่า ควรส่งข้อมูลเพิ่มเติมกลับไปยังคณะอนุกรรมการเนื้อหาฯ พิจารณาให้รอบคอบอีกครั้งก่อนมีมติ และควรเชิญตัวแทนจากหน่วยงานหลายฝ่ายมาให้ความเห็น เพื่อความสมดุลต่อการพิจารณา เพราะหากเพิกถอนใบอนุญาตจะกระทบรุนแรงต่อทั้งพีซ ทีวี และ กสท.

ด้านตัวแทนสถานีโทรทัศน์พีซทีวี ระบุ หากช่องถูกเพิกถอนใบอนุญาตจะส่งผลกระทบต่อการทำหน้าที่ของสื่อมวลชน และพนักงานอีก 100 ชีวิต ต้องตกงานกะทันหัน จึงขอให้ กสท.พิจารณาอย่างเป็นธรรม และยืนยันไม่มีเจตนายั่วยุ ปลุกปั่นให้เกิดความวุ่นวายในบ้านเมือง

อย่างไรก็ตาม ขณะนี้สถานีพีซทีวี ได้ออกอากาศบนระบบออนไลน์ผ่านยูทูป จากกรณีถูกเพิกถอนใบอนุญาตมาแล้วครั้งหนึ่ง ส่วนรายการ Wake Up Thailand ของสถานีโทรทัศน์วอยซ์ทีวี นำเสนอเนื้อหาเกี่ยวกับกลุ่มพลเมืองโต้กลับ กสท. มีมติส่งหนังสือตักเตือนให้ปรับเนื้อหา นำเสนอข้อมูลอย่างรอบด้าน เพื่อไม่ให้เกิดความขัดแย้งในสังคม จึงยังไม่มีมติลงโทษตามฐานมาตรา 37 ที่จะพิจาณาโทษปรับทางปกครอง   

 

Voice TV
กองบรรณาธิการ วอยซ์ทีวี
181Article
60261Video
0Blog