ถ้าพูดถึง "วัวแดง" เชื่อว่าหลายคนก็คงจะนึกถึง "นมไทย-เดนมาร์ค" นมโคสดบรรจุกล่องที่อยู่คู่กับคนไทยมากว่า 50ปี จึงถือโอกาสนี้เปลี่ยนแพคเกจกล่องนมใหม่ หวังดึงลูกค้ากลุ่มวันรุ่น ให้หันมาดื่มนมจากฝีมือคนไทยมากขึ้น
นี่คือแพคเกจใหม่ ของกล่องนมไทย-เดนมาร์ค ที่ตั้งเป้าเจาะกลุ่มวัยรุ่น ให้หันมาดื่มนมโคสดแท้ 100เปอร์เซ็นต์ มีแคลเซี่ยมธรรมชาติสูง และไม่ผสมนมผง แพคเกจนี้จะออกสู่ท้องตลาดอีกประมาณ 2เดือนข้างหน้า โดยมีความจุ 3ขนาด คือ 125, 200 และ 250มิลลิลิตร
ปัจจุบัน องค์การส่งเสริมกิจการโคนมแห่งประเทศไทย หรือ อ.ส.ค. ผู้ผลิตและจัดจำหน่ายนมไทย-เดนมาร์ค ครองส่วนแบ่งทางการตลาดร้อยละ 30 ถือเป็นอันดับ 2 ในกลุ่มนมยูเอชที มีมูลค่าทางการตลาดกว่า 12,000 ล้านบาท
ครอบครัวศรีวัฒน์ เป็นอีกครอบครัวหนึ่งที่โตมาพร้อมกับนมไทย-เดนมาร์ค โดยเฉพาะคุณพ่อหนุ่มมาดเซอร์ "ลีโอ พุฒ" ที่ดื่มนมไทย-เดนมาร์ค รสหวานมาตั้งแต่เด็ก เนื่องจากรสชาติอร่อย และมีประโยชน์ต่อร่างกาย เค้าจึงไม่ปฎิเสธ ที่จะรับเป็นพรีเซ็นเตอร์โฆษณาผลิตภัณฑ์นี้
ส่วนสาวสวยหุ่นเซ็กซี่ "นาตาลี เดวิส" ก็ฝากให้คนรุ่นใหม่หันมาดื่มนมกันมากขึ้น โดยเฉพาะนมโคสดแท้ 100เปอร์เซ็นต์ ไม่ผสมนมผง อย่างนมไทย-เดนมาร์ค พร้อมย้ำว่าแม้นมจะมีไขมัน แต่ก็เป็นประโยชน์ต่อร่างกาย และยังมีงานวิจัยยืนยันว่า ไขมันจากนมโคทำให้ผิวพรรณของผู้หญิงชุ่มชื้น ไม่หยาบกร้าน
สัญลักษณ์วัวแดงบนกล่องนมไทย-เดนมาร์ค อยู่คู่คนไทยมากว่า 50ปีแล้ว นับตั้งแต่ปี 2505 ที่พระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัวฯ และสมเด็จพระเจ้าเฟรดเดอริคที่ 9 แห่งประเทศเดนมาร์ค ทรงประกอบพิธีเปิดฟาร์มโคนม และศูนย์ฝึกอบรมการเลี้ยงโคนมไทย-เดนมาร์ค อย่างเป็นทางการร่วมกัน ที่ อ.มวกเหล็ก จ.สระบุรี เนื่องจากพระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่ฯ มีพระประสงค์ให้ประเทศไทย สามารถผลิตนมสดแท้จากโคนมได้ด้วยตัวเอง ซึ่งจะส่งผลให้คนไทยทั้งประเทศมีน้ำนมคุณภาพดื่ม โดยไม่ต้องพึ่งพาต่างชาติ
ปัจจุบัน อ.ส.ค. มีโรงงานแปรรูปผลิตภัณฑ์นม 5แห่งทั่วประเทศ ได้แก่ จ.สระบุรี, ประจวบคีรีขันธ์, ขอนแก่น, เชียงใหม่ และสุโขทัย นอกจากนี้ยังจัดกิจกรรมท่องเที่ยวเชิงเกษตร โดยผู้สนใจจะได้ชมตัวอย่างฟาร์มโคนม รีดนมโค และสัมผัสวิถีชีวิตแบบคาวบอย ทุกวัน ไม่เว้นวันหยุดราชการ ณ ฟาร์มโคนม อ.ค.ส. อ.มวกเหล็ก จ.สระบุรี
Produced by VoiceTV