ไม่พบผลการค้นหา
นายกรัฐมนตรี เปิดโครงการศูนย์ชุมชนสร้างสรรค์ เพื่อเป็นแหล่งเรียนรู้ สร้างสุขภาพที่ดีแก่คนในชุมชนแห่งแรกของประเทศ

 

นายกรัฐมนตรี เปิดโครงการศูนย์ชุมชนสร้างสรรค์ เพื่อเป็นแหล่งเรียนรู้ สร้างสุขภาพที่ดีแก่คนในชุมชนแห่งแรกของประเทศ

 

ตั้งเป้าเปิดศูนย์เพื่อช่วยลดปัญหาให้กับชุมชนด้อยโอกาสทั่วประเทศในปี 2555 กว่า 100 แห่ง

 

นางสาวยิ่งลักษณ์ ชินวัตร นายกรัฐมนตรี เดินทางเป็นประธานเปิดศูนย์" ชุมชนสร้างสรรค์ ทางด่วนนี้ดีจัง " บริเวณใต้ทางด่วน ถนนสุขุมวิท เพลินจิต พร้อมด้วยนายวิทยา บุรณศิริ รัฐมนตรีว่าการกระทรวงสาธารณสุข และ นาวาอากาศเอกอนุดิษฐ์ นาครทรรพ รัฐมนตรีว่ากระทรวงเทคโนโลยีสารสนเทศและการสื่อสาร หรือไอซีที ร่วมต้อนรับนายกรัฐมนตรี
นายกรัฐมนตรี กล่าวว่า ศูนย์ชุมชนสร้างสรรค์เป็นโครงการเพื่อพัฒนาคุณภาพชีวิตของประชาชนตามนโยบายของรัฐบาลตั้งแต่ปฐมวัย วัยทำงานและผู้สูงอายุ โดยเฉพาะประชาชนชาวกรุงเทพมหานครเพื่อให้มีคุณภาพชีวิตที่ดีขึ้น นอกจากนี้ เป็นการสร้างเสริมและพัฒนาองค์ความรู้ให้เด็กและเยาวชนที่จะมารวมตัวทำกิจกรรมสร้างสรรค์ 

 

ด้านทันตแพทย์กฤษฎา เรืองอารีย์รัชต์ ผู้จัดการสำนักงานกองทุนสนับสนุนการสรางเสริมสุขภาพ หรือ สสส. กล่าวว่า การจัดตั้งศูนย์ชุมชนสร้างสรรค์ ถือเป็นการแก้ปัญหาแบบบูรณาการด้วยการสร้างสิ่งแวดล้อมที่ดี ซึ่งจะช่วยให้ครอบครัวอยู่ร่วมกัน จะช่วยลดปัญหาในทุกๆ ด้านลงทันที ถือเป็นทิศทางสำคัญที่ต้องดำเนินการ โดยในปี 2555 ตั้งเป้าว่าจะเปิดศูนย์ชุมชนสร้างสรรค์ในกรุงเทพมหานครให้ได้ 3 แห่ง ส่วนในต่างจังหวัดจะเปิดศูนย์ให้ได้ทั้งหมดจำนวน 100 แห่ง

 

สำหรับโครงการศูนย์ชุมชนสร้างสรรค์แห่งนี้ จัดขึ้นเพื่อพัฒนาพื้นที่สาธารณะให้เกิดประโยชน์ต่อเด็กและเยาวชนตามแนวคิดของนายกรัฐมนตรีในวันเด็กแห่งชาติที่ผ่านมา ทั้งนี้ หน่วยงานต่างๆได้ร่วมมือกัน อาทิ กระทรวงสาธารณสุข กระทรวงไอซีที กระทรวงมหาดไทย และการทางพิเศษแห่งประเทศไทย ในการสร้างสังคมแห่งการเรียนรู้ร่วมกัน โดยจัดตั้งศูนย์การเรียนรู้ไอซีทีชุมชนในพื้นที่ใต้ทางด่วนเพลินจิตขึ้นเพื่อนำร่อง สำหรับกิจกรรมภายในงานจะมีการให้คำปรึกษาการจัดนิทรรศการวิชาการและการประเมินภาวะโภชนาเด็ก ส่งเสริมพัฒนาเด็ก มุมส่งเสริมการอ่าน 108 หนังสือดี เป็นต้น

 

Produced by VoiceTV

Voice TV
กองบรรณาธิการ วอยซ์ทีวี
181Article
60261Video
0Blog