ไม่พบผลการค้นหา

Thailand

น้ำท่วมท่าน้ำราชวงศ์
Oct 26, 2011
( Last update Oct 26, 2011 14:50 )
ระดับน้ำในแม่น้ำเจ้าพระยาสูงขึ้นอย่างต่อเนื่อง ส่งผลกระทบต่อชุมชนริมแม่น้ำหลายแห่ง รวมถึงย่านการค้าที่สำคัญ

ระดับน้ำในแม่น้ำเจ้าพระยาสูงขึ้นอย่างต่อเนื่อง ส่งผลกระทบต่อชุมชนริมแม่น้ำหลายแห่ง รวมถึงย่านการค้าที่สำคัญ

 

16.00 นาฬิกาวันนี้ ระดับน้ำในแม่น้ำเจ้าพระยาขึ้นอีกครั้ง เป็นช่วงเวลาเดียวกับน้ำทะเลหนุน ส่งผลให้น้ำทะลักเข้าท่วมถนนทรงวาดที่อยู่ใกล้ท่าน้ำราชวงศ์ทันที กระแสน้ำที่แรงและเร็ว ทะลุผ่านตัวอาคารต่างๆที่ติดกับน้ำ ทำให้ถนนทรงวาดทั้งเส้นเต็มไปด้วยน้ำ

 

แม้ประชาชนและร้านค้าในพื้นที่ราชวงศ์-ทรงวาด จะวางแนวกระสอบทรายเพื่อรับมือกับเหตุการณ์มานานนับเดือน แต่แนวกั้นเหล่านั้น ไม่สามารถรับมือกับมวลน้ำที่ไหลทะลักเข้ามาอย่างรวดเร็วได้  ก่อนหน้านี้คนในพื้นที่คาดว่า น้ำจะเข้ามาทางหน้าอาคารแต่กลับมีน้ำเข้ามาตามรอยต่อ-รอยแตกของอาคาร ตลอดจนท่อระบายน้ำด้วย

 

เช่นเดียวกับธนาคารไทยพาณิชย์ สาขาทรงวาด ที่ต้องปิดให้บริการแล้ว เพระมีน้ำซึมเข้าภายในธนาคาร และต้องปิดให้บริการตู้เอทีเอ็ม เนื่องจากเกรงว่าไฟฟ้าจะช็อต ขณะที่ร้านค้าต้องยกของขึ้นที่สูง และไม่กล้าสั่งสินค้ามาไว้ในในร้านเพิ่ม

 

เหตุการณ์น้ำท่วมเมื่อวานนี้ เป็นผลมาจากแนวกั้นน้ำที่เสียหาย 3 จุด ยังคงทิ้งร่องรอยให้เห็น
บริเวณหน้าโรงเรียนเผยอิง โรงเรียนเก่าแก่ของคนไทยเชื้อสายจีน  และเหตุการณ์นี้ทำให้คนในพื้นที่ เร่งสร้างแนวป้องกันน้ำมากกว่าเดิม

 

เหตุการณ์น้ำท่วมในย่านราชวงศ์เป็นสิ่งที่เกิดขึ้นมานานนับสิบปี และพื้นที่นี้ก็ไม่เคยมีการสร้างเขื่อนถาวรริมแม่น้ำ ทั้งที่บริเวณนี้ติดกับย่านการค้าสำคัญอย่างเยาวราชและสำเพ็ง การสร้างเขื่อนถาวรจึงเป็นข้อเสนอที่คนในพื้นที่เรียกร้องให้ภาครัฐเร่งดำเนินการ เพื่อรักษาพื้นที่การค้าและชุมชนเก่าแก่ที่เต็มไปด้วยวัฒนธรรมของคนไทยเชื้อสายจีน

 

Produced by VoiceTV

Voice TV
กองบรรณาธิการ วอยซ์ทีวี
181Article
60261Video
0Blog