ไม่พบผลการค้นหา
ผบ.ทบ. รับ คสช.เชิญตัว "พิชัย" เพื่อปรับทัศนคติ ปัดตอบสถานที่-ระยะเวลา ด้าน "วินธัย"แจงจำเป็นต้องคุมตัว เหตุไม่ทำตามเงื่อนไข-มีเจตนามุ่งทำลายความน่าเชื่อถือ
ผบ.ทบ. รับ คสช.เชิญตัว "พิชัย" เพื่อปรับทัศนคติ ปัดตอบสถานที่-ระยะเวลา ด้าน "วินธัย"แจงจำเป็นต้องคุมตัว เหตุไม่ทำตามเงื่อนไข-มีเจตนามุ่งทำลายความน่าเชื่อถือ 
 
พล.อ.อุดมเดช สีตบุตร รัฐมนตรีช่วยว่าการกระทรวงกลาโหม และผู้บัญชาการทหารบก (ผบ.ทบ.) ในฐานะเลขาธิการคณะรักษาความสงบแห่งชาติ (คสช.) กล่าวถึงกรณีที่เจ้าหน้าที่กองกำลังรักษาความสงบเรียบร้อย (กกล.รส.) เชิญนายพิชัย นริพทะพันธุ์ อดีตรัฐมนตรีว่าการกระทรวงพลังงาน  และแกนนำพรรคเพื่อไทย จากที่บ้านพักมาพูดคุย ที่กองบัญชาการกองทัพภาคที่ 1 เพื่อปรับทัศนคติ โดยคาดว่าจะใช้เวลา 7 วันว่า เป็นเรื่องการพูดคุย ไม่มีอะไร เป็นเรื่องของความคิดเห็นไม่ตรงกันในส่วนที่ควรจะเป็น ดังนั้นต้องมาพูดคุยกัน เพื่อให้เกิดความเข้าใจกัน เมื่อถามว่าควบคุมตัวไว้ที่ใด และเป็นเวลากี่วัน พล.อ.อุดมเดช กล่าวเพียงแค่สั้นๆว่า คงไม่มีอะไร ก่อนจะขึ้นรถเดินทางไปประชุมสภาความมั่นคงแห่งชาติ (สมช.) ที่ทำเนียบรัฐบาลต่อ
 
ด้าน พ.อ.วินธัย สุวารี โฆษก คณะรักษาความสงบแห่งชาติ กล่าวถึงเรื่องเดียวกันว่า กกล.รส.จำเป็นต้องเชิญนายพิชัยมาแลกเปลี่ยนทำความเข้าใจตามแนวทางการรักษาความสงบเรียบร้อยเดิม เนื่องจากช่วงหลังนายพิชัยเริ่มแสดงออก โดยไม่เป็นตามเงื่อนไขที่ได้ขอความร่วมมือไว้ เหมือนมีเจตนามุ่งทำลายความน่าเชื่อถือ โดยใช้เพียงทัศนคติส่วนตัวมาอย่างต่อเนื่อง มีการนำเสนอข้อมูลในลักษณะเชิงพาดพิงกล่าวหาด้วยข้อมูลที่ไม่ครบถ้วน ซึ่งมีความพยายามชี้นำให้สังคมสับสนไม่มั่นใจต่อภาครัฐบ่อยครั้ง หลายอย่างก็ไม่สามารถพิสูจน์ได้ อย่างไรก็ตามเจ้าหน้าที่คงจะพยายามใช้การทำความเข้าใจเป็นหลัก ส่วนจะใช้เวลาแค่ไหนต้องขึ้นอยู่กับความร่วมมือ และดุลยพินิจของเจ้าหน้าที่ที่รับผิดชอบ
 
Source - เว็บไซต์เดลินิวส์
Voice TV
กองบรรณาธิการ วอยซ์ทีวี
181Article
60261Video
0Blog