โรงแรมในเครือ Starwood เปิดให้ลูกค้าสามารถจองห้องพักผ่านอินสตาแกรม เพียงแค่กดไลค์รูปภาพของห้องพัก ก็จะมีการส่งลิงก์สำหรับจองห้องพักมายังอีเมลของผู้ใช้งานทันที
Tribute Portfolio เครือธุรกิจโรงแรมน้องใหม่ที่เพิงเปิดตัวเมื่อปีผ่านมาของ Starwood ใช้บริการลงโฆษณากับอินสตาแกรมเพื่อดึงดูดให้ลูกค้าสามารถจองห้องพักได้ทันทีผ่านรูปภาพห้องพักสวยๆที่จะแสดงให้เห็นในหน้าฟีดของผู้ใช้ ซึ่งเมื่อกดไลค์รูปดังกล่าว ระบบก็จะส่งลิงค์สำหรับจองห้องพักเข้ามาในอีเมลของผู้ใช้อินสตาแกรมทันที
โดย Tribute Portfolio บอกว่า กลุ่มเป้าหมายของพวกเขาคือลูกค้าที่นิยมใช้โซเชียลเน็ตเวิร์กในการติดต่อสื่อสารเป็นประจำอยู่แล้ว และทาง Tribute Portfolio ก็เป็นแบรนด์โรงแรมเปิดใหม่ที่นิยามว่าตัวเองเป็น Soft Brand ที่ทำตลาดกับกลุ่มโรงแรมอิสระและเน้นให้ความรู้สึกผ่อนคลาย ดังนั้นการโปรโมทตัวเองผ่านโซเชียลเน็ตเวิร์กอย่างอินสตาแกรมก็ยังคงทำให้ภาพลักษณ์ของแบรนด์แม่อย่าง Starwood คงความเป็นแบรนด์ชั้นนำได้เช่นเดิม
จากประวัติที่ผ่านมา Tribute Portfolio ถือเป็นโรงแรมที่ใช้โซเชียลเน็ตเวิร์กในการโปรโมทอยู่บ่อยครั้ง โดยก่อนหน้านี้ก็มีทั้งให้ลูกค้าโพสต์รูปภาพทั้งในโซเชียลมีเดียหลักๆ และ Tumblr รวมไปถึงเปิดตัว Snapshat ในช่วงงานเทศกาลดนตรี Coachella ซึ่งในตอนนี้ทาง Tribute Portfolio ได้ส่งโรงแรมเข้าร่วมโปรโมทผ่านอินสตาแกรมไว้จำนวน 2 แห่ง ซึ่งล้วนแต่เป็นโรงแรมในประเทศฝรั่งเศสทั้งหมด