ไม่พบผลการค้นหา
ปี 2558 อาจไม่ใช่ปีที่ดีของอุตสาหกรรมภาพยนตร์ไทยและละครเวที หลังภาพยนตร์ไทย 20 เรื่อง ทำรายได้เพียง 70 ล้านบาท ขณะที่ละครเวที "แผ่นดินของเรา เดอะมิวสิคัล" ประกาศลดราคาตั๋ว 50% หลังอาจประสบปัญหาขาดทุน

ปี 2558 อาจไม่ใช่ปีที่ดีของอุตสาหกรรมภาพยนตร์ไทยและละครเวที หลังภาพยนตร์ไทย 20 เรื่อง ทำรายได้เพียง 70 ล้านบาท ขณะที่ละครเวที "แผ่นดินของเรา เดอะมิวสิคัล" ประกาศลดราคาตั๋ว 50% หลังอาจประสบปัญหาขาดทุน 

หลังจากครึ่งแรกของปี 2558 ภาพยนตร์ไทยเข้าฉายมากกว่า 20 เรื่อง แต่ทำรายได้รวมเพียง 70 ล้านบาทเท่านั้น โดยภาพยนตร์ตำนานสมเด็จพระนเรศวรมหาราช ภาค 6 อวสานหงสา ทำรายได้ถึง 100 ล้านบาท แต่เป็นภาคที่ทำรายได้น้อยที่สุด โดยปีนี้ GTH ยังไม่มีภาพยนตร์ใหม่แม้แต่เรื่องเดียว หลังจากปี 2557 GTH มีส่วนแบ่งในตลาดภาพยนตร์ไทยถึง 50% จากมูลค่าอุตสาหกรรมภาพยนตร์ไทยที่  1 พันล้านบาท และผู้ผลิตภาพยตร์ส่วนใหญ่ เน้นผลิตภาพยนตร์แนวรัก หรือ Fell Good แบบ GTH มากขึ้น 

แต่ภาพยนตร์อินดี้กลับได้รับความสนใจจากกลุ่มคนดูเฉพาะกลุ่ม แม้ทำรายได้ไม่ถึง 1 ล้านบาท เช่น หนังนอกกระแสอย่าง "พี่ชาย My Hero" นอกจากนี้ ปัญหาหนึ่งคือ สภาวะเศรษฐกิจ และเทียบกับตุ้นทุนค่าใช้จ่ายในการมาชมภาพยนตร์ที่โรงภาพยนตร์ และบัตรราคาเกือบ 200 ใบ และโอกาสการฉายภาพยนตร์ที่ปัจจุบันเมเจอร์ ซีนีเพล็กซ์ ครองส่วนแบ่งตลาดเกินร้อยละ 70 
         
ก่อนหน้านี้ นายวิสูตร พูลวรลักษณ์ ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร จีทีเอช คาดว่า ภาพรวมของอุตสาหกรรมภาพยนตร์ในประเทศไทย ปี 2557 ลดลงร้อยละ 4-5 จากมูลค่าอุตสาหกรรมภาพยนตร์รวมรวม 4,200 ล้านบาท แบ่งเป็น ภาพยนตร์ฮอลลีวู้ด ร้อยละ 74 ภาพยนตร์ไทย ร้อยละ 25 และภาพยนตร์อื่นๆ เช่น จีน เกาหลี ญี่ปุ่น อีกประมาณร้อยละ 1

โดยปี 2557 มีภาพยนตร์ไทยเข้าฉาย 69 เรื่อง ส่วนปี 2556 มีภาพยนตร์เข้าฉาย 50 เรื่อง และ ปัจจุบัน ตลาดภาพยนตร์ไทยแบ่งผู้สร้างได้ 3 ประเภท และต้องแข่งขันภาพยนตร์ต่างประเทศที่จะมีงานฟอร์มยักษ์หลายเรื่อง และพฤติกรรมคนดูจากเคยดูเดือนละ 4 เรื่อง อาจจะเหลือเดือนละเรื่องหนึ่ง หรือเดือนละ 2 เรื่อง หรือ จะดูเฉพาะที่อยากดูเท่านั้น 

ส่วนผู้จัดละครเวที 'แผ่นดินของเรา เดอะมิวสิคัล' ได้ออกคลิปเชิญชวนผู้ชมมาชมละครเวทีเรื่องนี้ และออกโปรโมชั่นทั้งการลดราคาบัตรร้อยละ 50 และการซื้อบัตร 3 ใบ แถม 1 ใบ เนื่องจากยอมรับว่า ประสบภาวะขาดทุนและจะเป็นหนี้มหาศาล โดยละครเวทีนี้มีนักแสดงชั้นนำ ทั้งใหม่  เจริญปุระ ,ศรัณยู วงศ์กระจ่าง ,ดอม  เหตระกูล ,ปนัดดา เรืองวุฒิ และรัดเกล้า อามระดิษ โดยจัดแสดงที่โรงละครเมืองไทยรัชดาลัย  เธียเตอร์ โดยสุดสัปดาห์นี้จะแสดงเป็นสัปดาห์สุดท้าย และแสดงเพียง 10 รอบเท่านั้น 

Voice TV
กองบรรณาธิการ วอยซ์ทีวี
181Article
60261Video
0Blog