ไม่พบผลการค้นหา
‘We Fair’ เดินสายพบพรรคการเมือง ยื่นข้อเสนอนโยบายรัฐสวัสดิการถ้วนหน้า ดูแลตั้งแต่ครรภ์มารดาถึงเชิงตะกอน ชงปรับเพิ่มเบี้ยผู้สูงอายุ

วันที่ 18 ม.ค. เครือข่ายรัฐสวัสดิการเพื่อความเท่าเทียมและเป็นธรรม (We Fair) นำโดย นิติรัตน์ ทรัพย์สมบูรณ์ นำประชาชนเดินทางมาที่อาคารรัฐสภา เพื่อยื่นหนังสือต่อตัวแทนของทุกพรรคการเมือง โดยพรรคเพื่อไทย นำโดย นพ.ชลน่าน ศรีแก้ว ส.ส.น่าน หัวหน้าพรรคเพื่อไทย สมคิด เชื้อคง ส.ส.อุบลราชธานี หัวหน้าพรรค สงวน พงษ์มณี ส.ส.ลำพูน พรรคเพื่อไทย ธีรรัตน์ สำเร็จวาณิชย์ ส.ส.กทม. โฆษกพรรคเพื่อไทย ร่วมด้วยตัวแทน ส.ส. ของพรรคร่วมรับหนังสือ เสนอนโยบายชุดข้อเสนอรัฐสวัสดิการถ้วนหน้า จากครรภ์มารดาถึงเชิงตะกอน

โดย นิติรัตน์ กล่าวว่าวันนี้เครือข่ายได้มาเสนอข้อเสนอ นโยบายสวัสดิการสังคมกับทางพรรคพลังประชารัฐ โดยทางเครือข่ายเห็นว่าการเลือกตั้งที่กำลังจะมีขึ้น อยากเห็นนโยบายสังคมก้าวหน้า เนื่องจากในสถานการณ์ปัจจุบันปัญหาความยากจนและความเหลื่อมล้ำ ความเปราะบางของกลุ่มองค์กรต่างๆ เป็นเรื่องหลักที่พรรคการเมืองควรจะมีนโยบายด้านสังคม เพื่อแก้ไขปัญหาความเหลื่อมล้ำ ดังนั้น วันนี้จึงมานำเสนอนโยบาย 9 ด้าน 

1.เงินอุดหนุนเด็กและเยาวชนถ้วนหน้า

2.การศึกษาฟรีตลอดชีวิต

3.หลักประกันสุขภาพถ้วนหน้าเท่าเทียม

4.การเข้าถึงสิทธิที่อยู่อาศัยและที่ดิน

5.งานและรายได้ที่เป็นธรรม,สิทธิลาคลอด 180 วัน

6.การพัฒนาสิทธิประโยชน์ในระบบประกันสังคม

7.การพัฒนาเบี้ยผู้สูงอายุในระบบบำนาญถ้วนหน้า 3,000 บาท

8.เงินอุดหนุนคนพิการถ้วนหน้า,สวัสดิการข้ามเพศ,ประจำเดือนสตรี,ระบบขนส่งสาธารณะ

9.การปฏิรูประบบภาษี

นิติรัตน์ ย้ำว่า สิ่งสำคัญคืออยากเห็นสวัสดิการถ้วนหน้าเป็นสิทธิเสมอกัน ดังนั้น เรามีความเห็นว่าสวัสดิการต่างๆจะทำให้เกิดการพัฒนาคุณภาพชีวิตผ่านระบบประกันสังคม นอกจากนี้ เบี้ยผู้สูงอายุในปัจจุบันก็ไม่สามารถดำรงชีพอยู่ได้ ทำให้ เสนอให้มีการปรับเกณฑ์เพื่อทำให้ผู้สูงอายุซึ่งมีความเปาะบางด้านรายได้ได้รับสวัสดิการที่เพียงพอ โดยใช้เกณฑ์ความยากจน

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ในวันนี้ เครือข่าย We Fair ได้ยื่นหนังสือเพื่อนำเสนอชุดนโยบายดังกล่าวกับอีกหลายพรรคการเมือง ได้แก่ พรรคพลังประชารัฐ พรรคเพื่อชาติ และพรรคสังคมประชาธิปไตยไทย และในวันพรุ่งนี้ (19 ม.ค.) จะยื่นข้อเสนอต่อพรรคประชาธิปัตย์ พรรคภูมิใจไทย พรรคชาติไทยพัฒนา พรรคเสรีรวมไทย และพรรคก้าวไกล

ชลน่าน ธีรรัตน์ -49A5-4110-B73B-1E0678A91951.jpegชลน่าน wefair -E32B-4DE9-8436-22E68ADC45E9.jpeg