ไม่พบผลการค้นหา
Rising star profile วันนี้ (22ส.ค.58) จะพาไปรู้จักกับนิสิตหนุ่มที่หลงใหลการดูโทรทัศน์ โดยเฉพาะรายการข่าวมาตั้งแต่เด็กจนเป็นที่มาของ เฟซบุ๊คเพจ และทวิตเตอร์แฮชแทค

Rising star profile วันนี้ (22ส.ค.58) จะพาไปรู้จักกับนิสิตหนุ่มที่หลงใหลการดูโทรทัศน์ โดยเฉพาะรายการข่าวมาตั้งแต่เด็กจนเป็นที่มาของ เฟซบุ๊คเพจ และทวิตเตอร์แฮชแทค 'ยามเฝ้าจอ' ที่คอยติดตามความเคลื่อนไหวที่เกิดขึ้นในวงการดิจิตอลทีวีไทย  ทำไมเขาถึงชอบดูโทรทัศน์ในยุคที่สื่อออนไลน์เข้ามาเป็นสื่อหลักในการติดต่อสื่อสาร

แม้ในปัจจุบันบทบาทของสื่อโทรทัศน์จะลดน้อยลงและถูกแทนที่ด้วยสื่อออนไลน์ แต่ก็ยังมีคนจำนวนไม่น้อย ที่หลงใหลในเสน่ห์ของการรับชมและติดตามข่าวสารทางโทรทัศน์

'ตีโต้' ทัตเทพ ดีสุคนธ์ นิสิตคณะนิเทศศาสตร์ จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย  เด็กยุคใหม่ที่ชื่นชอบการดูโทรทัศน์มาตั้งแต่เด็ก เพราะหลงในเสน่ห์ของ 'แอร์ไทม์' ที่ทำให้ต้องเฝ้าติดขอบจอ เพื่อรอชมรายการที่เขาชอบ รวมถึงการดูโทรทัศน์ยังช่วยเสริมสร้างปฏิสัมพันธ์อันดี เพราะจะได้ใช้เวลาร่วมกับผู้อื่นอีกด้วย

ด้วยความสนใจด้านสื่อโทรทัศน์ 'ตีโต้' จึงรวมกลุ่มกับเพื่อนๆ ตั้งเฟซบุ๊คเพจ และทวิตเตอร์ โดยติดแฮชแทค 'ยามเฝ้าจอ'  เน้นการนำเสนอเรื่องราวความเคลื่อนไหวในวงการดิจิตอลทีวี เพื่อชักชวนให้คนรุ่นใหม่ให้หันมาสนใจรับชมโทรทัศน์มากยิ่งขึ้น

ในอนาคตอันใกล้นี้ 'ยามเฝ้าจอ' จะได้ร่วมมือกับ กสทช. ในการประชาสัมพันธ์ดิจิตอลทีวีไทย ในโครงการ 'ดิจิตอลทีวีฟอร์ออล (DigitalTV4ALL)' เพื่อให้ประชาชนมีความรู้และความเข้าใจ ว่าดิจิตอลทีวีคืออะไร และใช้งานอย่างไร  รวมถึงผลักดันให้ประชาชน หันมารับชมดิจิตอลทีวีมากยิ่งขึ้น

ในมุมมองของผู้ใหญ่ การปล่อยให้เด็กติดโทรทัศน์มากจนเกินไป อาจก่อให้เกิดผลเสีย แต่ 'ตีโต้' กลับมองว่าโทรทัศน์เต็มไปด้วยสาระและความรู้ที่มีประโยชน์มากมาย จึงกลายเป็นแรงผลักดันให้เลือกเรียนสาขาวิชาวารสารสนเทศและการสื่อสารมวลชน คณะนิเทศศาสตร์ จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย เพื่อปูทางสู่การเป็นนักสื่อสารมวลชนมืออาชีพ ที่เพียบพร้อมทั้งความรู้ และจรรยาบรรณ


ประเด็นอื่นๆ ที่น่าสนใจ
- สถาปัตย์ มจธ. เตรียมออกแบบพื้นที่ริมน้ำ
- จาก ‘Thesis’ สู่การต่อยอดธุรกิจส่วนตัว
- ‘ขายของทำมือ’ รายได้เสริมนักศึกษา
- Rising Star Profile : ‘ตีโต้’ทัตเทพ ดีสุคนธ์

 

 

Voice TV
กองบรรณาธิการ วอยซ์ทีวี
181Article
60261Video
0Blog