ไม่พบผลการค้นหา
แขวงศาลาแดง และแขวงศาลาธรรมสพน์ เขตทวีวัฒนา น้ำได้แห้งแล้ว แต่ยังมีเหลือก็แต่พื้นที่ในหมู่บ้านเศรษฐกิจ เขตบางแค ที่น้ำยังคงท่วมขังจากการรับน้ำจากพื้นที่อื่น

แขวงศาลาแดง และแขวงศาลาธรรมสพน์ เขตทวีวัฒนา น้ำได้แห้งแล้ว แต่ยังมีเหลือก็แต่พื้นที่ในหมู่บ้านเศรษฐกิจ เขตบางแค ที่น้ำยังคงท่วมขังจากการรับน้ำจากพื้นที่อื่น

 

ล่าสุดของตลาดธนบุรี สนามหลวง  เขตทวีวัฒนา ในวันนี้น้ำที่เคยท่วมได้แห้งแล้ว  เหลือไว้เพียงร่องรอยของคราบน้ำและเศษดินหลังน้ำท่วม สนามหลวง 2 ที่เคยเป็นแหล่งรวมการจำหน่ายสินค้าเบ็ดเตล็ดทุกชนิด รวมถึงต้นไม้และสัตว์เลี้ยง เรียกได้ว่าเป็นตลาดนัดจตุจักรของชาวฝั่งธนบุรี แต่หลังจากน้ำในคลองทวีวัฒนาล้นคลองและเอ่อท่วมชุมชนย่านทวีวัฒนา

 

เมื่อช่วงปลายเดือนตุลาคมที่ผ่านมา ตลาดนัดแห่งนี้ถูกน้ำท่วมไม่ต่ำกว่า50-60 เซนติเมตร การค้าขายทุกอย่างในตลาดหยุดลงทันที พ่อค้าแม่ค้าที่นี่บางร้านขนของขึ้นที่สูงได้ทัน แต่สำหรับร้านขายเครื่องเสียงมือสองร้านนี้ ยอมปล่อยให้สินค้าบางอย่างที่เป็นชิ้นใหญ่ถูกน้ำท่วม วันนี้เขากลับมาดูร้านและเริ่มทำความสะอาด ทยอยซ่อมแซมร้านบางส่วนแล้ว

 

ในวันนี้ที่น้ำในแขวงศาลาแดงและแขวงศาลาธรรมสพน์ที่ถนนหลักน้ำแห้งหมดแล้ว เพราะระดับน้ำในคลองทวีวัฒนาฝั่งสนามหลวง 2 ลดลงต่ำกว่าตลิ่งมาก แต่อีกฝั่งของคลองแห่งนี้ยังมีน้ำเอ่อล้นท่วมชุมชนด้านข้างอยู่  ซึ่งในฝั่งนี้ด้านในหมู่บ้านเศรษฐกิจ ซึ่งคลองทวีวัฒนามีส่วนสำคัญ ต่อระดับน้ำในหมู่บ้านเศรษฐกิจเป็นอย่างมาก เพราะคลองย่อยถึง 4 แห่งที่อยู่ในหมู่บ้านที่เชื่อมต่อกับคลองทวีวัฒนา

 

เมื่อมีการสูบน้ำจากพื้นที่ต่างๆลงคลองนี้ ทำให้น้ำบางส่วนไหลล้นมาเติมในหมู่บ้านเศรษฐกิจ จนทำให้ชาวบ้านในหมู่บ้านแห่งนี้ทนไม่ไหวออกมาเรียกร้องให้ผู้ว่าราชการกรุงเทพมหานครสูบน้ำในส่วนที่ท่วมในหมู่บ้าน ออกมาที่ปากซอยทางเข้าหมู่บ้านเศรษฐกิจ เพื่อให้น้ำลงระบบท่อระบายน้ำหลักของฝั่งธนบุรี 



ทั้งนี้ น้ำที่เคยท่วมในกรุงเทพมหานครฝั่งตะวันตกเริ่มคลี่คลายลงบ้างแล้ว เพราะระดับน้ำในคลองสายหลักเริ่มลดลง ประกอบกับการเร่งผลักดันน้ำลงคลองภาษีเจริญ ลงแม่น้ำท่าจีน แต่ในพื้นที่บางส่วนที่เป็นที่ลุ่ม ยังระบายน้ำออกได้ช้าอยู่ ความหวังของคนย่านนี้จึงต้องฝากไว้ที่กรุงเทพมหานครและรัฐบาลที่ยังต้องแก้ไขปัญหาน้ำให้เป็นรูปธรรมโดยเร็ว

 

Produced by VoiceTV 

Voice TV
กองบรรณาธิการ วอยซ์ทีวี
181Article
60261Video
0Blog