ไม่พบผลการค้นหา
กระทรวงการต่างประเทศ สหรัฐอเมริกา มอบรางวัลผู้หญิงกล้าหาญ ให้ ผู้ก่อตั้ง Book Re:public ถือเป็นผู้หญิงไทยคนแรกที่ได้รับรางวัลนี้ เนื่องจากเป็นผู้เปิดพื้นที่สาธารณะให้เกิดการแลกเปลี่ยนที่สร้างสรรค์และเป็นประชาธิปไตย

กระทรวงการต่างประเทศ  สหรัฐอเมริกา มอบรางวัลผู้หญิงกล้าหาญ ให้ ผู้ก่อตั้ง Book Re:public  ถือเป็นผู้หญิงไทยคนแรกที่ได้รับรางวัลนี้ เนื่องจากเป็นผู้เปิดพื้นที่สาธารณะให้เกิดการแลกเปลี่ยนที่สร้างสรรค์และเป็นประชาธิปไตย

 เฟซบุ๊กบีบีซีไทย สัมภาษณ์นางสาวรจเรข วัฒนพาณิชย์ ผู้ก่อตั้งและผู้จัดการร้านหนังสือ Book Republic ผู้ก่อตั้งโครงการห้องเรียนประชาธิปไตย ที่จังหวัด เชียงใหม่  

หลังกระทรวงการต่างประเทศ  มอบรางวัล “ผู้หญิงกล้าหาญ” ประจำปี 2559 ในฐานะเป็นผู้เปิดพื้นที่สาธารณะให้เกิดการแลกเปลี่ยนความคิดเห็นอย่างสร้างสรรค์ และสร้างความตระหนักเรื่องประชาธิปไตยต่อสาธารณะ

โดยเธอจะขึ้นรับรางวัลในช่วงค่ำวันนี้ พร้อมกล่าวสุนทรพจน์เรื่อง ความยากลำบากของผู้หญิงในท้องถิ่นภายใต้ปกครองของทหาร  เธอระบุว่า ในโลกประชาธิปไตย ผู้หญิงยังเป็นรองผู้ชาย ส่วนในโลกที่ไม่เป็นประชาธิปไตยผู้หญิงยิ่งถูกกดเป็นสองเท่า   

รางวัลผู้หญิงกล้าหาญประจำปีนี้ กระทรวงการต่างประเทศ สหรัฐมอบให้กับผู้หญิง 14 คนจากทั่วโลกเช่นในบังกลาเทศ  จีน ฝรั่งเศส  กัวเตมาลา  อิรัก  มาเลเซีย  และเยเมน

Voice TV
กองบรรณาธิการ วอยซ์ทีวี
181Article
60261Video
0Blog