ไม่พบผลการค้นหา
สภาตั้งกระทู้กรณีการปล้นบ้านปลัดกระทรวงคมนาคมอาจส่อเค้าว่ามาจากการทุจริต เฉลิมชี้คดีดังกล่าวอาจเกี่ยวข้องกับการทุจริตโครงการรถไฟฟ้าสีเขียวและสีม่วง

สภาตั้งกระทู้กรณีการปล้นบ้านปลัดกระทรวงคมนาคมอาจส่อเค้าว่ามาจากการทุจริต เฉลิมชี้คดีดังกล่าวอาจเกี่ยวข้องกับการทุจริตโครงการรถไฟฟ้าสีเขียวและสีม่วง

 

การประชุมสภาผู้แทนราษฎรวันนี้(24 พ.ย. 54) นายพิเชษฐ์ เชื้อเมืองพาน ส.ส.บัญชีรายชื่อ พรรคเพื่อไทย ตั้งกระทู้สดถาม นางสาวยิ่งลักษณ์ ชินวัตร นายกรัฐมนตรี กรณีการปล้นบ้าน ปลัดกระทรวงคมนาคม ว่ารัฐบาลมีแนวทางอย่างไรในการสอบสวนและดำเนินคดีกับนายสุพจน์ ทรัพย์ล้อม ปลัดกระทรวงคมนาคม รวมถึงการออกมาตรการการลงโทษทางวินัย

 

เนื่องจากเงินในบ้านของนายสุพจน์มีจำนวนมากกว่าปกติและอาจส่อเค้าว่ามาจากการทุจริตได้ เนื่องจากปลัดกระทรวงคมนาคมไม่น่าจะมีเงินมากอย่างที่เป็นข่าว โดยตั้งข้อสังเกตว่ากระทรวงคมนาคมได้รับงบประมาณหลายแสนล้านบาท และนายสุพจน์ก็เติบโตในเส้นทางราชการมาตั้งแต่สมัยรัฐบาลที่แล้ว ในสายของพรรคภูมิใจไทย



ร้อยตำรวจเอกเฉลิม อยู่บำรุง รองนายกรัฐมนตรี ซึ่งได้รับมอบหมายให้ตอบกระทู้แทนนายกรัฐมนตรี เห็นว่าคดีดังกล่าวอาจเกี่ยวข้องกับการทุจริตโครงการรถไฟฟ้าสีเขียวและสีม่วง โดยเห็นได้จากกรณีที่องค์การความร่วมมือระหว่างประเทศแห่งประเทศญี่ปุ่น หรือ ไจก้า ซึ่งเป็นหน่วยงานที่ให้กู้เงินในการก่อสร้างโครงการประกวดราคาการก่อสร้างโครงการรถไฟฟ้าสายสีม่วง ช่วงบางใหญ่-บางซื่อ ยกเลิกสัญญาการก่อสร้างกับบริษัท ซิโนไทย เอ็นจีเนียริ่ง แอนด์ คอนสตรัคชั่น จำกัด (มหาชน)



ทั้งนี้รัฐบาลจะเร่งสืบสวนสอบสวนและหากพบว่ามีการทุจริตจริงและมีหลักฐานชัดเจน ก็จะดำเนินคดีกับผู้ที่เกี่ยวข้อง รวมถึงนักการเมือง แต่การดำเนินการก็ต้องเป็นไปอย่างระมัดระวัง เพราะอาจมีการกลั่นแกล้ง เพราะคดีนี้ส่อให้เห็นถึงความขัดแย้งที่เกิดขึ้นจากการทุจริตคอร์รัปชั่น อย่างไรก็ตามคำให้การของปลัดกระทรวงคมนาคมก็ไม่ตรงกับจำนวนเงินที่ทางเจ้าหน้าที่ตำรวจยึดได้ถึง 17 ล้าน 8 แสนบาท จึงต้องมีการสอบสวน และมีคำสั่งย้ายนายสุพจน์มาช่วยงานที่สำนักนายกรัฐมนตรีแล้ว



ทั้งนี้ร้อยตำรวจเอกเฉลิม ระบุว่าได้หารือกับพลตำรวจเอกเพรียวพันธ์ มาดาพงศ์ ผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ ว่าให้ติดตามที่มาของเงินจากแถบที่คาดธนบัตร เพื่อติดตามธนาคารที่มีการเบิกจ่ายและตรวจสอบว่ามีการเบิกจ่ายในลักษณะใด โดยขอให้ทางตำรวจให้ความร่วมมือกับ ป.ป.ช.และ ป.ป.ง. อย่างเต็มที่

 

Produced by Voice TV

Voice TV
กองบรรณาธิการ วอยซ์ทีวี
181Article
60261Video
0Blog