ไม่พบผลการค้นหา

หลังทนกระแสวิจารณ์ไม่ไหว ล่าสุด  กทม.ยอมได้บทสรุปผ่อนผันชั่วคราวให้รถยนต์ส่วนตัววิ่งในเลนบีอาร์ทีระหว่างสถานีเจริญราษฎร์ และสถานี ถ.พระราม 3 เฉพาะช่วงเช้าและเย็น เพื่อเป็นการแก้ปัญหาจราจร โดยจะเริ่มมีผลเดือนกุมภาพันธ์นี้

นายธีระชน มโนมัยพิบูลย์ รองผู้ว่าราชการกรุงเทพมหานคร  เผยจากการที่ กรุงเทพมหานคร ( กทม.)ได้จัดประชุมหารือเพื่อจัดระเบียบการจราจรและแก้ไขปัญหาในแนวเส้นทางรถ BRT ร่วมกับหน่วยงานที่เกี่ยวข้องต่างๆ คือ กองบังคับการตำรวจจราจร,ผู้แทนสถานีตำรวจนครบาลในพื้นที่ และ องค์การขนส่งมวชนกรุงเทพ (ขสมก.)

ซึ่งผลสรุปว่าทาง ในส่วนของกองบังคับการตำรวจจราจรและสถานีตำรวจนครบาลในพื้นที่ จะเข้มงวดการบังคับใช้กฎหมายกับผู้ฝ่าฝืนกฎจราจร พร้อมทั้งเร่งแก้ไขปัญหารถเสียและรถจอดแช่ในช่องการจราจรให้เป็นปกติโดยเร็ว รวมถึงจัดเจ้าหน้าที่ตำรวจและเจ้าหน้าที่เทศกิจอำนวยการด้านการจราจร ตลอดจนควบคุมระบบสัญญาณไฟจราจรและบริเวณจุดตัดทางแยกเพื่อระบายรถที่สะสมโดยเฉพาะอย่างยิ่งในชั่วโมงเร่งด่วนระหว่างเวลา 07.00-09.00 น. และเวลา 17.00-19.00 น. เพื่อให้การจราจรคล่องตัวมากยิ่งขึ้น

นอกจากนั้น กทม.จะผ่อนผันชั่วคราวให้รถส่วนบุคคลเข้าไปเดินรถในช่องทาง BRT ขาเข้าในช่วงเช้าและขาออกในช่วงเย็น บริเวณสถานีที่ 10 (เจริญราษฎร์) และสถานีที่ 11 (ถ.พระราม 3) โดยจะจัดทำป้ายจราจรประชาสัมพันธ์ให้ผู้ขับขี่ทราบ และเปิดให้รถส่วนบุคคลใช้ช่องทาง BRT ในเดือน ก.พ.2554 เป็นต้นไป อีกทั้งจะหารือร่วมกับกรมการขนส่งทางบก ขสมก. และกองบังคับการตำรวจจราจร ในการปรับเส้นทางเดินรถโดยสารประจำทางเข้าสู่ระบบสายหลักและสายรองเชื่อมต่อการเดินทางให้เป็นระบบ อาทิ สาย 15, 205 และ 68 ฝั่งขาเข้าเมืองให้วนรับส่งผู้โดยสารที่สถานี BRT บริเวณสถานีราชพฤกษ์ (B12) เป็นต้น ตลอดจนสนับสนุนให้มีแท็กซี่และมอเตอร์ไซค์รับจ้างเข้าร่วมเป็นส่วนหนึ่งในระบบส่งต่อผู้โดยสารเข้าสู่ระบบขนส่งมวลชนสายหลัก พร้อมทั้งพัฒนาระบบตั๋วร่วมตั๋วเดือน เพิ่มความสะดวกในการเดินทางแก่ประชาชนยิ่งขึ้น
        
ขณะเดียวกัน กทม.มีกำหนดเปิดใช้สถานีเชื่อมต่อการเดินทางรถโดยสาร BTS และ BRT บริเวณถนนสาทร - นราธิวาสราชนครินทร์ อย่างเป็นทางการในวันที่ 14 ก.พ.2554 ซึ่งจะทำให้ประชาชนเดินทางเชื่อมต่อระหว่างรถโดยสาร BTS และ BRT ได้สะดวกยิ่งขึ้น

 

Source : newscenter

Voice TV
กองบรรณาธิการ วอยซ์ทีวี
181Article
60261Video
0Blog