ไม่พบผลการค้นหา
พรรคเพื่อไทยร่วมพิธีรดน้ำศพ 'สุรพงษ์ โตวิจักษณ์ชัยกุล' ด้าน 'สมพงษ์' รับทำใจไม่ได้สูญเสียเพื่อน พร้อมยกย่องอดีตรองนายกฯ เป็นนักประชาธิปไตย

วันที่ 22 พ.ค.ในพิธีรดน้ำศพ นายสุรพงษ์ โตวิจักษณ์ชัยกุล อดีตรองนายกรัฐมนตรีและรมว.ต่างประเทศซึ่งเสียชีวิตอย่างสงบด้วยโรคมะเร็งตับ ที่โรงพยาบาลศิริราช ปิยมหาราชการุณย์ สิริอายุ 67  ณ ศาลาทักษิณาประดิษฐ์ วัดพระศรีมหาธาตุ บางเขน 

โดยนายสมพงษ์ อมรวิวัฒน์ ผู้นำฝ่ายค้านและหัวหน้าพรรคเพื่อไทย เป็นประธานในพิธี พร้อมด้วย คุณหญิงสุดารัตน์ เกยุราพันธุ์ ประธานยุทธศาสตร์ นายกิตติรัตน์ ณ ระนอง รองหัวหน้าพรรค นายชูศักดิ์ ศิรินิล รองหัวหน้าพรรค น.อ.อนุดิษฐ์ นาครทรรพ เลขาธิการพรรค และ ส.ส.กทม. นพ.ชลน่าน ศรีแก้ว รองหัวหน้าพรรค และส.ส. น่าน นายวิชาญ มีนชัยนันท์ รองหัวหน้าพรรค นายอุบลศักดิ์ บัวหลวงงาม ส.ส.ลพบุรี

นายชัยเกษม นิติสิริ อดีต รมว.ยุติธรรม และนพ.พรหมินทร์ เลิศสุริย์เดช อดีตรองนายกรัฐมนตรี พร้อมด้วยแกนนำพรรค มาร่วมพิธีเมื่อเวลา 16.00 น. และมีนายบรรณพจน์ ดามาพงศ์ เป็นผู้รดน้ำศพคนสุดท้าย

นายสมพงษ์ กล่าวว่า ตนและนายสุรพงษ์ เป็นเพื่อนกันมาตั้งแต่นายสุรพงษ์ เป็น ส.ส. จังหวัดเชียงใหม่ พรรคประชาธิปัตย์ สนิทสนมและทำงานร่วมกันมาตลอด นายสุรพงษ์เป็นคนที่แข็งแกร่ง การทำงานจะนึกถึงความถูกต้องมาก่อนเสมอ มีความเป็นนักประชาธิปไตย นักสู้ที่ไม่เคยเกรงกลัวอะไร หากสิ่งที่ทำไม่ผิดกฎหมาย การจากไปของเขาจึงถือเป็นการสูญเสียที่ตนทำใจไม่ได้ที่สูญเสียเพื่อน และสูญเสียบุคคลสำคัญที่ยึดมั่นในประชาธิปไตย ตนขอแสดงความเสียใจกับครอบครัวและเชื่อเสมอว่าความดีงามของนายสุรพงษ์ที่ทำไว้ยังเป็นที่ระลึกของคนจำนวนมาก

งานศพท่านสุรพงษ์ โตวิจักษณ์ชัยกุลงานศพท่านสุรพงษ์ โตวิจักษณ์ชัยกุลงานศพท่านสุรพงษ์ โตวิจักษณ์ชัยกุลงานศพท่านสุรพงษ์ โตวิจักษณ์ชัยกุลงานศพท่านสุรพงษ์ โตวิจักษณ์ชัยกุล เพื่อไทย สุดารัตน์

ทั้งนี้พิธีสวดพระอภิธรรมศพ จะมีตั้งแต่วันที่ 22-24 พ.ค. นี้เวลา 18.00 น. ณ ศาลาทักษิณาประดิษฐ์ วัดพระศรีมหาธาตุ บางเขน กรุงเทพมหานคร และในวันที่ 25 พ.ค.2563 เวลา 11.00 น. จะส่งมอบร่างกายของนายสุรพงษ์ให้กับโรงพยาบาลศิริราช

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า สำหรับการส่งผู้สมัครลงรับเลือกตั้งซ่อม ส.ส.จังหวัดลำปาง เขตเลือกตั้งที่ 4 ที่วันนี้ (22 พ.ค.) เปิดรับสมัครเป็นวันแรก ทางพรรคเพื่อไทยมีความเห็นให้ส่งนายพินิจ จันทรสุรินทร์ อดีต รมว.เกษตรและสหกรณ์ บิดาของนายอิทธิรัตน์ จันทรสุรินทร์ อดีต ส.ส.ลำปางที่เสียชีวิตไป

ข่าวที่เกีี่ยวข้อง