ไม่พบผลการค้นหา
เจ้าชายอัลวาลีด บิน ทาลาล แห่งราชวงศ์ซาอุดีอาระเบีย ทรงมอบเงินกว่า 108,200ล้านบาท เพื่อการกุศล โดยระบุว่า พระองค์ได้รับแรงบันดาลใจมาจากมูลนิธิบิลและเมลินดา เกตส์

เจ้าชายอัลวาลีด บิน ทาลาล แห่งราชวงศ์ซาอุดีอาระเบีย ทรงมอบเงินกว่า 108,200ล้านบาท เพื่อการกุศล โดยระบุว่า พระองค์ได้รับแรงบันดาลใจมาจากมูลนิธิบิลและเมลินดา เกตส์

 เจ้าชายอัลวาลีด บิน ทาลาล แห่งราชวงศ์ซาอุดีอาระเบีย ทรงประกาศมอบเงินบริจาคกว่า 3,200 ล้านดอลลาร์ หรือราว  108,200 ล้านบาท เพื่อการกุศล โดยระบุว่า พระองค์ทรงได้รับแรงบันดาลใจมาจากบิล และเมลินดา เกตส์ คู่สามีภรรยาชื่อดัง ผู้ก่อตั้งมูลนิธิเกตส์ มูลนิธิที่ให้การสนับสนุนผู้ยากไร้ทั่วโลก 

ปัจจุบัน เจ้าชายอัลวาลีด ทรงมีพระชนมายุ 60 พรรษา และเป็นหนึ่งในบุคคลที่ได้รับการจัดอันดับว่าร่ำรวยที่สุดในโลก โดยนิตยสารด้านการเงินและธุรกิจชื่อดังอย่างฟอร์บส์ ได้จัดอันดับให้พระองค์เป็นบุคคลที่ร่ำรวยที่สุดอันดับที่ 34 ของโลก 

ขณะนี้พระองค์ทรงดำรงตำแหน่งประธานของบริษัท Kingdom Holding บริษัทด้านการลงทุนชื่อดังของซาอุดีอาระเบีย ที่ถือหุ้นใหญ่ในหลายบริษัททั่วโลก ทั้งกลุ่มธุรกิจโรงแรม เช่น  Four Seasons, Fairmont และ Raffles รวมถึงบริษัทสื่ออย่าง News Corp ไปจนถึง Citigroup, Twitter และ Apple

ซึ่งการประกาศบริจาคเงินของพระองค์ในครั้งนี้ ไม่ได้เกี่ยวข้องกับบริษัทที่พระองค์ทรงเป็นประธานอยู่แต่อย่างใด แต่เป็นการบริจาคในนามส่วนพระองค์ โดยมีวัตถุประสงค์เพื่อให้ความช่วยเหลือด้านการเสริมสร้างความรู้ความเข้าใจทางวัฒนธรรม  บรรเทาทุกข์ให้กับผู้ที่ประสบภัยพิบัติ รวมถึงการสร้างศักยภาพให้กับผู้หญิง ซึ่งเงินจำนวนนี้จะถูกมอบให้กับสมาคมการกุศลอัลวาลีด ที่เป็นหน่วยงานอิสระ และรับผิดชอบเรื่องการจัดการด้านการกุศลของพระองค์ โดยก่อนหน้านี้ พระองค์ก็ทรงเคยบริจาคเงินมากถึง 3,500 ล้านดอลลาร์ให้กับองค์กรนี้มาแล้วครั้งหนึ่ง 

ช่วงเวลานี้ ชาวมุสลิมทั่วโลกกำลังอยู่ระหว่างการถือศีลอดในเดือนรอมฎอน ซึ่งการบริจาคเพื่อการกุศล ก็ถือเป็นอีกหนึ่งกิจกรรมสำคัญที่ชาวมุสลิมมักเข้าร่วม เพื่อทำบุญให้กับผู้ด้อยโอกาส

Voice TV
กองบรรณาธิการ วอยซ์ทีวี
181Article
60261Video
0Blog