ไม่พบผลการค้นหา
ศึกบาสเกตบอล เอ็นบีเอ ก็เตรียมกลับมาเปิดฉากในช่วงคริสต์มาส นี้ หลังจากทั้งสองฝ่ายสามารถหาข้อยุติและปลดล็อกเอาท์ได้แล้ว

มาต่อกันที่ศึกบาสเกตบอล เอ็นบีเอ ก็เตรียมกลับมาเปิดฉากในช่วงคริสต์มาส นี้ หลังจากทั้งสองฝ่ายสามารถหาข้อยุติและปลดล็อกเอาท์ ที่ยืดเยื้อมามาเป็นเวลานานถึง 5 เดือนได้เป็นที่เรียบร้อยแล้ว

หลังจากการเจรจาระหว่างสหภาพผู้เล่นกับเจ้าของทีม NBA เพื่อต่อสัญญา "ข้อตกลงสิทธิประโยชน์ร่วมกัน" หรือ ซีบีเอ ฉบับใหม่ยืดเยื้อมาตั้งแต่เดือนกรกฎาคมที่ผ่านมา โดยประเด็นปัญหาหลักที่ทั้งสองฝ่ายตกลงกันไม่ได้อยู่ที่ส่วนแบ่งรายได้ที่มีมูลค่า 4,000 ล้านเหรียญสหรัฐ  หรือ ประมาณ 120,000 ล้านบาท

ซึ่งทางฝั่งผู้เล่นนั้นต้องการส่วนแบ่งรายได้ 52.5 เปอร์เซ็นต์ โดยน้อยกว่าฉบับเดิมที่ได้รับ 57 เปอร์เซ็นต์ แต่ทว่าทางฝั่งเจ้าของทีมนั้้นเสนอแบ่งรายได้ให้กับผู้เล่นเพียงแค่ระหว่าง 49-51 เปอร์เซ็นต์ ก่อนที่ฝั่งเจ้าของทีมจะยื่นข้อเสนอครั้งล่าสุดว่าให้แบ่งรายได้กันคนละครึ่ง 50-50 เปอร์เซ็นต์


แม้ว่าล่าสุด เดวิด สเติร์น ประธานลีกเอ็นบีเอ ออกมาเปิดเผยภายหลังเสร็จสิ้นการเจรจาหนใหม่เป็นเวลานาน 15 ชั่วโมงว่า ลีกเอ็นบีเอมีฤดูกาลใหม่มีแนวโน้มจะเปิดฉากได้ในวันที่ 25 ธันวาคมนี้ แต่ก็ยังไม่ได้มีการเปิดเผยถึงรายละเอียดเกี่ยวกับข้อตกลงที่ สหภาพผู้เล่น และ เจ้าของทีม NBA บรรลุเรื่องการต่อสัญญาแต่อย่างใด

 

Produced by VoiceTV

Voice TV
กองบรรณาธิการ วอยซ์ทีวี
181Article
60261Video
0Blog