ไม่พบผลการค้นหา
'พล.ต.ท.ภัคพงษ์' เผยค้นบ้านเพนกวินเช้าวันนี้ (15 ส.ค.) ได้หลักฐานตามสมควร ชี้มีเหตุสมควรให้ต้องค้น แย้มกำลังรวบรวมหลักฐานดำเนินคดีแกนนำผู้ชุมนุมอื่น

ที่ศาลอาญา ถ.รัชดา พล.ต.ท.ภัคพงศ์ พงษ์เภตรา ผู้บัญชาการตำรวจนครบาล (ผบช.น.) พร้อม พล.ต.ต.ปิยะ ต๊ะวิชัย รอง ผบช.น., พล.ต.ต.พัฒนา เพศยนาวิน ผบก.น.2 ร่วมกันตรวจความเรียบร้อยของกำลังพลในพื้นที่ศาลหลังตำรวจ สน.สำราญราษฎร์ คุมตัว พริษฐ์ ชิวารักษ์ แกนนำกลุ่มนักศึกษาที่ถูกจับในความผิด 8 ข้อหากรณีเป็นแกนนำจัดชุมนุมเมื่อวันที่ 18 ก.ค.2563 ที่อนุสาวรีย์ประชาธิปไตย

พล.ต.ท.ภัคพงศ์ กล่าวว่า เรื่องคดีความของ พริษฐ์ ทางกองบัญชาการตำรวจนครบาล (บช.น.) ไม่คัดค้านการประกันตัว หากผู้ต้องหาต้องการประกันตัวก็ให้มาดำเนินการที่ศาล ซึ่งศาลจะเป็นผู้พิจารณา ขณะที่วานนี้ (14 ส.ค.) ทราบว่ามี ส.ส.นำตำแหน่งมาใช้เป็นหลักประกันตัวจะเป็นขั้นตอนพิจารณาของศาล ส่วนมวลชนมาปักหลักรอให้กำลังในด้านนอกศาลนั้นตำรวจไม่มีความกังวลว่าจะเกิดความวุ่นวาย เนื่องจากมวลชนน่าจะเข้าใจว่าเป็นการปฏิบัติหน้าที่ของเจ้าหน้าที่

ส่วนกรณีนายพริษฐ์เขียนจดหมายระบุว่าเป็นการจับกุมครั้งนี้ไม่ชอบด้วยกฎหมายนั้น พล.ต.ท.ภัคพงศ์ กล่าวว่า ตำรวจได้รวบรวมพยานหลักฐานขอศาลอนุมัติออกหมายจับตามขั้นตอนถูกต้องตามกฎหมาย สำหรับการตรวจค้นบ้านพักนายพักนายพริษฐ์ ที่ปทุมธานี เมื่อช่วงเช้าที่ผ่านมานั้น มีเหตุอันสมควรให้ต้องค้น และพบหลักฐานตามสมควร แต่เป็นรายละเอียดในสำนวนไม่สามารถเปิดเผยได้ ขณะที่การดำเนินคดีกับผู้ชุมนุมและแกนนำรายอื่นๆ ตอนนี้กำลังรวบรวมพยานหลักฐานเพื่อขอศาลออกหมายจับ

ข่าวที่เกี่ยวข้อง