ไม่พบผลการค้นหา
‘อิ๊งค์’ ประกาศเวทีปราศรัยเมืองปากน้ำ ขึ้นค่าแรงภายในปี 67 ทันทีที่ได้เป็นรัฐบาล คาดคลอดลูกชายทันเลือกตั้งแน่ ‘ชลน่าน’ อ้อนเลือก ‘เพื่อไทย’ ไม่พ่วงพรรคไหน ‘ณัฐวุฒิ’ ยัน ‘เพื่อไทย’ ยกเลิกเกณฑ์ทหาร ลูกหลานไทยต้องไม่ไปซักกางเกงในให้ลูกเมียใคร นายกรัฐมนตรีพรรคเพื่อไทย จะแสดงบัญชีทรัพย์สินต่อประชาชน

เวลา 17.30 น. วันที่ 28 มี.ค. 2566 ที่ลานหน้าศาลากลาง จ.สมุทรปราการ พรรคเพื่อไทย จัดเวทีปราศรัยใหญ่ "คิดใหญ่ ทำเป็น เพื่อไทยทุกคน" โดยมีผู้ร่วมปราศรัย อาทิ นพ.ชลน่าน ศรีแก้ว หัวหน้าพรรคเพื่อไทย , แพทองธาร ชินวัตร หัวหน้าครอบครัวเพื่อไทย , สุทิน คลังแสง อดีตประธานวิปฝ่ายค้าน , จาตุรนต์ ฉายแสง กรรมการยุทธศาสตร์ พรรคเพื่อไทย และณัฐวุฒิ ใสยเกื้อ ผู้อำนวยการครอบครัวเพื่อไทย พานทองแท้ ชินวัตร สมศักดิ์ เทพสุทิน อดีต รมว.ยุติธรรม , สุริยะ จึงรุ่งเรืองกิจ อดีต รมว.อุตสาหกรรม 2 สมาชิกใหม่ของพรรคเพื่อไทย รวมถึงแกนนำคนสำคัญของพรรค และ ผู้สมัคร ส.ส.สมุทรปราการ ทั้ง 8 เขต วรชัย เหมะ อดีต ส.ส.สมุทรปราการ พรรคเพื่อไทย และ แกนนำ นปช.โดยมีผู้สนับสนุนพรรคเพื่อไทยร่วมฟังปราศรัยเต็มพื้นที่ลานหน้าศาลากลาง จ.สมุทรปราการ ทั้งนี้สำหรับ จ.สมุทรปราการ เคยเป็นพื้นที่เดิมของพรรคเพื่อไทย ในการเลือกตั้งปี 2554 พรรคเพื่อไทยเคยได้ ส.ส.เกือบยกจังหวัด 6 เขต จาก 7 เขต แต่ในการเลือกตั้งปี 2562 พรรคเพื่อไทยเสียพื้นที่ให้กับพรรคพลังประชารัฐ และ พรรคก้าวไกล โดยในการเลือกตั้งรอบนี้ จากการแบ่งเขตใหม่ ทำให้ จ.สมุทรปราการ มีทั้งหมด 8 เขต จากเดิม 7 เขต โดยในรอบนี้ พรรคเพื่อไทยส่งผู้สมัครครบทุกเขต มีทั้งอดีต ส.ส.เดิม และผู้สมัครหน้าใหม่

ช่วงหนึ่ง แพทองธาร ชินวัตร หัวหน้าครอบครัวเพื่อไทย ปราศรัยบนเวทีว่า วันนี้ดีใจอย่างมากที่มาเจอพี่น้องด้วยตัวเอง ถึงแม้ว่าวันนี้ถึงร่างกายจะ 50 : 50 แต่ใจเกินร้อยอย่างแน่นอน โดยขอให้พี่น้องเลือกพรรคเพื่อไทย จ.สมุทรปราการ ทั้ง 8 เขต 

แพทองธาร ได้กล่าวย้อนไปในสมัยพรรคไทยรักไทย ช่วงที่ ดร.ทักษิณ ชินวัตร เป็นนายกรัฐมนตรี ว่า ขณะนั้น มีโครงการก่อสร้างสนามบินสุวรรณภูมิ จากนั้นสนามบินก็กลายเป็นที่ต่างชาติเข้ามา เกิดเงินสะพัดมากมาย เกิดอาชีพมากมายให้พี่น้อง สร้างรายได้ ซึ่งโครงการสนามบินสุวรรณภูมิที่ยาวมาก และมาสำเร็จในรัฐบาลไทยรักไทย 

แพทองธาร กล่าวต่อว่า ส่วนในเรื่องของค่าแรงขั้นต่ำ ในสมัยรัฐบาลยิ่งลักษณ์ ชินวัตร ก็ทำสำเร็จ และสมุทรปราการ ก็เป็นใน 7 จังหวัดนำร่องที่ขึ้นค่าแรง 300 บาท ในปี 2555 และวันนี้ขอมาขยายความเรื่องค่าแรง 600 บาท กลุ่มแรกที่ได้ประโยชน์คือลูกจ้าง เพราะถ้าลูกจ้างค่าแรงขึ้น ก็จะเอาไปจับจ่ายใช้สอย ไปซื้อของจากนายจ้างที่ผลิตออกมา นายก็จะรวยขึ้น พอนายจ้างรวยขึ้น จากนั้นนายจ้างก็จะเสียภาษีให้รัฐ เอาภาษีกลับมาสู่มือประชาชน มาทำโปรเจกต์ใหม่คืนกลับประชาชน ยาวๆไปเลย 

เราคิดใหญ่ ถ้าเป็นรัฐบาล ปี 2567 ค่าแรงปรับขึ้นแน่นอน และภายใน 4 ปีค่าแรงจะปรับขึ้นเป็น 600 บาท ขึ้นแน่นอน นอกจากนี้ เรายังมีนโยบายกระตุ้นเศรษฐกิจทั้งระบบอีกมาย เช่น การเติมรายได้ให้ถึง 20,000 บาท รวมถึง Digital wallet และที่ให้ Digital wallet เพราะต้องการให้กระตุ้นเศรษฐกิจอย่างแท้จริง

"ในวันที่ 14 พ.ค. ที่จะมาถึง ดิฉันมั่นใจว่าจะคลอดน้องแล้ว มั่นใจว่าจะไปใช้สิทธิ์ใช้เสียงเลือกตั้งแน่นอน ขอเชิญชวนพี่น้องประชาชนไปใช้สิทธิ์เลือกตั้ง กาเพื่อไทยทั้งสองใบ ให้แลนด์สไลด์ทั้งประเทศ ขอแลนด์สไลด์ที่สมุทรปราการอีกครั้งค่ะ" แพทองธาร กล่าวปิดท้าย 

แพทองธาร สมุทรปราการ IMG_7575.jpegแพทองธาร สมุทรปราการ IMG_7572.jpegแพทองธาร สมุทรปราการ เพื่อไทย IMG_7569.jpeg


แพทองธาร เพื่อไทย ชลน่าน  สมุทรปราการ _7594.jpegสุทินIMG_7589.jpegชลน่าน IMG_7585.jpegเพื่อไทย สมุทรปราการ _7582.jpegแพทองธาร สมุทรปราการ IMG_7579.jpegแพทองธาร สมุทรปราการ พานทองแท้ เพื่อไทย IMG_7578.jpegบัตรประชาชน 30บาทรักษาทุกโรค เพื่อไทย  IMG_7576.jpeg

ด้าน นพ.ชลน่าน ศรีแก้ว หัวหน้าพรรคเพื่อไทย กล่าวว่าการเลือกตั้งครั้งนี้ ต้องเลือกให้เด็ดขาด พรรคเพื่อไทยไม่มีพรรคพี่พรรคน้อง ไม่มีเลือกพ่วง วันนี้มี 2 ฝ่ายเท่านั้น คือ พรรคเพื่อไทย กับ พรรคพล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา และพรรคพล.อ.ประวิตร วงษ์สุวรรณ ทั้ง 2 คนนี้พูดเหมือนกันว่า ‘เราจะก้าวข้ามความขัดแย้ง’ แต่ความขัดแย้งทั้งหมด เกิดขึ้นได้อย่างไร หากไม่ใช่ 3 ป. ทั้งนี้ในปี 2553 พี่น้องเราถูกฆ่าถูกยิงกลางถนนตั้งแต่ปี 2553 การชำระแค้น คือ กากบาทเอา 3 ป. ออกไปจากกระดานการเมืองไทย หลายนโยบายที่รัฐบาลสามารถทำได้ตั้งแต่ขณะที่ยังเป็นรัฐบาล แต่เหตุใดเพิ่งทำตอนนี้ เช่น ขึ้นค่าตอบแทน อสม.กำนัน ผู้ใหญ่บ้าน เมื่อตนทักท้วงกลับถูกบิดเบือนว่าขัดขวาง พี่น้องประชาชนได้ขึ้นค่าตอบแทนพรรคเพื่อไทยยินดีด้วย และหากเป็นรัฐบาล พรรคเพื่อไทยจะจัดหางบประมาณมาจ่ายค่าตอบแทนให้พี่น้องประชาชนในปีงบประมาณที่จะเริ่มต้นในเดือน ต.ค. นี้ 

สุทิน คลังแสง รองหัวหน้าพรรคเพื่อไทย กล่าวว่า นโยบายของพรรคเพื่อไทยจะทำให้ทุกคนมีค่าแรง มีเงินจาก Digital wallet (กระเป๋าเงินดิจิทัล) พรรคเพื่อไทย จะจัดระเบียบพี่น้องแรงงาน ด้วยการสร้างเขตเศรษฐกิจใหม่ทั่วทุก 4 ภูมิภาค ซึ่งจะทำให้พี่น้องอีสานหรือภูมิภาคอื่นๆ ไม่ต้องมาย้ายถิ่นฐานมาที่ส่วนกลาง ได้ใช้ชีวิตอยู่กับครอบครัวที่บ้าน ปิดตำนานพี่น้องต้องมาขายแรงงานในกรุงเทพ

เมื่อเขตเศรษฐกิจเกิดใหม่ทั่วทุกภูมิภาคที่จังหวัดสมุทรปราการ-ฉะเชิงเทราจะปรับโฉมใหม่ให้สมุทรปราการเปลี่ยนโฉมหน้าเป็นเมืองอุตสาหกรรมใหม่เป็นแบบทันสมัย โดยนำนวัตกรรมเทคโนโลยีการผลิตขั้นสูงเข้ามา คือ ลงทุนน้อย ได้เงินมาก เฉกเช่นเดียวกับญี่ปุ่น 

"การเลือกตั้งในวันที่ 14 พ.ค.นี้ จะเป็นจุดเปลี่ยนสำคัญ ก้าวข้ามคนเก่า ไปอยู่กับคนใหม่หัวใจเดิมคือเพื่อไทยเท่านั้น เลือกเพื่อไทยทั้ง 2 ใบ พวกเก่าเสร็จเรา ถ้าเลือกใบเดียว เราเสร็จพวกเก่า" สุทิน กล่าวทิ้งท้าย

ด้าน จาตุรนต์ ฉายแสง กรรมการยุทธศาสตร์พรรคเพื่อไทย กล่าวว่า จังหวัดสมุทรปราการเป็นจังหวัดอุตสาหกรรมอันดับต้นๆ ของประเทศ มีโรงงานกว่า 7,000 แห่ง แรงงานเป็นล้านคน หากการส่งออกดี การลงทุนจากต่างประเทศจะดี ทำให้เศรษฐกิจสมุทรปราการดีไปด้วย แต่ตลอด 9 ปีที่ผ่านมา รัฐบาลไม่เคยออกไปเจรจาการค้ากับต่างประเทศ จึงไม่มีตลาด ทำให้การส่งออกต่ำ ในสมัยรัฐบาล ดร.ทักษิณ ชินวัตร การส่งออกโต 15-20% แต่ในปีนี้และปีที่คาดว่าจะถึงนี้การส่งออกไทยจะติดลบ นอกจากนี้การทุจริตคอร์รัปชันก็พุ่งสูง จากยุครัฐบาล ดร.ทักษิณ ดัชนีคอร์รัปชัน อยู่ที่อันดับ 50 กว่า มาถึงรัฐบาลพลเอกประยุทธ์ จันทร์โอชา ตกไปอยู่อันดับที่ร้อยกว่า กระทบต่อความเชื่อมั่นต่างชาติ 

ทั้งนี้ แรงงานในสมุทรปราการ เป็นแรงงานข้ามชาติ 200,000 คน ล้วนเป็นแรงงานไม่มีทักษะ ยิ่งไปกว่านั้น แรงงานข้ามชาติเป็นแหล่งทำมาหากินของผู้มีอำนาจ ด้านประมงไทยเคยเป็นมหาอำนาจ รายได้หลักหลายแสนล้าน แต่เดี๋ยวนี้ล้มหายตายจาก 

จาตุรนต์ ยืนยันว่า หากพรรคเพื่อไทยได้เสียงมากที่สุด จะเป็นแกนนำจัดตั้งรัฐบาล และนายกรัฐมนตรีจะต้องมาจากแคนดิเดตนายกรัฐมนตรีของพรรคเพื่อไทยเท่านั้น นโยบายพรรคเพื่อไทยต้องเป็นหลัก และมีจุดยืนประชาธิปไตยเท่านั้น ขอคนสมุทรปราการร่วม ปิดโอกาสให้รัฐบาลปัจจุบันจัดตั้งรัฐบาลเสียงข้างน้อย โดยการเลือกเพื่อไทยแลนด์สไลด์ยกจังหวัด

จาตุรนต์ IMG_7587.jpeg

ด้านณัฐวุฒิ ใสยเกื้อ ผู้อำนวยการครอบครัวเพื่อไทย กล่าวว่า หากพรรคเพื่อไทยกลับมาเป็นรัฐบาล พี่น้องชาวประมงสมุทรปราการและทั่วประเทศจะกลับคืนสู่ความเป็นเจ้าสมุทรอีกครั้ง หลังจากที่อาชีพชาวประมงไทยถูกกดขี่ ไม่สามารถออกหาปลาได้จากกฎ IUU Fishing พรรคเพื่อไทยเห็นปัญหาของพี่น้องประมง เราจะแก้กฎหมายที่ไม่เป็นธรรม ฟื้นฟูชีวิตและอาชีพของพี่น้องประมงกลับมาให้ได้ ทั้งนี้ในที่ผ่านมาสมัยรัฐบาลนายสมชาย วงศ์สวัสดิ์ ร่วมประชุมที่ประเทศอินเดีย ในการหารือทวิภาคีไทย-บังกลาเทศ ผู้นำบังกลาเทศขอเรียนรู้วิทยาการองค์ความรู้ด้านการประมงของไทยที่พัฒนาก้าวหน้ากว่าของประเทศเขามาก แสดงให้เห็นว่า ชาวประมงไทยมีเกียรติยศมีศักดิ์ศรี มีความสามารถในวิชาชีพจนได้รับความเชื่อมั่นจากนานาชาติ  

“แต่ก่อนร่อนชะไร เรือประมงไทยได้ออกหาปลากันในทะเล แต่เดี๋ยวนี้ชาวประมงไทยออกหาปลากระป๋องในร้านชำ นี่คือความจริง หากพี่น้องประมงช่วยกันเลือกเพื่อไทยให้กลับมา เราจะพาเรือประมงไทยได้ลงน้ำหาปลา ประมงไทยจะคืนความเป็นเจ้าสมุทรอีกครั้ง เลือกเพื่อไทยทั้ง 2 ใบ ไม่ต้องเลือกใคร เลือกเพื่อไทยให้สมุทรปราการแลนด์สไลด์ได้ ส.ส. 8 คนของเพื่อไทย” ณัฐวุฒิ กล่าว

ช่วงหนึ่ง ณัฐวุฒิ กล่าวถึงนโยบายพรรคเพื่อไทย ที่จะยกเลิกการเกณฑ์ทหารแบบบังคับ ให้เป็นระบบแบบสมัครใจว่า ถ้าพรรคเพื่อไทยเป็นรัฐบาล เกียรติยศศักดิ์ศรีของคนไทยต้องเท่าเทียมกัน จะไม่มีระบบอภิสิทธิชน มารังแกลูกหลานคนยากคนจน ลูกชาวบ้านหลานชาวนา เกิดมาต้องมีสิทธิฝัน และมีสิทธิสู้เพื่อฝันของตนเอง เลิกเสียทีระบบเกณฑ์ทหาร บังคับลูกชาวบ้านไปซักกางเกงใน พรรคเพื่อไทยเป็นรัฐบาลระบบเกณฑ์ทหาร จะเป็นระบบเกณฑ์ทหารแบบสมัครใจ ลูกชาวบ้านจนก็จริง แต่ไม่มีหน้าที่ไปเป็นทหารเกณฑ์แล้วซักกางเกงในให้ลูกเมียใคร ถ้าลูกเมียนายทหารใหญ่ๆ ซักกางในไม่เป็น ก็พุทธัง ธัมมัง แต่สังฆังต้องรักษา กางเกงในของใคร ก็ควรไปซักกันเอาเอง

ส่วนรัฐธรรมนูญฉบับปัจจุบัน ณัฐวุฒิกล่าวว่า เพื่อไทยจะไม่ใช่แค่แก้ แต่จะทำใหม่ทั้งฉบับโดยสมาชิกสภาร่างรัฐธรรมนูญ ที่มาจากการเลือกตั้ง ไม่มี ส.ว.มาโหวตเลือกนายกรัฐมนตรี และจะไม่มียุทธศาสตร์ชาติ 20 ปี และนายกรัฐมนตรีจากพรรคเพื่อไทย จะแสดงทรัพย์สินต่อประชาชน ไม่เหมือน พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี

ณัฐวุฒิ สมุทรปราการ เพื่อไทย คิดใหญ่ IMG_7592.jpegณัฐวุฒิ IMG_7590.jpegแพทองธาร พานทองแท้ IMG_7588.jpegเพื่อไทย สมุทรปราการ _7582.jpegวรชัย สมุทรปราการ IMG_7581.jpegทักษิณ ยิ่งลักษณ์ เพื่อไทย สมุทรปราการ IMG_7580.jpeg