ไม่พบผลการค้นหา

กำลังทหารพรานชุดใหม่ 200 นาย  ลงพื้นที่อำเภอหนองจิก จังหวัดปัตตานีเพื่อปฎิบัติหน้าที่แทนกองกำลังเดิม ที่ถูกโยกย้ายออกไป ตามข้อตกลงระหว่างแม่ทัพภาคที่ 4 กับตัวแทนชาวบ้าน หลังเกิดเหตุ  มีผู้เสียชีวิต 4 รายในพื้นที่ เมื่อปลายเดือนมกราคม

 

พันเอกชาคริต สนิทพ่วง ผู้บังคับการกรมทหารพรานที่ 22 นำกำลังทหารพราน 200 นายลงประจำฐานปฏิบัติหน้าที่แทนกำลังพลของกรมทหารพราน 43 ในพื้นที่อำเภอหนองจิกจังหวัดปัตตานี  ซึ่งเป็นไปตามผลการเจรจาและข้อเรียกร้อง 1 ใน 3 ข้อ ระหว่างพลโทอุดมชัย  ธรรมสาโรรัช แม่ทัพภาคที่ 4 กับตัวแทนและญาติชาวบ้านที่เสียชีวิต  ที่ต้องการให้ย้ายกำลังชุดเก่าออกนอกพื้นที่เพื่อลดความตึงเครียดของชาวบ้านที่ไม่พอใจการกระทำของเจ้าหน้าที่ 



นอกจากนี้กำลังทหารพรานชุดใหม่  ยังเลือกใช้ผ้าพันคอสีชมพูประกอบชุดเครื่องแบบ  เพื่อสื่อความหมายถึงความรักความห่วงใยจากเจ้าหน้าที่ถึงประชาชน  ขณะที่พันเอกชาคริต มีการมอบแนวทางการปฏิบัติหน้าที่และการปฏิบัติตนให้กับกำลังเจ้าหน้าที่ด้วย
 

การเปลี่ยนกำลังพลในครั้งนี้เกิดขึ้นมีเหตุคนร้ายยิงระเบิด M.79 ใส่ฐานปฏิบัติการทหารพราน 4302 กรมทหารพรานที่43 ที่อำเภอหนองจิก จังหวัดปัตตานี จนเป็นเหตุต่อเนื่องให้มีชาวบ้านได้รับบาดเจ็บ 5 คน  และเสียชีวิต 4 ราย  ส่วนความคืบหน้าในการสอบสวนข้อเท็จจริงนั้น  แม่ทัพภาค 4 เปิดเผยว่า  การสอบสอบของตำรวจ จะแล้วเสร็จภายใน 30 วันส่วนข้อเรียกร้องเรื่องการตั้งคณะกรรมการตรวจสอบข้อเท็จจริงนั้นขณะนี้กำลังพิจารณาบุคคลที่เหมาะสมอยู่ โดยต้องเป็นบุคคลที่ทุกฝ่ายให้การยอมรับ โดยจะเร่งรัดให้แล้วเสร็จภายใน 1 - 2 วันนี้

 

Produced by Voice TV

Voice TV
กองบรรณาธิการ วอยซ์ทีวี
181Article
60261Video
0Blog