ไม่พบผลการค้นหา
พรรคแรงงานของเนเธอร์แลนด์ร่างกฎหมายห้ามจำหน่าย และขับรถยนต์ที่ใช้นำมันเบนซินและดีเซลภายในปี 2025 พร้อมสนับสนุนการใช้งานรถยนต์ไร้คนขับ

พรรคแรงงานของเนเธอร์แลนด์ร่างกฎหมายห้ามจำหน่าย และขับรถยนต์ที่ใช้นำมันเบนซินและดีเซลภายในปี 2025 พร้อมสนับสนุนการใช้งานรถยนต์ไร้คนขับ

สมาชิกสภาจากพรรคแรงงานของเนเธอร์แลนด์เตรียมร่างกฎหมายห้ามการซื้อ-ขาย และนำรถที่ใช้น้ำมันเบนซินและดีเซลทุกประเภทภายในปี 2025 โดยมองว่าระยะเวลาดังกล่าวเพียงพอที่บริษัทรถยนต์จะเปิดตัว และจำหน่ายรถยนต์ที่ใช้พลังงานไฟฟ้า และพลังงานจากไฮโดรเจน และเมื่อถึงตอนนั้น ผู้บริโภคที่จะซื้อรถยนต์คันใหม่จะตัดสินใจซื้อรถยนต์ที่ใช้พลังงานสะอาด มากกว่ารถยนต์ที่ใช้น้ำมัน

นอกจากนี้พรรคแรงงานของเนเธอร์แลนด์ยังสนับสนุนการพัฒนารถยนต์ไร้คนขับ และผลักดันให้เกิดการใช้จริงภายในปี 2025 เช่นกัน โดยมองว่าเทคโนโลยีรถยนต์ไร้คนขับ หรือระบบขับเคลื่อนอัตโนมัติจะช่วยลดการเกิดอุบัติเหตุบนท้องถนน ที่เกิดจากความผิดพลาดของคนขับรถมากกว่าในปัจจุบัน 

อย่างไรก็ตามมีเสียงคัดค้านจากสมาชิกสภาบางส่วนที่มองว่า กฎหมายดังกล่าวนั้นเป็นเพียงเรื่องเพ้อฝัน ไม่สามารถเกิดขึ้นจริงได้ภายในระยะเพียงไม่ถึง 10 ปี เพราะพวกเขาไม่มั่นใจว่าเมื่อถึงเวลานั้น รถยนต์พลังงานไฟฟ้ากับไฮโดรเจน และสาธารณูปโภคพื้นฐานที่รองรับการใช้งานรถยนต์เหล่านี้จะเพียงพอหรือไม่ ดังนั้นการบังคับให้ประชาชนต้องใช้รถยนต์พลังงานไฟฟ้าหรือไฮโดรเจนเท่านั้นจึงเป็นเรื่องที่ไกลเกินจริง

Voice TV
กองบรรณาธิการ วอยซ์ทีวี
181Article
60261Video
0Blog