ไม่พบผลการค้นหา
หลังจาก เมื่อวานนี้ (9ก.ย.58)พิชัย นริพทะพันธุ์ อดีตรัฐมนตรีว่าการกระทรวงพลังงาน ได้ถูกทหารเรียก ปรับทัศนคติ ครั้งที่ 7 หลังออกมา วิพากษ์ วิจารณ์การบริหารงานด้านเศรษฐกิจของรัฐบาล ล่าสุด ในวันนี้มีรายงานข่าวแจ้งว่า นายการุณ โหสกุล อดีตส.ส.ดอนเมือง พรรคเพื่อไทย ถูกเชิญไปที่ มทบ. 11 ถนนพระราม5 เพื่อปรับทัศนคติด้วย เช่นกัน

หลังจาก เมื่อวานนี้ (9ก.ย.58)พิชัย นริพทะพันธุ์ อดีตรัฐมนตรีว่าการกระทรวงพลังงาน ได้ถูกทหารเรียก ปรับทัศนคติ ครั้งที่ 7 หลังออกมา วิพากษ์วิจารณ์การบริหารงานด้านเศรษฐกิจของรัฐบาล ล่าสุด ในวันนี้มีรายงานข่าวแจ้งว่า นายการุณ โหสกุล อดีตส.ส.ดอนเมือง พรรคเพื่อไทย (พท.) ถูกเชิญไปที่ มทบ. 11 ถนนพระราม5 เพื่อปรับทัศนคติด้วย เช่นกัน
    
เมื่อวานนี้ วันที่ 9 กันยายน 2558 ที่ผ่านมา มีรายงานว่า นายพิชัย นริพทะพันธุ์ อดีตรัฐมนตรีว่าการกระทรวงพลังงาน  ได้ถูกทหารเรียกตัวไปปรับทัศนคติที่กองทัพภาคที่1 โดยนายพิชัย เปิดเผยผ่านเฟซบุ๊คส่วนตัวว่า การที่ตนถูกเรียกตัวไปปรับทัศนคติครั้งนี้ ถือว่าเป็นครั้งที่ 7 แล้ว ส่วนสาเหตุ ตนคาดว่าน่าจะเป็นเรื่องที่ตนได้ให้สัมภาษณ์กับสื่อมวลชนในเชิงวิพากษ์ วิจารณ์การบริหารงานด้านเศรษฐกิจของรัฐบาลว่า จะมีปัญหามากยิ่งขึ้น หากมีการเลื่อนการเลือกตั้งออกไปอีก

ซึ่งนายพิชัย กล่าวต่อว่า อย่างไรก็ดี ตนจะนำข้อมูลเกี่ยวกับมุมมองการแก้ไขปัญหาเศรษฐกิจที่มีทั้งหมดไปพูดให้เจ้า หน้าที่ที่ทำการพูดคุยเพื่อปรับทัศนคติได้ฟังด้วย ทั้งนี้มีรายงานเพิ่มเติมว่า เมื่อเวลา 09.30 น.ของวันที่ 9 กันยายน 2558 ได้มี ทหารจากกองทัพภาคที่ 1 ได้เดินทางไปเชิญตัวนายพิชัย นริพทะพันธุ์ อดีตรมว.พลังงาน ที่บ้านพักย่านประตูน้ำ โดยนายพิชัย ได้นั่งรถยนต์ส่วนตัวตามรถทหาร ส.พัน.12รอ. เพื่อเดินทางไปยังกองทัพภาคที่1
 
และล่าสุดในวันนี้ ( 10 กันยายน2558) มีรายงานข่าว แจ้งว่า นายการุณ โหสกุล อดีตส.ส.ดอนเมือง พรรคเพื่อไทย (พท.) ก็ได้ถูกเชิญไปที่มณฑลทหารบกที่11 ถนนพระราม5 แขวงนครไชยศรี เขตดุสิต( มทบ. 11) และถูกกักตัวไว้ เบื้องต้นยังไม่ทราบแน่ชัดว่าจะถูกกักตัวไว้นานเท่าใด โดยนางพิมพ์ชนา โหสกุล ภรรยานายการุณ ได้เปิดเผยเบื้องต้นว่า ยังไม่ทราบเรื่องดังกล่าว

ขณะที่ พลเอกประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรีและหัวหน้าคณะรักษาความสงบแห่งชาติ หรือคสช. ได้เปิดเผยหลัง เป็นประธานการประชุมสภาความมั่นคงแห่งชาติ ที่ตึกสำนักงานสภาความมั่นคงแห่งชาติ หรือ สมช. ทำเนียบรัฐบาล ต่อประเด็นนี้ว่า "การควบคุมตัว นายพิชัย นริพทะพันธุ์ นั้น เพราะมักมีการพูดจาท้าทายอำนาจรัฐ เป็นการเอาไปเลี้ยงข้าวเลี้ยงปลา ค้างคืน เฉยๆ ไม่รู้ว่าจะให้ค้างคืนนานหรือเปล่า หลังจากนี้ ตนจะพิจารณาเองว่าจะมีอีก หรือไม่ โดยดูว่าใครยังพูดจาให้ประเทศเสียหายอีกหรือไม่ โดยนอกจากการยึดพาสปอร์ต และนำตัวควบคุมในค่ายทหารแล้ว อาจใช้พาสเตอร์ปิดปากด้วย  ขอร้องอย่าพูดโจมตีรัฐบาล คนที่ต่อต้านตนไม่มีใครยอมหรอก เพราะตนไม่ได้มาตามระบบปกติ จะเรียกมาเรื่อยๆ ถ้าผิดก็จะเรียกเข้าค่ายทหารอีก รวมถึงเก่ง การุณ โหสกุล ด้วย"

ว่ากันว่า กลวิธี  การเรียกตัวมาปรับทัศนคติ เบื้องต้นเจ้าหน้าที่ทหาร จะเฝ้าระวังพฤติกรรมบุคคล เพื่อให้การทำงานของคสช.เป็นไปตามนโยบาย ซึ่งบางครั้งอาจต้องเผชิญกับแรงเสียดทานจากสังคม ที่สะท้อนในมุมที่เป็นการต่อต้านการทำงานของรัฐบาล  ทำให้ คสช. ต้องมีการเรียกตัวบุคคลดังกล่าว มาพูดคุย ปรับทัศนคติ

Voice TV
กองบรรณาธิการ วอยซ์ทีวี
181Article
60261Video
0Blog