ไม่พบผลการค้นหา
วันแรกของการลงทะเบียนโครงการ "ชิมช้อปใช้" เกิดปัญหาระบบล่ม ประชาชนไม่สามารถลงทะเบียนรับเงิน 1,000 บาทได้ จนชาวเน็ตตั้งต่างวิพากษ์วิจารณ์ผ่านแฮชแท็ก #ชิมช้อปใช้

ตั้งแต่เวลา 00.01 น. ของวันนี้ (23 ก.ย.) ได้มีการเปิดให้ประชาชนลงทะเบียนผ่านเว็บไซต์รับเงิน 1,000 บาท เพื่อนำไปใช้จ่ายตามโครงการ "ชิมช้อปใช้" ซึ่งทางภาครัฐตั้งเป้าไว้ว่าจะมีผู้สนใจลงทะเบียนวันละ 1 ล้านบาท จนครบ 10 ล้านราย โดยเปิดให้ลงทะเบียนผ่านเว็บไซต์ www.ชิมช้อปใช้.com ตั้งแต่วันที่ 23 ก.ย. - 15 พ.ย. 2562 

หลังจากเปิดให้ลงทะเบียนได้ ปรากฎว่ามีประชาชนจำนวนไม่น้อยต้องการลงทะเบียนเพื่อรับสิทธินี้ ทำให้ขณะนี้ไม่สามารถเข้าหน้าลงทะเบียนได้ หลังจากลองสำรวจ #ชิมช้อปใช้ ผ่านทวิตเตอร์แล้วพบว่า หลายคนประสบปัญหาเว็บไซต์ล่มไม่สามารถลงทะเบียนได้สำเร็จตามขั้นตอนที่กำหนด อีกทั้งขณะนี้หน้าเว็บดังกล่าว ขึ้นข้อความแจ้งว่า "ขณะนี้คุณอยู่ระหว่างการรอคิวเพื่อลงทะเบียน กรุณากดปุ่มลงทะเบียนใหม่อีกครั้ง" 



23-9-2562 11-32-34.jpg


นอกจากนี้ยังพบปัญหาอีกว่า ระบบได้แจ้งผู้ลงทะเบียนว่าตอนกลางคืนมีผู้ลงทะเบียนครบ 1 ล้านแล้ว พอตอนเช้ากลับบอกว่ามีคนลงทะเบียน 3 แสนคนเท่านั้น และยังมีบางคนพบปัญหาว่า ลงทะเบียนเสร็จเรียบร้อยแล้ว แต่ระบบส่งข้อความมาว่าไม่พบข้อมูล ทำให้คนนั้นอาจเสียสิทธิของตัวเองไป



'ธนกร' เผยคนเข้าเว็บ 'ชิมช้อปใช้' วันแรกคึกคัก - 'อุตตม' สั่งดูแลระบบล่าช้า

ด้านนายธนกร วังบุญคงชนะ เลขานุการรัฐมนตรีว่าการกระทรวงการคลัง เปิดเผยว่า หลังจากเปิดโครงการชิม ช้อป ใช้ เป็นวันแรกผ่านเว็บไซต์ "www.ชิมช้อปใช้.com" พบว่ามีผู้สนใจเป็นจำนวนมาก แสดงให้เห็นถึงความสนใจของพี่น้องประชาชนต่อโครงการ ซึ่งรัฐบาลเชื่อมั่นว่าโครงการนี้จะสนับสนุนการจับจ่ายใช้สอยภายในประเทศจากการท่องเที่ยว รวมถึงช่วยกระจายรายได้อย่างยั่งยืน กระตุ้นเศรษฐกิจฐานรากของประเทศ ทำให้เม็ดเงินหมุนหลายรอบ อย่างไรก็ตาม ในการลงทะเบียนวันแรกอาจจะมีปัญหาบ้าง เนื่องจากมีผู้ให้ความสนใจอย่างมาก

ทั้งนี้ นายอุตตม สาวนายน รัฐมนตรีว่าการกระทรวงการคลัง ได้กำชับให้หน่วยงานที่เกี่ยวข้องดูแลอย่างใกล้ชิด ขณะนี้ทุกฝ่ายที่เกี่ยวข้อง อาทิ ฝ่ายไอทีกำลังอยู่ระหว่างการปรับปรุงระบบเพื่อรองรับการเข้าใช้บริการที่เยอะและรวดเร็วมากยิ่งขึ้น โดยจะมีการนำระบบ Cloud หรือระบบอื่นๆ ที่จะทำให้การดำเนินงานเสถียรขึ้นมาให้บริการประชาชน

นายธนกร กล่าวอีกว่า โครงการดังกล่าวเปิดให้ลงทะเบียนได้ตั้งแต่วันนี้ โดยจำกัดวันละ 1 ล้านคน จากจำนวนผู้จะได้รับสิทธิ์ทั้งสิ้น 10 ล้านคน เมื่อลงทะเบียนเสร็จสมบูรณ์ ภายใน 3 วันจะได้รับ SMS และอีเมลยืนยัน แต่หากท่านลงทะเบียนได้ แต่เกินคนที่หนึ่งล้านในแต่ละวัน ระบบจะส่งข้อความแจ้งทันทีว่า จำนวนการลงทะเบียนเต็มแล้วสำหรับวัน และสามารถลงทะเบียนใหม่อีกครั้งในวันถัดไป ซึ่งหากดูจากจำนวนการลงทะเบียนวันละ 1 ล้านคนแล้ว หมายความว่า ท่านสามารถไปลงทะเบียนได้อีกราว 9 วัน จึงอยากจะให้ประชาชนวางแผนการท่องเที่ยวให้ดี และทยอยกันลงทะเบียน เพราะเมื่อลงทะเบียนแล้วผู้ได้รับสิทธิ์จะต้องใช้จ่ายภายใน 14 วัน (27 ก.ย.- 30 พ.ย. 2562) หากไม่ใช้จ่ายเงินภายในเวลาที่กำหนด จะไม่สามารถใช้ได้อีก


ข่าวที่เกี่ยวข้อง