นิตยสารแบรนด์เอจ มอบรางวัลให้กับ 60 แบรนด์สินค้าที่ครองใจคนไทย พร้อมระบุแบรนด์ คือหนึ่งในกลยุทธ์ที่ขับเคลื่อนให้สินค้าและองค์กรมีการเติบโตอย่างมั่นคงและยั่งยืน
นิตยสาร แบรนด์เอจ จัดพิธีมอบรางวัล "Thailand's Most Admired Brand 2016" ประจำปี 2559 เพื่อมอบรางวัลให้กับแบรนด์ที่ได้รับความน่าเชื่อถือจากผู้บริโภคทั่วประเทศ โดยในปีนี้ แบ่งรางวัลออกเป็น 2 กลุ่มใหญ่ คือ กลุ่มแบรนด์ที่ได้รับความน่าเชื่อถือ มากว่า 10 ปี มีแบรนด์สินค้าที่เข้ารับรางวัล ทั้งสิ้น 22 แบรนด์ หนึ่งในนั้น คือ แบรนด์สินค้า โคคา-โคล่า หรือ โค้ก รับรางวัลในหมวดน้ำอัดลมที่ได้รับความน่าเชื่อถือจากผู้บริโภค
ส่วนกลุ่มแบรนด์สินค้าที่ได้รับความน่าเชื่อถือ ประจำปี 2559 มีด้วยกันประมาณ 50 แบรนด์ จากหมวดสินค้าทั้งหมด 7 หมวด โดย เอไอเอส เป็นหนึ่งในผู้ได้รับรางวัลดังกล่าว ในหมวดผลิตภัณฑ์ไอทีและดิจิตอล กลุ่มระบบผู้ให้บริการโทรศัพท์เคลื่อนที่
นายธนเดช กุลปิติวัน บรรณาธิการบริหารนิตยสารแบรนด์เอจ กล่าวว่า การมอบรางวัลนี้เกิดขึ้นจากการสำรวจวิจัยความน่าเชื่อถือของแบรนด์สินค้า และเป็นปัจจัยที่ทำให้เกิดการตัดสินใจซื้อของผู้บริโภค โดยนอกเหนือจากกิจกรรมทางการตลาดแล้ว สิ่งที่แบรนด์ควรให้ความสำคัญคือความรับผิดชอบต่อสังคม และการเอาใจใส่ดูแลลูกค้าที่ประสบปัญหาจากการใช้สินค้า ก็จะช่วยให้แบรนด์เติบโตอย่างมั่นคง และยั่งยืน
สำหรับนิตยสาร แบรนด์เอจ ถือเป็นผู้จัดทำผลวิจัย Thailand's Most Admired Brand มาอย่างต่อเนื่องถึง 16 ปีแล้ว โดยได้คณาจารย์จากมหาวิทยาลัยในทุกภูมิภาคทั่วประเทศ ร่วมจัดทำด้วย และได้ปรับปรุงระเบียบวิจัยให้ทันสมัยอยู่เสมอ จึงถือเป็นรางวัลที่ช่วยยืนยันด้านความน่าเชื่อถือของแบรนด์ไปยังผู้บริโภค