ไม่พบผลการค้นหา
ทส.เสนอปิดอุทยานแห่งชาติทั่วประเทศ 3 เดือน ทุกปี ฟื้นฟูทรัพยากรธรรมชาติ หลังพบช่วงระบาดของโควิด-19 มีสัตว์ป่าปรากฎตัวให้เห็นจำนวนมาก เนื่องจากไม่มีมนุษย์รบกวน

นายวราวุธ ศิลปอาชา รัฐมนตรีว่าการกระทรวงทรัพยากรธรรมชาติและสิ่งแวดล้อม (ทส.) กล่าวขณะเดินทางไปเป็นประธานเปิดกิจกรรมปลูกป่าชายเลน และเปิดศูนย์จัดแสดงธรรมชาติวิทยาพืชและสัตว์ทะเลที่ จ.ระยอง ว่า ในสถานการณ์ไวรัสโควิด-19 แพร่ระบาดช่วงเกือบ 2 เดือนที่ผ่านมา มีการปิดแหล่งท่องเที่ยวในอุทยานแห่งชาติทั่วประเทศพบว่า มีสัตว์ป่าสัตว์ทะเลจำนวนมากออกมาปรากฏตัว หรือหาอาหารใช้ชีวิตปกติมากขึ้น เนื่องจากไม่มีมนุษย์เข้าไปรบกวนถิ่นที่อยู่อาศัยของมัน เป็นเรื่องที่ดีที่ธรรมชาติได้พักฟื้น

หลังสถานการณ์เข้าสู่ภาวะปกติแล้วจะได้ให้กรมอุทยานแห่งชาติสัตว์ป่าและพันธุ์พืชทำตารางกำหนดระยะเวลาที่เหมาะสมในการปิดแหล่งท่องเที่ยวในอุทยานแห่งชาติทั่วประเทศในทุกๆ ปีเป็นเวลา 3 เดือนเพื่อฟื้นฟูทรัพยากรธรรมชาติผืนป่าและสัตว์ป่า    

ทั้งนี้ หากมีการปิดตามตารางแล้ว ในส่วนของประชาชนต้องขอความร่วมมือว่าที่จะเข้าไปท่องเที่ยวในอุทยานแห่งชาติในพื้นที่ต่างๆ ทั่วประเทศขอให้ศึกษาตารางการเปิด-ปิดอุทยานฯ แต่ละแห่งก่อนเพราะแต่ละแห่งจะปิดไม่ตรงกันถือเป็นอีกมาตรการหนึ่งที่ใช้เพื่อการอนุรักษ์ฟื้นฟูทรัพยากรธรรมชาติสัตว์ป่าและเกิดการท่องเที่ยวอย่างยั่งยืน