ไม่พบผลการค้นหา
กรมการขนส่งทางบก -สำนักงานตำรวจแห่งชาติ เริ่มทดลองใช้การเชื่อมต่อระบบอายัดการชำระภาษีชั่วคราวกรณีค้างชำระค่าปรับ หากระบบไม่มีปัญหาวันที่ 1 ก.ค. สามารถบังคับใช้จริงได้

พล.ต.ต.เอกรักษ์ ลิ้มสังกาศ รองผู้บัญชาการกองบัญชาการศึกษา ในฐานะคณะทำงานแก้ไขปัญหาจราจร สำนักงานตำรวจแห่งชาติ เปิดเผยว่า ที่ประชุมคณะกรรมการติดตามและแก้ไขปัญหาการจราจรติดขัดในพื้นที่กรุงเทพมหานครได้ติดตามความคืบหน้าในการเชื่อมระบบอายัดการชำระภาษีประจำชั่วคราว กรณีที่ประชาชนยังมีการค้างชำระค่าปรับในข้อหาที่กระทำความเกี่ยวกับกฎหมายจราจร โดยสำนักงานตำรวจแห่งชาติ (สตช.) และกรมการขนส่งทางบก (ขบ.) ชี้แจงที่ประชุมว่า ขณะนี้ระบบได้ทำการเชื่อมต่อกันเสร็จแล้ว แต่ยังมีบางกรณีที่ต้องหารือกันระหว่างสองหน่วยงาน

โดยเรื่องการเตรียมความพร้อมที่จะเปิดใช้งานระบบในวันที่ 1 ก.ค. นั้น จะต้องดูการทดสอบระบบ โดยจะลองเชื่อมระบบดูว่าเรียบร้อยหรือมีปัญหาอะไรหรือไม่ในวันที่ 24 พ.ค. ก่อน แล้วจะยืนยันและเผยแพร่ข้อมูลประชาสัมพันธ์ต่อไปถ้าในวันที่ 24 พ.ค. ทดสอบไม่มีปัญหาอะไร วันที่ 1 ก.ค. จะเริ่มใช้ได้เลย

ในเดือน มิ.ย. นี้จะมีการประชาสัมพันธ์ล่วงหน้าให้ประชาชนทราบก่อน ว่าเจ้าหน้าที่สามารถตรวจเช็กการค้างชำระค่าปรับจะเริ่มใช้ระบบการอายัดชำระภาษีสำหรับกรณีที่ค้างจ่ายค่าปรับ รวมทั้งหากประชาชนต้องการจะจ่ายค่าปรับที่สำนักงานขนส่ง ก็สามารถทำได้เช่นกัน เพื่อสร้างความเข้าใจให้ตรงกันก่อนมีการบังคับใช้จริง

ข่าวที่เกี่ยวข้อง :