ไม่พบผลการค้นหา
เพนกวิน-พริษฐ์ ชิวารักษ์ และ รุ้ง-ปนัสยา สิทธิจิรวัฒนกุล โพสต์เฟซบุ๊กระบุมีเจ้าหน้าที่เฝ้าหน้าหอพัก หวั่นถูกรวบตัวจากเหตุการณ์ขึ้นปราศรัยแสดงความเห็นทางการเมือง

เฟซบุ๊กบัญชีชื่อ 'เพนกวิน - พริษฐ์ ชิวารักษ์ Parit Chiwarak' ของพริษฐ์ ชิวารักษ์ แกนนำสหภาพนักเรียนนิสิตนักศึกษาแห่งประเทศไทย (สนท.) เผยแพร่ข้อความเมื่อเวลาราว 22.00 น.ที่ผ่านมา ระบุว่า มีตำรวจนอกเครื่องแบบรออยู่หน้าหอพัก และมีกระแสข่าวอาจจะเข้าจับกุมเขาในคืนนี้ 

ขณะที่มีผู้แสดงความเห็นและส่งข้อความใต้สเตตัสดังกล่าวของพริษฐ์ ทั้งแสดงความเป็นห่วง บอกให้ระมัดระวังตัว ให้แจ้งข่าวสารเป็นระยะๆ ให้หาที่พักที่ปลอดภัย หรือให้ย้ายที่อยู่ เป็นต้น

ส่วนเฟซบุ๊กบัญชีผู้ใช้ชื่อ 'Panusaya Sithijirawattanakul' ของปนัสยา สิทธิจิรวัฒนกุล นักศึกษามหาวิทยาลัยธรรมศาสตร์ และโฆษกสหภาพนักเรียนนิสิตนักศึกษาแห่งประเทศไทย (สนท.) มีความเคลื่อนไหวในเวลาใกล้เคียงกัน ระบุว่า มีเจ้าหน้าที่เฝ้าอยู่หน้าหอพักของตน และเตรียมจะเข้าจับกุมตนและเพนกวินในเวลา 05.00 น.

ปนัสยา ยืนยันว่า สิ่งที่ตนพูดนั้นเป็นสิ่งที่ควรทำมานานแล้ว และไม่ว่าอะไรจะเกิดขึ้น ขอให้ทุกคนอย่าเสียขวัญ ขอให้ทุกคนใช้ประโยชน์จากตรงนี้ และเดินหน้าสู้ต่อ 


เมื่อประมาณ 23.30 น. พริษฐ์ กล่าวกับ 'วอยซ์ออนไลน์' ว่า ขณะนี้ตนอยู่ที่ในที่ปลอดภัย เพื่อรอดูสถานการณ์ยังไม่กล้าออกไปไหน และได้ประสานกับศูนย์ทนายเพื่อสิทธิมนุษยชนไว้แล้ว

ข่าวที่เกี่ยวข้อง: