ไม่พบผลการค้นหา
บล็อกเกอร์ชื่อดัง ซึ่งมีอาชีพจริงเป็นแพทย์ โพสต์ชี้แจงรายละเอียดสาเหตุการลาออกจากโรงพยาบาลเกาะลันตา หลังจากมีคนไข้โพสต์ถามถึง โดยจ่าระบุว่าเป็นเบาหวาน ขณะที่สถานการณ์ขาดแคลนแพทย์ในโรงพยาบาลทำให้แทบไม่ได้พักผ่อน ส่งผลให้ทรุดหนัก

บล็อกเกอร์ชื่อดัง ซึ่งมีอาชีพจริงเป็นแพทย์ โพสต์ชี้แจงรายละเอียดสาเหตุการลาออกจากโรงพยาบาลเกาะลันตา หลังจากมีคนไข้โพสต์ถามถึง โดยจ่าระบุว่าเป็นเบาหวาน ขณะที่สถานการณ์ขาดแคลนแพทย์ในโรงพยาบาลทำให้แทบไม่ได้พักผ่อน ส่งผลให้ทรุดหนัก

 

 “จ่าพิชิต ขจัดพาลชน” บล็อกเกอร์ชื่อดังเจ้าของเว็บไซต์ Drama Addict หรือ ชื่อจริงคือ นายแพทย์ วิทวัส ศิริประชัย อดีตแพทย์ประจำโรงพยาบาลเกาะลันตา อ.เกาะลันตา จังหวัดกระบี่ โพสต์ข้อความตอบ ผู้ใช้เฟซบุ๊ก ที่ใช้ชื่อว่า วาสนา หมี ย่าแหม  ที่โพสต์ถามหานายแพทย์หนุ่มคนหนึ่งที่เคยประจำโรงพยาบาลเกาะลันตา (นพ.วิทวัส)  ซึ่งได้ข่าวว่าลาออกไปแล้ว ว่า ตัวเขาเองได้ลาออกจากโรงพยาบาลไปแล้วจริงตามที่ผู้ใช้ที่ใช้ชื่อว่า วาสนา ถามจริง โดยสาเหตุสำคัญคือการป่วยเป็นโรคเบาหวาน  และเนื่องจากไม่ได้รับอนุญาตให้ลาเพื่อพักรักษาตัวได้ เพราะขาดแคลนแพทย์ที่โรงพยาบาล เขาจึงตัดสินใจลาออก

“เริ่มแสดงอาการช่วงก่อนปีใหม่ น้ำหนักเริ่มลง มึนบ่อยมาก ช่วงธันวา มีวันนึงผมตรวจคนไข้ที่ รพ คนเดียว (มีหมอสามคน  #@## เหมือนอยู่ รพ นี้คนเดียว ) แล้วผมมึนมาก ไปตรวจเลือด น้ำตาลในเลือดสูง 500 หน้าผมถอดสีเลย รีบเจาะเลือดตรวจไต กินยาเบาหวาน ออกกำลังกายรัวๆ เพราะถ้าผมไม่รีบทำ ผมตายคาโรงพยาบาลแน่นอน”

“ผอ. ไม่ให้ลาพัก เจรจาไปมา บอกจะให้ผมลา 2 สัปดาห์ไปพักผ่อน แล้วค่อยกลับมาทำงานต่อ ผมก็เออๆ ก็พอได้วะ แต่พอเขาเอาตารางเวรมาให้  สองสัปดาห์ที่เหลือ  #@## จัดเวรให้ผมอยู่เวร 9 วัน ใน 14 วัน” – จ่าพิชิตระบายในโพสต์เฟซบุ๊ก

ขณะที่ในโพสต์ต้นเรื่องของผู้ใช่ที่ชื่อ วาสนา หมี ย่าแหม กล่าวชื่นชม จ่าพิชิต หรือ นายแพทย์วิทวัส จากการได้รับบริการของนายแพทย์หนุ่มคนนี้ ซึ่งอ่านแล้วหลายคนอาจคิดไม่ถึงว่านี่คือคนเดียวกับที่เขียนบล็อกดราม่าให้ชาวเน็ตได้อ่านกันด้วยสำนวนโวหารที่เผ็ดร้อน ตรงไปตรงมา และโดนใจชาวเน็ต

“คุณหมอท่านนี้ ท่านเป็นคุณหมอที่ ดีมากครับ ดีจน ผมว่า จะหาคุณหมอดีแบบนี้ได้ยากน่ะครับ......ท่านเป็นคนที่ เอาใจใส่ผู้ป่วย ไม่เคยต้องให้ผู้ป่วยคอยนาน ไม่เคยพูดจาไม่ดีกับญาติผู้ป่วย ทำหน้าที่ได้อย่างไม่เลือกชนชั้น. วรรณะ”

“ทำใมคุณหมอดีๆ ถึงมาอยู่ลันตาได้ไม่นานอ่ะ”  --ผู้ใช้ Facebook ชื่อ วาสนา หมี ย่าแหม บรรยายในโพสต์

Update  ข้อมูล : โรงพยาบาลเกาะลันตา มีเตียงผู้ป่วยใน 10 เตียง ในทางปฏิบัติสามารถรับผู้ป่วยในได้ 24 คน โดยมีผู้เข้ามารับการรักษาในโรงพยาบาลเฉลี่ยวันละ 100 - 150 ราย มีแพทย์ประจำโรงพยาบาลทั้งสิ้น 3 คน

จ่าพิชิต ขจัดพาลชน เป็นนามแฝงของนายแพทย์ วิทวัส อายุ 33 ปี ซึ่งใช้เขียนบล็อกในเว็บไซต์ Drama Addict ซึ่งถือว่ามีอิทธิพลต่อความคิด และ การวิจารณ์ปรากฎการณ์สังคมไทย สำหรับคนรุ่นใหม่ในโลกออนไลน์อย่างมาก ทำให้เมื่อเกิดปรากฎการณ์ทางสังคมที่เกี่ยวเนื่องกับโลกออนไลน์ สื่อมวลชนกระแสหลักก็มักจะขอความคิดเห็น และเชิญไปออกรายการเพื่อแสดงความคิดเห็นอยู่เสมอ

 

คลิกชมวิดีโอ : Cewebrity "จ่าพิชิต ขจัดพาลชน" โดย Voice TV // สัมภาษณ์เมื่อปี 2554

 

บนโพสต์ของจ่าพิชิตมีผู้กด Reaction มากกว่า 2,700 ครั้ง หลังจากโพสต์เมื่อคืนวานนี้ (17 มีนาคม) และมีผู้มาแสดงความคิดเห็นให้กำลังใจเป็นจำนวนมาก ขณะที่แฟนเพจของ Drama Addict มีผู้กด Like ติดตามมากกว่า 1,036,000 Likes

จ่าพิชิตระบุตอนท้ายในโพสต์ว่าขณะนี้อาการป่วยเริ่มดีขึ้นแล้ว นับตั้งแต่ลาออกมากินยารักษาตัว พักผ่อน และออกกำลังกายอย่างสม่ำเสมอ โดยล่าสุดกำลังจะมีงานเขียนหนังสือออกมาให้แฟนๆได้อ่านเร็วๆนี้

 

 

 

 

 

 

 

 

Voice TV
กองบรรณาธิการ วอยซ์ทีวี
181Article
60261Video
0Blog