ไม่พบผลการค้นหา

คณะกรรมการป้องกันและปราบปรามการทุจริตแห่งชาติ อายัดเงินของกลางจากการปล้นบ้านปลัดกระทรวงคมนาคมเพิ่มเติม เป็น 18 ล้านบาท ด้านกรรมการคณะกรรมการสอบสวนข้อเท็จจริงนายสุพจน์ ทรัพย์ล้อมถูกกล่าวหาว่าร่ำรวยผิดปกติ ประชุมนัดแรก พร้อมทำหนังสือขอข้อมูลสอบสวนจากตำรวจเพื่อเทียบเคียงการให้ข้อมูลของนายสุพจน์    

 

 

ศาสตราจารย์ ธงทอง จันทรางศุ ปลัดสำนักนายกรัฐมนตรี เปิดเผยหลังเป็นประธานการประชุมคณะกรรมการตรวจสอบข้อเท็จจริง กรณีนายสุพจน์ ทรัพย์ล้อม ถูกกล่าวหาว่าร่ำรวยผิดปกติว่า วันนี้เป็นเพียงการประชุมนัดแรก โดยในวันที่ 1 ธันวาคมนี้ จะส่งหนังสือถึงผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ เพื่อขอเอกสารและรายละเอียด คดีปล้นบ้านปลัดกระทรวงคมนาคม จากสำนักงานตำรวจแห่งชาติ และหากสำนักงานตำรวจแห่งชาติ ส่งเอกสารที่ขอไว้ให้ภายในวันที่ 9 ธันวาคมนี้ ในวันที่ 13 ธันวาคม จะมีการประชุมคณะกรรมการสอบข้อเท็จจริงอีกครั้ง ซึ่งเบื้องต้นจะมีการเชิญปลัดกระทรวงคมนาคม เข้าให้ข้อมูลด้วย โดยเชื่อว่าจะได้รับความร่วมมือเป็นอย่างดีจากปลัดกระทรวงคมนาคม

 

ศาสตราจารย์ธงทอง ระบุว่า คณะกรรมการชุดนี้ ไม่มีกรอบเวลาในการทำงาน พร้อมยืนยันจะทำงานอย่างรอบคอบ และทำตามกฎระเบียบของข้าราชการพลเรือน หรือ กพ. และหากพิจารณาแล้วพบว่าข้อกล่าวหามีมูล ก็จะส่งเรื่องให้รัฐมนตรีว่าการกระทรวงคมนาคม ตั้งคณะกรรมการสอบทางวินัยต่อไป

 

ร้อยตำรวจเอก เฉลิม อยู่บำรุง รองนายกรัฐมนตรี กล่าวถึงการติดตามตัวจับกุมตัวนายวีระศักดิ์ เชื่อลี หรือนายโก้ หัวหน้าทีมปล้น ซึ่งกำลังหลบหนีอยู่ในประเทศสาธารณรัฐประชาธิปไตยประชาชนลาว ว่าผู้บัญชาการตำรวจภูธรภาค 4ได้รายงานว่าตำรวจของทางการลาวแจ้งมาว่ามีข่าวดี ซึ่งอาจเป็นเรื่องการจับตัวนายวีระศักดิ์ได้ นอกจากนี้ยังมีเบาะแสว่านักการเมืองที่เกี่ยวข้องกับการทุจริตในโครงการนี้ ได้ลักลอบทยอยนำเงินส่งไปยังประเทศที่มีเสรีทางการเงิน 

 

ส่วนความคืบหน้าคดีปล้นบ้าน นายสุพจน์ วันนี้เจ้าหน้าที่ ป.ป.ช.นำหมายศาลเข้าตรวจค้นบ้านเลขที่ 77 ซอยลาดพร้าว 64 เขตวังทองหลาง ของนายสุพจน์  เพื่อหาหลักฐานคดีปล้นเงิน โดยไม่อนุญาตให้สื่อมวลชนเข้าไปสังเกตการณ์ภายในบ้านแต่อย่างใด

 

ขณะที่ในวันนี้คณะอนุกรรมการตรวจสอบกรณีนายสุพจน์ แจ้งบัญชีทรัพย์สินเท็จ ร่ำรวยผิดปกติ และทุจริตต่อหน้าที่ ของ ป.ป.ช. เสนอเรื่องต่อที่ประชุม ป.ป.ช.ชุดใหญ่ เพื่อขออายัดเงินเพิ่มเติม โดยล่าสุดที่ประชุมมีมติอายัดเงินของกลางเพิ่มเป็น 18 ล้านบาท จากเดิมที่อายัดไว้ที่ 15 ล้าน  9 เเสนบาท

 

 

Produced by VoiceTV 

Voice TV
กองบรรณาธิการ วอยซ์ทีวี
181Article
60261Video
0Blog