ไม่พบผลการค้นหา
หญิงอังกฤษไม่ใส่ผ้าอนามัยขณะมีประจำเดือน ประท้วงที่สภาลงมติไม่ยกเลิกภาษีอนามัยร้อยละ 5 เนื่องจากผ้าอนามัยถูกจัดอยู่ในหมวดสินค้าฟุ่มเฟือย

ชาร์ลี เอดจ์ หญิงชาวอังกฤษวัย 22 ปี ไม่ใส่ผ้าอนามัยขณะมีประจำเดือน และเดินทางไปประท้วงที่รัฐสภาอังกฤษ หลังจากที่สภาลงมติไม่ยกเลิกภาษีอนามัยร้อยละ 5 เนื่องจากผ้าอนามัยถูกจัดอยู่ในหมวดสินค้าฟุ่มเฟือย 

เอดจ์กล่าวว่า เธอกำลังทำให้คนอื่นเห็นว่า ผ้าอนามัยเป็นสิ่งจำเป็นที่ต้องใช้ ไม่ใช่สินค้าฟุ่มเฟือยแต่อย่างใด และเป็นเรื่องไร้สาระมากที่มีดโกนหนวดของผู้ชาย ผ้าอ้อมเด็ก จาฟฟา เค้ก หรือแม้แต่ที่ตกแต่งเค้กก็ยังไม่มีภาษี แต่ผู้หญิงยังต้องเสียภาษีเพิ่มจากผลิตภัณฑ์ที่ต้องใช้ทุกเดือน ซึ่งมีราคาสูงมากอยู่แล้ว โดยเดอะ ฮัฟฟิงตัน โพสต์คำนวณว่า ตลอดชีวิต ผู้หญิงจะต้องจ่ายเงินค่าผ้าอนามัยเฉลี่ย 1,773 ดอลลาร์ หรือประมาณ 62,000 บาท

เอดจ์บอกว่า การที่หลายคนทำท่ารังเกียจใส่เธอนั้นแสดงให้เห็นถึงการเหยียดเพศและสองมาตรฐานอย่างเห็นได้ชัด เพราะไม่มีใครเก็บภาษีผู้ชายที่ปล่อยอสุจิออกมาเลย เธอยังบอกอีกด้วยว่าต้องการต่อสู้เพื่อความเท่าเทียมทางเพศ ไม่ใช่แค่ทางสังคม แต่ทางการเมืองและเศรษฐกิจด้วย

Voice TV
กองบรรณาธิการ วอยซ์ทีวี
181Article
60261Video
0Blog