ไม่พบผลการค้นหา
พรรคเพื่อไทย โดยแกนนำภาค กทม.ผนึกลงพื้นที่ช่วยเหลือผู้ได้รับผลกระทบจากเหตุเพลิงไหม้โรงงานย่านกิ่งแก้ว โดยแจกจ่ายอาหาร ของใช้จำเป็นให้กับประชาชนในเขตลาดกระบัง

วันที่ 6 ก.ค. 2564 ธกร เลาหะพงศ์ชนะ กวีวงศ์ อยู่วิจิตร และ ขัตติยา สวัสดิผล อดีต ส.ส.บัญชีรายชื่อ พรรคเพื่อไทย พร้อมด้วยผู้สมัคร ส.ก. ร่วมกับเยาวเรศ ชินวัตร และ ชยิกา วงศ์นภาจันทร์ อดีตประจำสำนักเลขาธิการนายกรัฐมนตรี ได้นำข้าวอาหาร น้ำดื่มและสิ่งของเครื่องใช้ที่จำเป็น อาทิ น้ำดื่ม 1 คันรถ ข้าวผัดกะเพรา 1000 ห่อ หน้ากากอนามัย และเจลแอลกอฮอล์เพื่อมอบให้กับ ธีรรัตน์ สำเร็จวาณิชย์ ส.ส.กทม. พรรคเพื่อไทย ที่วัดลาดกระบัง เพื่อนำไปแจกจ่ายให้กับผู้ได้รับผลกระทบจากโรงงานผลิตเม็ดโฟมพลาสติก ภายในซอยกิ่งแก้ว 21 อ.บางพลี จ.สมุทรปราการ และแจกจ่ายให้กับผู้อพยพที่มาอาศัยวัดเป็นที่พึ่งต่อไป

นอกจากนี้ พรรคเพื่อไทยยัังลงพื้นที่ช่วยเหลือผู้ประสบภัยกรณีโรงงานกิ่งแก้วไฟไหม้ หลายจุด เนื่องจากมีพี่น้องประชาชนที่ได้รับผลกระทบต้องอพยพออกจากพื้นที่เกิดเหตุ มาพักอาศัยอยู่ในพื้นที่ใกล้เคียงเป็นจำนวนมาก โดยเฉพาะในพื้นที่เขตลาดกระบัง ธีรรัตน์ สำเร็จวาณิชย์ ส.ส.กทม. พรรคเพื่อไทย พร้อมแกนนำพรรค ได้ลงพื้นที่ช่วยเหลืออำนวยความสะดวกตั้งแต่เกิดเหตุเมื่อวันที่ 5 ก.ค. ต่อเนื่องมาจนถึงขณะนี้

โดยตลอดทั้งวัน แกนนำพรรคเพื่อไทย ประกอบด้วย วิชาญ มีนชัยนันท์ ประธานโซน 3 กทม. พรรคเพื่อไทยและอดีตรัฐมนตรีช่วยว่าการกระทรวงสาธารณสุข, อรุณี กาสยานนท์ โฆษกพรรคเพื่อไทย กวีวงศ์ อยู่วิจิตร อดีตผู้สมัคร ส.ส.บางนา-พระโขนง, ธกร เลาหะพงศ์ชนะ อดีตผู้สมัคร ส.ส.สวนหลวง-ประเวศ, ขัตติยา สวัสดิผล อดีต ส.ส.บัญชีรายชื่อ พรรคเพื่อไทย กฤตนัน สุทธิธนาเลิศ สมาชิกคนรุ่นใหม่เพื่อไทย และทีมว่าที่ผู้สมัคร ส.ก.พรรคเพื่อไทย ได้ลงพื้นที่ตั้งโรงครัวกลางประกอบอาหารปรุงสุก น้ำดื่ม หน้ากากอนามัย แก่ผู้ได้รับผลกระทบในศูนย์อพยพจุดต่างๆ พร้อมมอบอุปกรณ์ป้องกันภัยให้แก่เจ้าหน้าที่บรรเทาสาธารณภัยและอาสาสมัครกู้ภัยที่ปฏิบัติงานอยู่ในจุดเกิดเหตุโรงงานกิ่งแก้ว บางพลี สมุทรปราการ

โดยที่วัดสังฆราชา วัดลาดกระบัง และศูนย์อื่นๆ วิชาญพร้อมสมาชิกพรรคเพื่อไทย ได้มอบอาหารปรุงสุกมื้อเช้า น้ำดื่ม เจลแอลกอฮอล์ และหน้ากากอนามัยรวม 2,000 ชุด ซึ่งจุดนี้ผู้ได้รับผลกระทบส่วนใหญ่มีทั้งแรงงานที่เป็นคนไทยและแรงงานข้ามชาติ

ธีรรัตน์ เพื่อไทย C6052492-C92F-403D-8E2D-E98ED3520E03.jpegธีรรัตน์ บริจาค FD6C7B14-F486-465B-ABB1-65349DA75E46.jpeg

ขณะที่ ธีรรัตน์ สำเร็จวาณิชย์ ส.ส.กทม. พรรคเพื่อไทย และสมาชิกพรรคเพื่อไทย ได้ตั้งโรงครัวกลางปรุงอาหารแจกจ่ายให้ผู้ได้รับผลกระทบ 2 จุด คือที่วัดลาดกระบังและวัดลานบุญ เขตลาดกระบัง พร้อมทั้งมอบให้กับอาสาสมัครนำไปส่งยังศูนย์อื่นๆ รวมทั้งสิ้นประมาณ 2 พันคน

ขณะเดียวกัน อรุณี กฤตนัน สุทธิธนาเลิศ พร้อมตัวแทนกลุ่มเลิฟชนะ เป็นตัวแทนมอบของกินของใช้ที่จำเป็น หน้ากากกันสารเคมีและเงินบริจาคจากประชาชนที่ร่วมสมทบทุนเพื่อช่วยเหลือผู้ได้รับผลกระทบ มามอบให้กับผู้ประสบภัย โดย ธีรรัตน์ และ สุรจิตต์ พงษ์สิงห์วิทยา เป็นตัวแทนในการรับมอบและจัดสรรให้ผู้ได้รับผลกระทบและส่งต่อให้กับเจ้าหน้าที่กู้ภัย

นอกจากนี้ วัน อยู่บำรุง ส.ส.กทม. พรรคเพื่อไทย ยังร่วมมอบข้าวสาร 500 กิโลกรัม, ธกร เลาหะพงศ์ชนะ กวีวงศ์ อยู่วิจิตร และขัตติยา ร่วมกันมอบน้ำดื่ม 1 คันรถ อาหารปรุงสุก 1 พันกล่องพร้อมหน้ากากอนามัย ณพลเดช มณีลังกา ว่าที่ผู้สมัคร ส.ก. เขตสัมพันธวงศ์ ร่วมมอบหน้ากากอนามัยและเจลแอลกอฮอล์ , วรรณะ เดชา ว่าที่ผู้สมัคร ส.ก.เขตบางนา ร่วมมอบเจลแอลกอฮอล์ หน้ากากอนามัย วีรกิตติ์ อภิโชควัชรศักดิ์ ว่าที่ผู้สมัคร ส.ก. เขตประเวศ ได้มอบอาหารปรุงสุกและของใช้จำเป็นให้ผู้ได้รับผลกระทบพื้นที่วัดกระทุ่ม เขตประเวศ

วิชาญ เปิดเผยว่า สมาชิกพรรคเพื่อไทยทุกคนห่วงใยพี่น้องประชาชน โดยเฉพาะในสถานการณ์วิกฤตจำเป็นอย่างยิ่งที่จะต้องช่วยเหลือประชาชนอย่างเร่งด่วน ซึ่งเหตุการณ์ในครั้งนี้มีพี่น้องประชาชนจำนวนมากได้รับผลกระทบ พรรคเพื่อไทยจึงรวบรวมทุกสรรพกำลังลงพื้นที่ช่วยเหลือพี่น้องประชาชนอย่างเต็มที่ กระทั่งขณะนี้สถานการณ์เริ่มคลี่คลาย โดยล่าสุดผู้ได้รับผลกระทบเริ่มทยอยเดินทางกลับเข้าที่พักอาศัยของตัวเอง หลังจากทราบข้อมูลว่าเจ้าหน้าที่สามารถควบคุมเพลิงเอาไว้ได้แล้ว แต่หลายคนก็ยังคงกังวลในเรื่องผลกระทบต่างๆ อยู่ สมาชิกพรรคเพื่อไทยที่มาลงพื้นที่ครั้งนี้ก็ได้แสดงความห่วงใย พร้อมมอบหน้ากากอนามัย สิ่งของเครื่องใช้ที่จำเป็นในการทำความสะอาดและปกป้องตัวเองจากสารพิษ ให้กับผู้ได้รับผลกระทบได้นำใช้ประโยชน์ต่อไป