ไม่พบผลการค้นหา
"ทิชา ณ นคร" ย้อน พล.อ. ประยุทธ์ 5 ปีที่ผ่านมา ไม่ได้แสดงวิสัยทัศน์ แต่คือการใช้อารมณ์ในที่สาธารณะ

ก่อนหน้านี้ พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี ซึ่งได้รับการเสนอชื่อเป็นนายกรัฐมนตรีของพรรคพลังประชารัฐ ประกาศว่าจะไม่เข้าร่วมเวทีดีเบต โดยให้เหตุผลว่า ตลอดการทำงาน 5 ปีที่ผ่านมาถือว่าเป็นการแสดงฝีมือและวิสัยทัศน์อยู่แล้ว 

"ผมคงไม่ไปหรอกตอนนี้ ไม่ว่าใครจะมากระตุ้น ผมไม่โกรธ ไม่กลัวด้วย ผมกำลังทำงานอยู่ เสียเวลาที่ต้องไปประดิดประดอยคำพูดให้มันปวดหัว ทำงานในระบบก็แย่พอแล้ว สิ่งต่างๆ ที่เกิดขึ้นเป็นข้อเท็จจริง ถ้าอยากทราบวิสัยทัศน์ผม ถ้าได้เป็นนายกฯต่อไปมีอยู่แล้วคือมั่นคง มั่งคั่ง ยั่งยืน ภายใต้หลักปรัชญาเศรษฐกิจพอเพียง ของพระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัว รัชกาลที่ 9" นายกฯกล่าว 

ภายหลังการให้สัมภาษณ์ดังกล่าวทำให้เกิดเสียงวิพากษ์วิจารณ์จากหลายฝ่าย 

ล่าสุด นางทิชา ณ นคร ผู้อำนวยการศูนย์ฝึกและอบรมเด็กและเยาวชนชายบ้านกาญจนาภิเษก และอดีตสมาชิกสภาปฎิรูป (สปช.) โพสต์ข้อความผ่านเฟซบุ๊คส่วนตัวว่า

"5 ปีที่ผ่านมา ไม่ใช่การแสดงวิสัยทัศน์ แต่คือการใช้อารมณ์ในที่สาธารณะ"

ขณะที่ก่อนหน้านี้ นายอภิสิทธิ์ เวชชาชีวะ หัวหน้าพรรคประชาธิปัตย์ ให้สัมภาษณ์ว่า เป็นสิทธิของ พล.อ. ประยุทธ์ ที่จะมาร่วมหรือไม่ แต่เสียดายโอกาสที่ประชาชนจะได้เปรียบเทียบวิสัยทัศน์ นอกจากนี้การดีเบตไม่มีการมาแข่งประดิดประดอยคำ เพราะมีหลายเรื่องที่อยากแลกเปลี่ยน​ ทั้งเรื่องนโยบายและจุดยืนทางการเมือง​ เรื่องเหล่านี้จะมีผลต่อการบริหารประเทศในอนาคตซึ่งประชาชนมีสิทธิที่จะรับรู้รับทราบ​