ไม่พบผลการค้นหา
ศรัณย์ ฉุยฉาย หรือ 'อั้ม เนโกะ' เปิดเผยกับบีบีซีไทย ได้สถานะผู้ลี้ภัยในฝรั่งเศสแล้ว

ศรัณย์ ฉุยฉาย หรือ 'อั้ม เนโกะ' เปิดเผยกับบีบีซีไทย  ได้สถานะผู้ลี้ภัยในฝรั่งเศสแล้ว

ศรัณย์ ฉุยฉาย หรือ 'อั้ม เนโกะ' เปิดเผยกับบีบีซีไทยว่า ตนเองได้รับสถานะผู้ลี้ภัยในประเทศฝรั่งเศส ตั้งแต่วันที่ 12 มิ.ย.ที่ผ่านมา โดยได้ใช้เวลาประมาณ 7 เดือนนับตั้งแต่สมัครขอสถานะผ่านองค์กรช่วยเหลือของฝรั่งเศส

ทั้งนี้ อั้ม เนโกะ เปิดเผยว่า ขั้นตอนการขอลี้ภัยส่วนหนึ่งที่ต้องดำเนินการคือการสัมภาษณ์ ซึ่งคำถามที่ถูกทางการฝรั่งเศสสอบถามส่วนหนึ่ง คือวิธีที่ใช้เพื่อทำให้เดินทางมาถึงฝรั่งเศส สถานการณ์ในประเทศไทยมีผลกระทบต่อตัวเองอย่างไร ถูกออกหมายจับ ถูกคุกคาม หรือมีความกลัวว่าจะถูกดำเนินคดี ทรมาน หรือปฏิบัติอย่างไม่ชอบธรรมหรือไม่ ซึ่งในกรณีของตนเข้าข่ายดังกล่าว
ทั้งนี้ อั้ม เนโกะ เป็นหนึ่งในผู้ที่ถูกระบุว่ากระทำผิดตามคดีความมั่นคง มาตรา 112 ที่หลบหนีอยู่ต่างประเทศ จำนวน 31 คน ซึ่งเป็นการกระทำความผิดในการกล่าวพาดพิงสถาบันฯ และวิจารณ์สถาบันฯ ผ่านสื่อสังคมออนไลน์

อั้ม เนโกะ เป็นบุคคลที่สองที่อยู่ในบัญชีผู้กระทำความผิดดังกล่าว และได้รับสถานะผู้ลี้ภัยในฝรั่งเศส โดย นายจรัล ดิษฐาภิชัย ได้รับสถานะก่อนหน้านี้ ขณะที่มีรายงานว่า นายสมศักดิ์ เจียมธีรสกุล ซึ่งไม่มีรายชื่ออยู่ในบัญชี ก็ได้รับสถานะผู้ลี้ภัยในฝรั่งเศสเช่นกัน

 

อั้ม เนโกะ ได้สถานะผู้ลี้ภัยในฝรั่งเศสแล้วศรัณย์ ฉุยฉาย หรือ “อั้ม เนโกะ” เปิดเผยกับบีบีซีไทยว่า ตนเองได้รับสถานะผู้ลี...

Posted by บีบีซีไทย - BBC Thai on 26 มิถุนายน 2015

 


ที่มา :  FB : บีบีซีไทย - BBC Thai

Voice TV
กองบรรณาธิการ วอยซ์ทีวี
181Article
60261Video
0Blog