ไม่พบผลการค้นหา
ผู้สื่อข่าว The Wall Street Journal ระบุ การพบศพชาวโรฮิงญาใน จ.สงขลายิ่งตอกย้ำปัญหาค้ามนุษย์ในไทยให้ชัดเจนยิ่งขึ้น ซึ่งอาจส่งผลกระทบต่อเศรษฐกิจไทยในอนาคตได้

ผู้สื่อข่าว The Wall Street Journal  ระบุ การพบศพชาวโรฮิงญาใน จ.สงขลายิ่งตอกย้ำปัญหาค้ามนุษย์ในไทยให้ชัดเจนยิ่งขึ้น ซึ่งอาจส่งผลกระทบต่อเศรษฐกิจไทยในอนาคตได้
        
นายเจมส์ ฮูกเวย์ ผู้สื่อสำนักข่าว The Wall Street Journal ประจำภาคพื้นเอเชีย รายงานและวิเคราะห์ข่าวการค้นพบศพชาวโรฮิงญาทางภาคใต้ของไทยติดกับชายแดนมาเลเซียในช่วงสุดสัปดาห์ที่ผ่านมา ว่ากรณีนี้อาจเป็นพื้นที่ค่ายกักกันชาวโรฮิงญาของขบวนการค้ามนุษย์   

โดยนายฮูกเวย์ระบุด้วยว่า เหตุการณ์ดังกล่าวตอกย้ำปัญหาค้ามนุษย์ของไทยที่ถูกจับตามองจากนานาชาติอยู่แล้วให้ยิ่งชัดเจนมากขึ้น   และอาจส่งผลกระทบต่อเศรษฐกิจไทยได้อย่างมีนัยยะสำคัญ โดยปัจจุบัน สหภาพยุโรปขู่ว่าจะแบนนำเข้าอาหารทะเลที่มีมูลค่าปีละกว่า 700 ล้านดอลลาร์สหรัฐฯ หรือประมาณ 23,000 ล้านบาทจากไทย หากไทยยังไม่แก้ปัญหาการค้ามนุษย์และความรุนแรงในเรือประมงอย่างเร่งด่วน แต่การค้นพบศพชาวโรฮิงญาในครั้งนี้  กลับแสดงให้เห็นว่า รัฐบาลไทยยังขาดประสิทธิภาพในการแก้ปัญหา
        
ด้านนายแบรด อดัมส์ ผู้อำนวยการภูมิภาคเอเชียของฮิวแมนไรท์วอทช์ ออกแถลงการณ์เมื่อวันศุกร์ที่ผ่านมาระบุว่า การค้ามนุษย์เป็นปัญหาที่ควบคุมไม่ได้ของไทยมาอย่างยาวนาน และการสืบสวนโดยอิสระจากองค์การสหประชาชาติหรือ UN เพื่อหาความจริง ตลอดจนผู้รับผิดชอบเป็นสิ่งจำเป็น เนื่องจากเจ้าหน้าที่รัฐของไทยมีส่วนเกี่ยวข้องกับขบวนการค้ามนุษย์ด้วย

 

Voice TV
กองบรรณาธิการ วอยซ์ทีวี
181Article
60261Video
0Blog