ไม่พบผลการค้นหา
SM Entertainment บริษัทต้นสังกัดของศิลปิน K-Pop ชื่อดัง ต่อยอดธุรกิจ ดึงดูดชาวต่างชาติผู้ชื่นชอบวัฒนธรรม K-Pop ให้หันมาบริโภคสินค้าประเภทต่างๆ

SM Entertainment บริษัทต้นสังกัดของศิลปิน K-Pop ชื่อดังอย่าง Super Junior และ Girls Generation พัฒนารุดหน้าไปอีกขั้นในการต่อยอดธุรกิจ เพื่อดึงดูดชาวต่างชาติผู้ชื่นชอบวัฒนธรรม K-Pop ให้หันมาบริโภคสินค้าประเภทต่างๆ และเดินทางมาท่องเที่ยวในเกาหลีใต้มากขึ้น

 

SM Entertainment งัดกลยุทธ์เด็ดในการควบรวมกิจการกับบริษัทท่องเที่ยวยักษ์ใหญ่ของเกาหลีใต้ อย่างบริษัท BT&I ซึ่งเป็นบริษัทท่องเที่ยวอันดับต้นๆของเกาหลีใต้ เพื่อขยายธุรกิจไปสู่ภาคการท่องเที่ยว หวังดึงดูดนักท่องเที่ยวต่างชาติ ผู้หลงใหลในวัฒนธรรม K-Pop ให้เข้ามาท่องเที่ยวในเกาหลีใต้มากยิ่งขึ้น

 

ซึ่งนายคิม ยอง มิน ซีอีโอของ SM Entertainment กล่าวว่า ทางบริษัทได้วางแผนขยายกิจการไปสู่การทำอาหาร แฟชั่น ที่พักอาศัย และ งานนิทรรศการต่างๆ เพื่อเพิ่มความสามารถในการแข่งขันด้านธุรกิจท่องเที่ยวและความบันเทิง โดยเหตุผลที่ SM Entertainment เลือก BT&I นั้น ก็เพราะ BT&I เป็นบริษัทที่มีความร่วมมือกับบริษัทอื่นๆมากมาย เช่น BMW, HSBC และ Gucci

 

การดำเนินกลยุทธ์ทางธุรกิจในลักษณะดังกล่าวของ SM Entertainment ในครั้งนี้ ไม่ใช่ครั้งแรก เพราะเมื่อเดือนกุมภาพันธ์ที่ผ่านมา ทางบริษัทได้เข้าซื้อกิจการของบริษัทแฮปปี ฮาวาย ซึ่งเป็นบริษัทท่องเที่ยวชื่อดังของมลรัฐฮาวาย สหรัฐอเมริกา แล้วเปลี่ยนชื่อใหม่ว่า SMTown Travel โดยบริษัทนี้ จะเน้นการโฆษณาประชาสัมพันธ์วัฒนธรรมเกาหลี ให้เป็นที่รู้จักในหมู่ชาวต่างชาติมากขึ้น ซึ่งชาวอเมริกันส่วนหนึ่งก็ยอมรับว่า การที่พวกเขาต้องการมาเที่ยวเกาหลีใต้ ก็เพราะว่าพวกเขาหลงใหลในวัฒนธรรม K-Pop และนั่นก็เป็นสาเหตุที่ทำให้เขาต้องการทำความรู้จักกับประเทศเกาหลีใต้ และชาวเกาหลีใต้มากยิ่งขึ้น

 

ล่าสุด SMTown Travel กำลังเตรียมการที่จะเปิดห้องนั่งเล่นส่วนตัวไว้สำหรับลูกค้าที่ต้องการรับคำแนะนำด้านการท่องเที่ยว โดยห้องนั่งเล่นนี้ จะเปิดอยู่ที่อับกูจอง ในเขตคังนัม ซึ่งนอกจากจะให้คำปรึกษาด้านการท่องเที่ยวแล้ว ภายในห้องดังกล่าว ยังมีสินค้าประเภทกิฟท์ช็อป และเครื่องเขียนที่มีรูปของศิลปินวงดงบังชิงกิ และ Girls Generation อีกทั้ง แฟนๆ ยังสามารถทดลองสวมชุด ที่ศิลปินชื่อดังเคยสวมเพื่อถ่ายทำมิวสิค วิดีโอมากมาย เพื่อถ่ายรูปเก็บไว้เป็นที่ระลึกได้อีกด้วย

 

ทั้งนี้ รัฐบาลเกาหลีใต้ให้การส่งเสริมการประชาสัมพันธ์วัฒนธรรม K-Pop มาโดยตลอด ซึ่งในปีที่ผ่านมา หน่วยงานด้านการท่องเที่ยวของเกาหลีใต้ให้งบประมาณแก่บริษัท SM Entertainment มากถึง 364,000 ดอลลาร์สหรัฐฯ หรือประมาณ 11 ล้านบาท เพื่อการจัดคอนเสิร์ตสุดยิ่งใหญ่ที่ประเทศฝรั่งเศส พร้อมๆไปกับการประชาสัมพันธ์การท่องเที่ยวของเกาหลีใต้ ซึ่งจากการสำรวจความคิดเห็นของแฟนๆ K-Pop ในฝรั่งเศสพบว่า 9 ใน 10 ของผู้ที่ตอบแบบสอบถาม มีความต้องการที่จะมาเที่ยวประเทศเกาหลีใต้ ขณะที่ มากกว่าร้อยละ 75 ตอบว่า พวกเขาได้วางแผนที่จะเดินทางมาเกาหลีใต้เรียบร้อยแล้ว

 

โดยจะเห็นได้ว่า วัฒนธรรม K-Pop เป็นส่วนหนึ่งของการประชาสัมพันธ์การท่องเที่ยวของเกาหลีใต้ ที่อาจเรียกได้ว่า มีประสิทธิภาพมากที่สุด ในบรรดานโยบายประชาสัมพันธ์การท่องเที่ยวทั้งหมด และรัฐบาลก็ให้การสนับสนุนและส่งเสริมมาโดยตลอด และในขณะนี้ ก็มีการตั้งคณะกรรมการที่ปรึกษา เพื่อจัดการประชุมในทุกๆเดือน เพื่อหาแนวทางในการพัฒนาและประชาสัมพันธ์วัฒนธรรม K-Pop ต่อไปในอนาคต

 

Produced by voiceTV 

Voice TV
กองบรรณาธิการ วอยซ์ทีวี
181Article
60261Video
0Blog