ไม่พบผลการค้นหา
มัทซึโนะ ฮิโระคะซึ เลขาธิการคณะรัฐมนตรีของญี่ปุ่น ได้ตอกย้ำว่ารัฐบาลจะทำทุกวิถีทางเพื่อนำตัวประชาชนญี่ปุ่นที่ถูกลักพาตัวโดยเกาหลีเหนือกลับบ้าน

มัทซึโนะ ผู้ซึ่งเป็นรัฐมนตรีที่ได้รับการมอบหมายเป็นพิเศษให้ดูแลประเด็นการลักพาตัว ได้เดินทางเยือนเมืองโยนาโงะ ในจังหวัดทตโตริในวันอาทิตย์ (2 ต.ค.) ซึ่งเป็นเมืองที่เคยเกิดเหตุการณ์ลักพาตัว มัทซึโมโตะ เคียวโกะ โดยเกาหลีเหนือเมื่อ 45 ปีก่อน โดยมี มัทซึโมโตะ ฮาจิเมะ พี่ชายของเคียวโกะ ร่วมเดินทางไปยังจุดที่เคียวโกะโดนลักพาตัวไปด้วย

มัทซึโนะได้เข้าร่วมการชุมนุม เพื่อเรียกร้องหาขอสรุปจากปัญหาการลักพาตัว ในภายหลังการเยือนจุดเกิดเหตุ โดยเขากล่าวว่า เขารู้รึกเจ็บปวดหัวใจเมื่อคิดถึงความต้องการของฮาจิเมะ ผู้เป็นพี่ชายที่จะได้พบหน้าน้องสาวอีกครั้ง เขายังได้กล่าวขอโทษที่ไม่สามารถนำตัวเหยื่อการลักพาตัวทั้ง 5 คนที่ถูกลักพาตัวในปี 2545 กลับมายังญี่ปุ่นได้

มัทซึโนะกล่าวว่า ปัญหาการลักพาตัวเป็นหนึ่งในปัญหาที่มีความสำคัญลำดับต้นๆ ของรัฐบาลที่นำโดย ฟูมิโอ คิชิดะ นายกรัฐมนตรีคนปัจจุบัน และกล่าวอีกว่า เวลาค่อยๆ หมดลงไปเนื่องจากทั้งเหยื่อและญาติของเหยื่อก็ต่างมีอายุมากขึ้นเรื่อยๆ

มัทซึโนะย้ำว่า ญี่ปุ่นจะทำงานร่วมกับสหรัฐฯ และพันธมิตรอื่นๆ ในการพาตัวผู้ถูกลักพาตัวกลับมา ไม่ว่าพวกเขาจะถูกบันทึกว่ามีสถานะเหยื่อคดีลักพาตัวโดยรัฐบาลหรือไม่ก็ตาม


ที่มา:

https://www3.nhk.or.jp/nhkworld/en/news/20221002_14/?fbclid=IwAR0l0fNLapGJGHe5hxVxbyLaRiBkME7OWeMit1cGQ1aelobSdCRVpvvvZiI