ไม่พบผลการค้นหา
'สมศักดิ์' เผยมติพรรคพลังประชารัฐภาคเหนือหนุน 'ประยุทธ์' แคนดิเดตนายกฯ ย้ำขอโอกาสเป็นนายกฯ อีก 1 สมัย เพราะไม่ได้มาจากการเลือกตั้ง ขณะที่สองรัฐมนตรีแกนนำ พปชร. ดอดพบ 'สมคิด' ก่อนแถลงนโยบายพรรค แย้มสั้นๆ ให้รอดูไขก๊อก

นายสมศักดิ์ เทพสุทิน ประธานกรรมการรณรงค์หาเสียงเลือกตั้งพรรคพลังประชารัฐ (พปชร.) ระบุว่า การเลือกตั้งวันที่ 24 มี.ค. เป็นระยะเวลาไม่นาน หลายพรรคการเมืองมีความพร้อมที่จะลงสนามเลือกตั้งเพื่อนำเสนอนโยบาย อีกทั้งเป็นเวลาทองของทุกพรรคที่จะรณรงค์หาเสียงตามกฎกติกา พรรค พปชร. ยังไม่มีทาบทามบุคคลใดมาเป็นผู้เข้ารับเสนอชื่อเป็นนายกฯ ในบัญชีรายชื่อของพรรค แต่จากการประชุมเวทีใหญ่ภาคเหนือได้สอบถามประชาชนแล้ว แทบทุกคนต้องการให้ พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี และหัวหน้า คสช. กลับมาเป็นนายกฯ ด้วยหลายเหตุผลที่ดำเนินการแก้ปัญหาความขัดแย้ง จึงอยากให้ พล.อ.ประยุทธ์ เป็นนายกรัฐมนตรีอีก 1 สมัย เพราะที่ผ่านมา พล.อ.ประยุทธ์ ไม่ได้มาจากการเลือกตั้ง จึงอาจทำอะไรได้ไม่เต็มที่ อีกทั้งหาก พล.อ.ประยุทธ์ไม่ได้รับการทาบทามจาก พปชร. จะทำให้หาเสียงยาก เพราะที่ผ่านมารณรงค์หาเสียงทางพรรคได้เดินตามแนวทางผลงานของรัฐบาล ซึ่งพรรคเตรียมจะต่อยอด

ขณะที่ความเคลื่อนไหวของรัฐมนตรีในสังกัด พปชร. นั้น ภายหลังมีประกาศ พ.ร.ฎ.เลือกตั้ง ส.ส.ประกาศใช้ นายอุตตม สาวนายน รมว.อุตสาหกรรม ในฐานะหัวหน้าพรรคพลังประชารัฐ นายสนธิรัตน์ สนธิจิรวงษ์ รมว.พาณิชย์ ในฐานะเลขาธิการพรรคพลังประชารัฐ ได้เข้าพบนายสมคิด จาตุศรีพิทักษ์ รองนายกรัฐมนตรีภายในห้องทำงานบนตึกบัญชาการโดยใช้เวลาไม่นานในการเข้าพบ 

โดยนายสนธิรัตน์ เปิดเผยสั้นๆว่า ไม่มีอะไร ไว้คุยกัน ขณะที่นายอุตตม ระบุว่า ขอให้รอความชัดเจน 4 รัฐมนตรีลาออกหลังจากนี้

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า เป็นที่น่าสังเกตว่ากำหนดการแถลงนโยบายของพรรคพลังประชารัฐในวันที่ 24 ม.ค.ภายในที่ทำการพรรค พปชร. นายอุตตม และนายสุวิทย์ จะแถลงข่าวในเวลา 10.00 น. ซึ่งเป็นเวลาราชการ