ไม่พบผลการค้นหา
ญาติทหารเกณฑ์ ที่ถูกครูฝึกรุมซ้อมจนเสียชีวิต ที่จังหวัดนราธิวาสเมื่อปี 2554 เปิดเผยแม้กองทัพจะมอบเงินชดเชยแล้ว แต่ครอบครัวต้องเจ็บปวดมาตลอด 4 ปี เพราะกระบวนการยุติธรรมเชื่องช้า และผู้กระทำผิดยังไม่ได้รับโทษอาญา ยืนยันจะไม่ยอมให้เรื่องนี้เงียบแน่นอน

ญาติทหารเกณฑ์ ที่ถูกครูฝึกรุมซ้อมจนเสียชีวิต ที่จังหวัดนราธิวาสเมื่อปี 2554  เปิดเผยแม้กองทัพจะมอบเงินชดเชยแล้ว แต่ครอบครัวต้องเจ็บปวดมาตลอด 4 ปี เพราะกระบวนการยุติธรรมเชื่องช้า และผู้กระทำผิดยังไม่ได้รับโทษอาญา ยืนยันจะไม่ยอมให้เรื่องนี้เงียบแน่นอน 
        
จากกรณีการเสียชีวิตของพลทหารวิเชียร เผือกสม เมื่อปี 2554 ในค่ายกรมหลวงนราธิวาสราชนครินทร์ จังหวัดนราธิวาส โดยถูกทหารนับ 10 นาย รุมซ้อมต่อเนื่อง 3 วัน ทั้งเตะ ลากร่างกายไปตามพื้น เอาเกลือทาแผล ห่อผ้าขาวมัดตราสังข์ทั้งเป็น เฆี่ยนตี และใช้ไม้ไผ่แทงหน้าแข้ง โดยอ้างว่าเป็นการลงโทษ ในกรณีหลบหนีการฝึก

และคณะกรรมการป้องกันและปราบปรามการทุจริตในภาครัฐ หรือ ป.ป.ท. ได้ชี้มูลความผิดทหาร 10 นาย ข้อหาละเว้นการปฏิบัติหน้าที่ตามมาตรา 157 และผิดประมวลกฎหมายอาญาทหาร โดยส่งเรื่องให้อัยการนราธิวาสสั่งฟ้องแล้วนั้น

นางสาวนริศราวัลถ์ แก้วนพรัตน์ ญาติผู้เสียชีวิต ระบุว่า แม้เคยได้รับเงินชดเชยจากกองทัพ แต่กระบวนการยุติธรรมล่าช้าถึง 4 ปีแล้ว จึงสร้างความเจ็บปวดกับครอบครัว   เธอจึงยืนยันจะต่อสู้เรื่องนี้ต่อไป เพื่อไม่ให้เหตุการณ์นี้เกิดขึ้นกับทหารเกณฑ์รายอื่น  แม้ที่ผ่านมาจะถูกข่มขู่ เช่นการส่งกระสุนปืนมาที่บ้าน หรือมีผู้มาถามหาบ้านพลทหารวิเชียร  จนต้องทำหนังสือให้ตำรวจในพื้นที่เข้ามาดูแลความปลอดภัยขณะจัดงานศพ

ส่วนความคืบหน้าคดี บีบีซี ไทย รายงานคำให้สัมภาษณ์ของ นายธนิต นกหนู อัยการจังหวัดนราธิวาส ว่าอัยการได้รับผลการสอบสวนคดี และรายงานจาก ป.ป.ท. แล้ว ขณะนี้กำลังเร่งศึกษาสำนวน ยืนยันจะดำเนินการให้เร็วที่สุด เพราะเป็นกรณีที่ได้รับความสนใจจากสาธารณะ

ก่อนเสียชีวิตพลทหารวิเชียร เผือกสม เคยบวชเรียนจนจบปริญญาตรีเกียรตินิยมอันดับหนึ่ง มหาจุฬาลงกรณ์ราชวิทยาลัย และเข้าศึกษาต่อจนจบปริญญาโท คณะสังคมสงเคราะห์ศาสตร์ ธรรมศาสตร์ ก่อนสมัครเข้าเป็นทหารเกณฑ์เมื่อปี 2554 และถูกซ้อมในค่ายจนเสียชีวิต 
     

Voice TV
กองบรรณาธิการ วอยซ์ทีวี
181Article
60261Video
0Blog