ไม่พบผลการค้นหา
Rabbit Card บัตรร่วมโดยสารสำหรับการเดินทางรถไฟฟ้า BTS และ ระไฟฟ้าใต้ดิน MRT

Rabbit Card บัตรร่วมโดยสารสำหรับการเดินทางรถไฟฟ้า BTS และ ระไฟฟ้าใต้ดิน MRT 

ชาวกรุงเทพฯ เตรียมรับความสะดวกสบายสำหรับการพกพาบัตรโดยสารรถไฟฟ้ากันได้แล้ว!! หลังจากที่ต้องทนแบกบัตรหลายใบไปไหนต่อไหนให้ยุ่งยาก เพราะตอนนี้มี Rabbit Card(แรบบิท การ์ด) บัตรร่วมโดยสารสำหรับการเดินทางรถไฟฟ้า BTS และ รถไฟฟ้าใต้ดิน MRT จะเริ่มจำหน่าย และเปลี่ยนจากบัตรสมาร์ทพาส ให้ผู้ถือบัตรเดิมมาใช้บัตรร่วมแบบใหม่ที่เรียกว่า Rabbit Card 


สำหรับบัตรโดยสารร่วม Rabbit Card สามารถใช้เดินทางร่วมเส้นทางรถไฟฟ้า BTS และ MRT ได้ตามจุดต่อรถที่มีเส้นทางร่วมกัน และยังสามารถใช้ซื้อสินค้าและบริการ รวมไปถึงการสะสมคะแนนผ่าน Carrot Rewards โดยบัตร Rabbit Card นี้ได้ด้วย


นอกจากนี้ สำหรับสมาชิก หนูด่วนพลัส สามารถรับบัตรโดยสารรูปแบบใหม่ในชื่อ "แรบบิท รุ่น ลิมิเต็ด อิดิชั่น" เพื่อใช้เดินทางและสะสมคะแนนได้ก่อนใคร โดยสมาชิกจะต้องลงทะเบียนที่เว็บไซต์ www.carrotrewards.co.th/nuduanplus

ตั้งแต่วันนี้ - 30 เมษายน 2555 โดยบริษัท แครอท รีวอร์ดส จำกัด จะจัดส่งบัตรทางไปรษณีย์ หลังจากได้ลงทะเบียนตอบรับเรียบร้อยแล้ว ซึ่งเป็น Rabbit Card ประเภทแรบบิทธุรกิจสำหรับบุคคลทั่วไป และได้ลงทะเบียนเป็นสมาชิก แครอท รีวอร์ดส เรียบร้อยแล้ว


Rabbit Card ประเภทแรบบิทธุรกิจสำหรับบุคคลทั่วไป ในเบื้องต้นจะสามารถเติมเที่ยวโดยสารบีทีเอส (ประเภท 30 วัน สำหรับบุคคลทั่วไป) และเติมเงินสำหรับใช้เดินทาง(ประเภทเติมเงิน) หรือใช้จ่ายกับร้านค้าที่ร่วมรายการแทนเงินสด สำหรับคะแนนสะสมคงเหลือของสมาชิกหนูด่วนพลัสที่โอนมา คิดอัตราส่วนคะแนนหนูด่วน พลัส 4 คะแนน เท่ากับ 1 แครอท พอยท์ โดยสามารถเช็คคะแนนสะสมได้ตั้งแต่วันที่ 23 เมษายน 2555 เป็นต้นไป

อนึ่ง ตั้งแต่วันที่ 23 เม.ย.2555 เป็นต้นไป จะหยุดให้บริการจำหน่ายบัตรบีทีเอส สมาร์ทพาส ประเภท 30 วัน และตั้งแต่วันที่ 1 พ.ค.2555 เป็นต้นไป จะหยุดให้บริการจำหน่ายบัตรบีทีเอส สมาร์ทพาส ประเภทเติมเงิน โดยจะใช้บัตรแรบบิทแทน ซึ่งผู้ที่มีบัตรโดยสารสมาร์สพาสเดิม สามารถนำบัตรมาแลกบัตรแรบบิทได้ ฟรี! ส่วนลูกค้าใหม่ จะได้รับค่าธรรมเนียมพิเศษในการออกบัตรแรบบิทในราคา 50 บาท (จากปกติ 150 บาท) ตั้งแต่วันที่ 23เม.ย.-31 ธ.ค.55


บริษัทที่ทำ Rabbit Card คือ บริษัท แครอท รีวอร์ดส จำกัด เดิมชื่อ บริษัท บางกอก สมาร์ทการ์ด เทคโนโลยี จำกัด ซึ่งเป็นบริษัทในเครือของบีทีเอสกรุ๊ปฯ และบริษัท รถไฟฟ้ากรุงเทพ จำกัด (มหาชน) เปลี่ยนชื่อบริษัทเมื่อวันที่ 11 พฤษภาคม 2554 ที่ผ่านมา โดยได้ร่วมกับอีกบริษัทหนึ่งพัฒนาและบริหารระบบบัตรโดยสารร่วมระหว่างรถไฟฟ้าบีทีเอส กับรถไฟฟ้าใต้ดินเอ็มอาร์ที และใช้พื้นฐานจากสมาร์ทการ์ดและเงินสดอีเล็คทรอนิกส์ เพื่อที่จะขยายเครือข่ายจากระบบขนส่งมวลชนไปยังส่วนของร้านค้า ธุรกิจบริการ และการท่องเที่ยว โดยมีธนาคารกรุงเทพ จำกัด (มหาชน) ให้การสนับสนุนในด้านต่างๆ โดยเฉพาะการเป็นเคลียริ่งเฮ้าส์ รวมถึงการเป็น Settlement Bank (ระบบชำระเงิน) และผู้จัดหาร้านค้าปลีกเข้ามาใช้ระบบของ บีเอสเอส


Source : Nes Center / อินโฟเควสท์

Voice TV
กองบรรณาธิการ วอยซ์ทีวี
181Article
60261Video
0Blog